10:01, 29/01/2020

Sau Tết, giá thực phẩm vẫn cao

Mùng 5 Tết, hầu hết các chợ và siêu thị đã hoạt động trở lại. Hàng hóa thực phẩm phong phú, dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm nhưng giá vẫn còn cao.

Mùng 5 Tết, hầu hết các chợ và siêu thị đã hoạt động trở lại. Hàng hóa thực phẩm phong phú, dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm nhưng giá vẫn còn cao.


Sáng mùng 2 Tết, siêu thị Lotte Mart Nha Trang và Big C Nha Trang đã mở cửa phục vụ người dân và du khách. Từ mùng 4 Tết, các siêu thị: Co.opmart, Vinmart cũng hoạt động. Các mặt hàng rau xanh, trái cây, thực phẩm chế biến sẵn… được khách hàng tìm mua nhiều trong những ngày sau Tết. Hàng hóa rất phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân địa phương và du khách. Tại các khu vực ăn uống, vui chơi của siêu thị Big C Nha Trang, Lotte Mart Nha Trang thu hút khá đông người dân và du khách. Đại diện siêu thị Big C Nha Trang cho biết, trong những ngày Tết, mỗi ngày siêu thị đón khoảng 5.000 lượt khách, doanh thu 1 tỷ đồng/ngày. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của siêu thị năm nay tăng nhẹ. Ông Nguyễn Tuấn Linh - Quản lý Dịch vụ Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, dịp Tết, mỗi ngày, siêu thị đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm, doanh thu tăng hơn năm trước. Giá cả và nguồn cung các mặt hàng tại siêu thị vẫn ổn định do đã có sự chuẩn bị tốt và các chương trình cam kết bình ổn giá trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, sau Tết, các siêu thị triển khai những chương trình khai xuân, khai lộc đầu năm với nhiều mức ưu đãi, giảm giá kích cầu mua sắm.

 

Giá một số loại rau xanh vẫn còn cao so với trước Tết.

Giá một số loại rau xanh vẫn còn cao so với trước Tết.


Tuy nhiên, theo một số siêu thị, từ mùng 3 Tết, lượng khách vui chơi, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị có phần vắng hơn so với năm trước do lo ngại dịch bệnh do vi rút Corona tại Trung Quốc. Cũng vì lý do này nên người dân và du khách đổ xô đi mua khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm tại các siêu thị, trung tâm Medicare, nhà thuốc trung tâm thành phố, thậm chí một số nơi còn lợi dụng cơ hội này để tăng giá bán.


Tại các chợ truyền thống như: chợ Đầm, Vĩnh Hải, Xóm Mới, Phước Thái…, nhiều tiểu thương mở hàng từ sáng mùng 2 Tết, chủ yếu bán ở khu vực mặt tiền của chợ và trên các đường xung quanh chợ. Hàng hóa được người dân mua nhiều nhất sau Tết chủ yếu vẫn là các loại rau xanh, trái cây, hải sản… Theo các tiểu thương, nhà vườn ở Đà Lạt đã chở rau củ, trái cây về bỏ mối sớm nên nguồn hàng khá phong phú, bên cạnh đó các vườn rau ở xung quanh thành phố như: Diên Khánh, Vĩnh Phương… cũng rất dồi dào. Một số loại rau xanh, hải sản vẫn giữ giá khá cao như: cá bớp 220.000 đồng/kg cắt lát, 180.000 đồng/kg nguyên con (trước Tết, cá bớp nguyên con có giá 150.000 đồng/kg), cá mú 280.000 đồng/kg, cá hố 150.000 đồng/kg, cá chim vây vàng 160.000 đồng/kg, mực nang loại lớn 300.000 đồng/kg, tôm từ 230.000 đến 350.000 đồng/kg tùy loại, rau muống 15.000 đồng/kg, dưa leo 12.000 đồng/kg, rau cải 23.000 đồng/kg... Các loại trái cây, hoa tươi cũng có giá cao hơn ngày thường do nhu cầu mua sắm cúng khai trương đầu năm của người dân. Từ mùng 4 Tết, một số lô sạp hàng thịt, trứng gia cầm… đã bắt đầu bán trở lại, giá tương đối ổn định; các ngành hàng khô, giày dép, quần áo vẫn còn nghỉ.


H.DUNG