06:05, 20/05/2019

4 triệu chứng bất thường, chớ có bỏ qua!

Một số dấu hiệu bất thường của sức khỏe có thể khiến không ít người lo lắng và nghĩ về tim mạch, đột quỵ hoặc thậm chí là ung thư. 
 

Một số dấu hiệu bất thường của sức khỏe có thể khiến không ít người lo lắng và nghĩ về tim mạch, đột quỵ hoặc thậm chí là ung thư. 

 

Bỗng dưng run rẩy tay có thể chỉ do tụt đường huyết, gặp vấn đề về tuyến giáp hoặc là run vô căn SHUTTERSTOCK
Bỗng dưng run rẩy tay có thể chỉ do tụt đường huyết, gặp vấn đề về tuyến giáp hoặc là run vô căn SHUTTERSTOCK

 

Trên thực tế, những triệu chứng đó có thể không nghiêm trọng như bạn nghĩ. Tuy nhiên, bạn cũng chớ nên coi thường..., theo Reader’s Digest.
 
Tim đột ngột đập liên hồi
 
Đau ngực và tim đập liên hồi có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Tuy nhiên, không phải bất kỳ lúc nào xuất hiện những triệu chứng này đều là cảnh báo tim có vấn đề.
 
Nhịp tim nhanh bất thường có thể gây nên do cảm giác sợ hãi, căng thẳng, mất nước, thiếu ngủ hoặc uống quá nhiều caffeine, Reader’s Digest dẫn lời tiến sĩ Albert Ahn, chuyên gia lâm sàng nội khoa tại Trung tâm Y tế NYU Langone (Mỹ).
 
Tình trạng này có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Trong những trường hợp như vậy, cách tốt là phải cắt giảm cà phê, các loại thức uống thể thao, giảm căng thẳng.
 
Tuy nhiên, bạn cần đi gặp bác sĩ ngay nếu tim đập liên hồi tái đi tái lại kèm với đau ngực, khó thở tiến sĩ Ahn nói thêm.
 
Bỗng dưng tay run rẩy
 
Tay run rẩy thường khiến mọi người nghĩ đến bệnh Parkinson. Căn bệnh thoái hóa tế bào thần kinh này thường bắt đầu ở một bên cơ thể kèm theo triệu chứng cứng người, di chuyển chậm và mất sự phối hợp tay chân.
 
Trong khi đó, bỗng dưng cảm thấy tay run rẩy có thể là do tụt đường huyết, gặp vấn đề về tuyến giáp hoặc là run vô căn. Những căn bệnh dạng này thường là lành tính và không gây nguy hiểm đến tính mạng, theo Reader’s Digest.
 
Phân có máu
 
Phân có máu là một trong những dấu hiệu phổ biến của ung thư đại trực tràng. Do đó, nhiều người sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng khi phát hiện bất thường trong phân.
 
Thế nhưng, chảy máu trực tràng thường không gây nghiêm trọng, nhất là ở người trẻ. Nguyên nhân gây chảy máu trực tràng có thể do họ ăn ít chất xơ và bị táo bón. Cách khắc phục là hãy ăn nhiều chất xơ.
 
Nếu đã nhiều ngày tăng lượng chất xơ nhưng không khỏi thì hãy đi gặp bác sĩ, tiến sĩ Ahn nói thêm.
 
Nhức đầu khi đứng dậy
 
Cảm thấy nhức đầu và choáng váng khi ngồi một lúc rồi đứng dậy có thể khiến nhiều người lo ngại cho sức khỏe. Thế nhưng, tình trạng này không phải hiếm và không có gì nguy hiểm, nhất là ở những người từng bị huyết áp thấp.
 
Khi đứng dậy đột ngột, máu chậm lưu chuyển lên não và gây tụt huyết áp lên não, từ đó gây cảm giác nhức đầu và choáng váng. Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ cần đứng yên một lúc, khi huyết áp tăng trở lại thì cảm giác khó chịu cũng biến mất.
 
Chúng ta chỉ lo lắng và đi gặp bác sĩ khi choáng váng nặng, theo Reader’s Digest.
 
Theo Thanh niên