12:01, 22/01/2020

Hoa giấy rực rỡ đón khách mua

Xuân Canh Tý 2020, thành phố Nha Trang khoác trên mình sự tươi mới, rực rỡ tràn ngập sắc xuân. Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp khác nhau, đều hàm chứa những ngôn ngữ cảm xúc đặc biệt. Mùa xuân năm nay, phố biển thu hút bởi nhiều góc phố với chùm hoa giấy đỏ rực trong ánh nắng vàng, đón đông khách dạo ngắm và chọn mua...

Xuân Canh Tý 2020, thành phố Nha Trang khoác trên mình sự tươi mới, rực rỡ tràn ngập sắc xuân. Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp khác nhau, đều hàm chứa những ngôn ngữ cảm xúc đặc biệt. Mùa xuân năm nay, phố biển thu hút bởi nhiều góc phố với chùm hoa giấy đỏ rực trong ánh nắng vàng, đón đông khách dạo ngắm và chọn mua.
 
Dạo quanh thành phố Nha Trang vào những ngày giáp Tết, có rất nhiều điểm bán hoa giấy với số lượng lớn như đường 2-4, đường 23 tháng 10, Lê Thánh Tôn, khu đô thị VCN Phước Hải…Trên đường 23 tháng 10, anh Cường, một chủ nhà vườn tại huyện Diên Khánh đang bày bán rất nhiều loài hoa giấy thuộc các chủng loại trong nước và nhập khẩu từ Nhật, Thái Lan... Anh có nhiều loại hoa giấy kiểng, nhiều màu, đủ kích cỡ: tiểu, trung, đại, cao đến quá đầu người, có tuổi đời đến hàng chục năm. Anh cho hay, năm nay hoa giấy bán rất chạy, được giá, những chậu hoa giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng đã bán ra gần hết.
 

 

1
Anh Cường nhiệt tình giới thiệu về đặc điểm của hoa giấy. Mỗi chậu hoa được "niêm yết" với nhiều mức giá khác nhau, từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng/ chậu.
 
 
Tại khu vực chợ Vĩnh Hải, hàng trăm chậu hoa giấy đến từ tỉnh Đồng Tháp có tuổi đời khoảng vài năm được chủ nhà vườn chăm sóc, ghép cành công kỹ nên hoa phủ tràn kín thân cây trông rất ấn tượng. Anh Hùng, chủ nhân, giới thiệu, năm nay, thời tiết thuận lợi, ít mưa, hoa giấy phát triển mạnh, rực rỡ, phù hợp chọn trang trí nhà dịp Tết. Từ lúc đưa hoa về bán, anh tất bật đón khách ghé xem và chọn mua. Hàng chục chậu hoa được bán ra nhanh chóng với mức giá 400.000 đồng/ chậu. Theo nhiều khách hàng, đây là mức giá “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” cho 1 chậu hoa xinh xắn, rực rỡ đón xuân. 

 

 

1
Hoa giấy ngập tràn, đủ sắc màu tại khu vực chợ Vĩnh Hải.
 
 
 
Anh cho biết thêm, hoa giấy dễ trồng, chịu nắng rất tốt, càng nắng, hoa càng rực rỡ rất phù hợp với khí hậu tại Nha Trang, Khánh Hòa. Do đó, sau Tết, người mua có thể giữ chơi quanh năm mà không cần quá bận tâm với việc chăm sóc. Thân cây vươn cao đón ánh nắng, cánh hoa khăn khít với nhau, vì vậy, hoa giấy là biểu tượng của tình thân gia đình sâu sắc, bền chặt. Cây leo ra hoa quanh năm, có thể tạo thế cây kiểng hoặc trồng trong vườn, leo giàn trước cổng ngỏ làm ngôi nhà thêm xinh xắn.
 
 
Tùy theo chủng loại, độ cổ quái, những gốc hoa giấy xuất hiện trên thị trường Nha Trang dịp Tết Canh Tý có giá dao động từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng. Theo người bán, những cây có giá trên chục triệu đồng là loại cây dáng, thế độc, có tuổi đời cao…Nhiều gốc hoa giấy với mức giá “khủng” được nhà vườn chào bán với giá 18 triệu, 20 triệu, 28 triệu… trên các tuyến đường 23 tháng 10, khu đô thị VCN… lần lượt có chủ. Khách mua đa dạng từ gia đình, công ty, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch...
 
Chị Mai Hoa, phường Vĩnh Hòa cho biết “Tôi thích sự mỏng manh, bình dị của hoa giấy cùng vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn trong những ngày đầu xuân. Năm nay hoa đẹp nổi bật, giá phải chăng. Tôi chọn mua 2 chậu có nhiều màu sắc về chưng Tết. Hy vọng mọi sự được may mắn, hanh thông trong năm 2020”. 

 

1
Hoa sắc đỏ rực rỡ giá 400.000 đồng/ chậu, được nhiều khách hàng lựa chọn.
 

 

1
Gốc hoa giấy hơn chục năm tuổi được chào bán với giá 28 triệu đồng.

 

1
Hoa giấy đủ sắc màu được trưng bày trước cổng trường Mầm non Họa Mi, Nha Trang.
 

 

1
Ngoài sắc đỏ, cam, vàng, hoa giấy trắng cũng góp phần điểm tô cho bức tranh xuân thêm hoàn hảo.
 
Như Thảo