10:01, 13/01/2020

Những điều cấm kỵ khi ăn rau thơm không phải ai cũng biết

Là loại rau gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, rau thơm thật ra cũng không vô hại như nhiều người vẫn nghĩ.

Là loại rau gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, rau thơm thật ra cũng không vô hại như nhiều người vẫn nghĩ.
 
Một số loại rau gia vị cần kiêng ăn kém với những loại thực phẩm xung khắc ví dụ như dân gian vẫn lưu truyền là ăn thịt gà kèm kinh giới dễ mắc bệnh phong chẳng hạn.
 
Hiểu biết về những thực phẩm xung khắc sẽ khiến bạn tránh được những rủi ro không đáng có cho sức khỏe bản thân và gia đình.
 
Rau mùi ăn cùng nội tạng động vật

 

 

Rau mùi rất giàu vitamin C, trong khi đó nội tạng động vật lại rất giàu protein và các chất dinh dưỡng. Ăn rau mùi với nội tạng động vật dễ khiến cơ thể sản xuất các ion đồng và sắt, làm giảm các giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm. Không chỉ vậy, kết hợp 2 loại thực phẩm kị nhau này còn làm tăng nguy cơ ngộ độc, thậm chí là dẫn đến ung thư nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài.
 
Muối vừng và kinh giới
 
Muối vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết.
 
Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.
 
Đậu hũ (tào phớ) kỵ hành
 
Đậu hũ chứa nhiều calci, hành chứa acid oxalic, hai thứ ăn chung sẽ tạo kết tủa oxalac calci, không dễ tiêu hóa hấp thu, có hại cho cơ thể.
 
Rau mùi với thực phẩm nhiều vitamin K
 
Vitamin K chứa rất nhiều trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chẳng hạn như súp lơ, măng tây, trứng, cải bó xôi,... Trong khi đó, rau mùi lại có tác dụng phân hủy các enzym trên cơ thể.
 
Nếu ăn rau mùi với các thực phẩm giàu vitamin K, rau mùi có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sự phân hủy và hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Hơn nữa, nếu sự kết hợp thực phẩm này diễn ra thường xuyên rất dễ khiến cơ thể sản sinh ra một số hóa chất, kích thích lượng lớn các tế bào trong cơ thể.
 
Thịt lợn và rau thơm
 
Rau thơm tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí, chính sự tương khắc này khiến cho hai loại thực phẩm khó kết hợp chế biến.
 
Nấu thịt lợn bạn chỉ nên cho hành, ăn kèm với dưa muối hay đồ chua là được.
 
Rau răm với thịt gà
 
Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.
 
Hành, hẹ ăn cùng với mật ong, thịt trâu, thịt bò, cua
 
Ăn kèm những thực phẩm trên với hành, hẹ dễ sản sinh ra các chất độc hại, gây nên tình trạng khó tiêu, đau bụng và dễ gây viêm dạ dày.
 
Theo Kiến thức