10:02, 14/02/2020

Nên tránh làm những điều này vào buổi sáng

Thói quen buổi sáng của bạn có thể liên quan đến việc tập thể dục, đọc báo trong lúc nhâm nhi một tách cà phê và làm một số việc nhà.

Thói quen buổi sáng của bạn có thể liên quan đến việc tập thể dục, đọc báo trong lúc nhâm nhi một tách cà phê và làm một số việc nhà.

 

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock

 

Đây là những thói quen tốt. Nhưng có một số việc có thể làm hỏng tâm trạng, gây tiêu hao năng lượng và làm cho bạn giảm năng suất.
 
Hãy nhớ những gì bạn làm đầu tiên vào buổi sáng có thể tạo nhịp cho phần còn lại của ngày. Sau đây là những thói quen xấu mà bạn nên tránh làm vào buổi sáng, theo trang tin The Health Site.
 
1. Đừng nhấn nút báo thức
 
Các chuyên gia nói rằng việc ngủ lại có thể kích hoạt bộ não của bạn trở lại chu kỳ giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy lảo đảo khi thức dậy một lần nữa. Vì vậy, hãy cố gắng thức dậy ngay trong lần báo thức đầu tiên, dù điều đó có thể khó với bạn.
 
2. Đừng lướt mạng xã hội
 
Nhiều người có xu hướng kiểm tra mạng xã hội đầu tiên vào buổi sáng. Nhưng “tập kích” bộ não của bạn với quá nhiều kích thích ngay sau một giấc ngủ thư giãn có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, theo The Health Site.
 
3. Đừng dọn giường ngay lập tức
 
Dọn giường trước khi ra khỏi nhà là một thói quen tốt, có thể tạo động lực thực hiện các thói quen tốt khác. Nhưng đừng dọn giường ngay khi bạn thức dậy. Để giường trong tình trạng chưa dọn lúc đầu có thể giúp tiêu diệt những con ve bụi phát triển mạnh trong môi trường ẩm thấp. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ làm cho hơi ẩm thoát ra.
 
4. Tránh tắm nước nóng
 
Tắm nước nóng có thể làm giảm nhịp tim và khiến bạn cảm thấy đờ đẫn, uể oải. Thay vào đó, hãy tắm nhanh bằng nước mát, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tươi mát và tràn đầy sức sống hơn vào buổi sáng, theo The Health Site.
 
Theo Thanh niên