Sau 1 năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường, đến nay, VinaPhone vẫn là nhà mạng dẫn đầu khi giữ được tỷ lệ dương cao ấn tượng sau khi trừ số lượng thuê bao chuyển đi...
Sau 1 năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường, đến nay, VinaPhone vẫn là nhà mạng dẫn đầu khi giữ được tỷ lệ dương cao ấn tượng sau khi trừ số lượng thuê bao chuyển đi...
Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, số liệu thống kê mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau 1 năm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam (từ ngày 16-11-2018 đến 27-11-2019), đã có tổng cộng 1.439.773 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, trong đó, số khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công là 1.169.822. Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng trong một năm qua lần lượt là MobiFone (76,9%), VinaPhone (83,7%), Viettel (85,5%) và Vietnamobile (62,5%). Để việc cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào thực chất, các nhà mạng đã không ngừng làm mới mình, nỗ lực vượt qua các chỉ tiêu ngày càng khắt khe, nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến tháng 8-2019, Cục Viễn thông đã thực hiện chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công trước đó. Đặc biệt, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến sẽ được phép can thiệp. Với các biện pháp cứng rắn này, các nhà mạng không còn sử dụng được “chiêu” làm khó hoặc níu kéo giữ chân thuê bao. Thực tế, mạng di động VinaPhone đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn, quy định được đề ra từ cơ quan quản lý nhà nước. Trong nhiều tháng liền của năm 2019, VinaPhone là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công. Mạng di động VinaPhone đã có rất nhiều nỗ lực trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mạng, triển khai hàng loạt điểm chạm khách hàng từ những kênh truyền thống như: điểm giao dịch, biển bảng, tờ rơi cho tới kênh truyền thông tiếp thị online… nhằm đáp ứng yêu cầu từ chính khách hàng cũng như cơ quan quản lý nhà nước.
Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán như: Chương trình khuyến mãi “Dùng cả năm - Giảm 50%”, “Xuân phú quý - Nhận tivi” dành cho thuê bao MyTV và “Đón Tết cùng Home - Ôm trọn giải trí” dành cho dịch vụ FiberVNN. Để có thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa trên địa bàn tỉnh, hoặc gọi đến tổng đài 18001166 và website http://khanhhoa.vinaphone.vn. |
Với ưu thế về đa dạng dịch vụ và chất lượng phục vụ đã giúp VinaPhone không chỉ giữ được khách hàng mà ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của mình. Đơn cử như gói Gia đình được coi là đặc sản của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao nhờ ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí chỉ từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm: truyền hình, cáp quang, điện thoại cố định, di động, data 3G/4G miễn phí trong gia đình. Ngoài ra, VinaPhone đang tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước HEY90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.000 đồng/tháng. Không chỉ vậy, VinaPhone còn tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 quốc gia. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.
Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, theo kế hoạch, trong thời gian tới, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công sẽ nâng lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động. Đây tiếp tục là đòi hỏi khắt khe hơn cho các doanh nghiệp, trong đó có VinaPhone trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhà mạng tiếp tục khẳng định vị thế, sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường.
V.THÌN - T.BA