11:01, 12/01/2020

Những đồ uống tuyệt vời giải cứu bạn khỏi cơn say rượu

Tết nguyên đán sắp đến cùng với đó là những ly rượu bia chúc mừng với bạn bè và người thân. Nước dừa, nước trà gừng hay nước đâu xanh đều giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm bớt các triệu chứng khó chịu mà rượu bia gây ra.

Tết nguyên đán sắp đến cùng với đó là những ly rượu bia chúc mừng với bạn bè và người thân. Nước dừa, nước trà gừng hay nước đâu xanh đều giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm bớt các triệu chứng khó chịu mà rượu bia gây ra.
 
Nước
 
Đây là thức uống bạn nên ưu tiên hàng đầu khi tỉnh dậy sau cơn say rượu bia với một cái đầu còn choáng váng. Rượu bia là chất lợi tiểu, chính vì vậy chúng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị mất nước. Khi cơ thể thiếu nước, đặc biệt là não bộ, sẽ gây ra tình trạng đau đầu, mệt mỏi. Ngoài ra, uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp ngăn ngừa cảm giác nôn nao.
 
Nước đậu xanh
 
Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó bạn hòa vào nước sôi để nguội rồi bạn cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó bạn có thể cho người ngộ độc ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo.
 
Trà gừng và trà bạc hà

 

Uống một cốc trà xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất là tốt. Ảnh Internet.
Uống một cốc trà xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất là tốt. Ảnh Internet.

 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ đã cho thấy trà gừng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn và nôn nao của say tàu xe, rượu bia. Ngoài ra, trà bạc hà (vốn được biết đến phổ biến là phương pháp chữa ốm nghén dành cho phụ nữ mang thai) cũng có thể làm giảm các cơn đau dạ dày và giảm triệu chứng buồn nôn.
 
Nước ép hoa quả
 
Một ly nước ép táo, cam, việt quất, là một giải pháp khá hiệu quả cho việc giải rượu. Đường fructose có trong đồ uống trái cây ngọt cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng nhanh chóng. Nước trái cây cũng chứa vitamin và nước để giúp bù nước cho cơ thể.
 
Cà phê
 
Mặc dù một ly cà phê có thể là lựa chọn hoàn hảo sau khi thức dậy nhưng nó có thể khiến bạn đau đầu hơn, vì caffeine cũng là một chất lợi tiểu nhẹ. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê hàng ngày, hãy duy trì thói quen này vì cà phê có thể giúp bù nước và năng lượng cho cơ thể.
 
Nước trà xanh
 
Uống một cốc trà xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất là tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn ở trong rượu. Đặc biệt một ly trà atiso sẽ vô cùng rất tốt vì đây là một loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say.
 
Nước dừa
 
Bạn có thể uống nước dừa. Loại nước này có chứa 5 chất điện giải cần thiết cho máu, trong khi các loại đồ uống thể thao chỉ có hai loại chất điện giải.
 
Nước dưa muối
 
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nhiều nguồn đã chứng minh thực phẩm này có thể giúp bạn giải rượu. Trong nước dưa muối có chứa giấm, muối và nước, giúp bù nước đồng thời bổ sung chất điện giải và natri. Để phương pháp này đạt hiệu quả tối đa, hãy nhấm nháp 2 ly nhỏ nước dưa muối trước khi uống rượu và uống thêm 2 ly nhỏ vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
 
Nước cóc
 
Có lẽ nhiều người đã chỉ biết rằng cóc có khả năng giải cảm chứ ít ai biết được nó đã cũng có thể giải rượu bia cực tốt.
 
Nước ép cóc là một loại nước uống khá là dễ làm và nó có rất là nhiều vitamin. Tác dụng của trái cóc là sẽ giúp cho người say rượu bia có thể giảm được cơn đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Không chỉ vậy, mà đối với những người không say, đây cũng là một loại thức uống rất là dinh dưỡng và tốt cho cơ thể.
 
Nước chanh muối
 
Chanh đã được xem là một thần dược giải rượu bia. Đây cũng là một loại nước dễ làm, dễ uống và ít tốn kém. Chanh có nhiều vitamin, muối lại giúp cho da dày kích thích rất nhanh chóng tiêu hóa các chất cồn trong rượu, bia. Đây sẽ là một loại nước uống giúp bạn giải rượu bia cực hiệu quả vào ngày tết.

 

Khi kết hợp với trần bì, nó sẽ có tác dụng giải rượu bia rất là hiệu quả. Ảnh Internet
Khi kết hợp với trần bì, nó sẽ có tác dụng giải rượu bia rất là hiệu quả. Ảnh Internet

 

Nước mơ trần bì
 
Mơ là một loại nước uống không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, thì nó có hương vị rất là đặc biệt. Người từng uống nước mơ một lần sẽ không thể nào quên được hương vị thơm của nó. Khi kết hợp với trần bì, nó sẽ có tác dụng giải rượu bia rất là hiệu quả. 
 
Nước gừng tươi
 
Gừng từ xưa đến nay đã luôn là một nguyên liệu được nhiều người biết đến với những công dụng khác nhau. Vậy bạn đã biết được rằng nước gừng tươi có thể giải được rượu bia không?
 
Nước sắn dây
 
Theo đông y, thì sắn dây có vị ngọt, tính bình. Tác dụng giải cơ, và sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc. Vì thế nước săn dây có được tác dụng giải rượu rất tốt. Sắn dây sẽ chỉ thật thơm ngon vào rất hiệu quả khi kết hợp với chanh tươi. Đây sẽ là thức uống giải rượu bia cực hữu ích cho tất cả mọi người.
 
Nước ép rau muống
 
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về loại nước ép này. Vì vốn dĩ thì ít ai biết rằng rau muống còn có thể ép ra uống. Nhưng hãy thử đi, bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó.
 
Bạn chỉ cần rửa sạch 500g rau muống tươi (loại rau sạch) giã nát, bạn vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.
 
Theo Tiền phong