11:05, 19/05/2019

5 thói quen gây hại cho sức khỏe mà bạn ít để ý

Mọi thứ bạn làm đều hoàn hảo, ngoại trừ những thứ sau đây, theo Reader.

Mọi thứ bạn làm đều hoàn hảo, ngoại trừ những thứ sau đây, theo Reader.
 
Nhảy ra khỏi giường và đi tắm
 
Một người có thể ngay lập tức trở nên mạnh mẽ hơn nếu biết cách làm gì vào buổi sáng thức dậy, một nhà tâm lý học Harvard Amy Cuddy nói trong cuốn sách của mình, "Presence: Đưa bản thân táo bạo nhất vào Những thách thức lớn nhất của bạn".
 
Hãy để cơ thể nói với bạn rằng bạn mạnh mẽ và xứng đáng, và bạn trở nên nhiệt tình và mạnh mẽ hơn bằng cách vươn vai trên giường trong 2 phút, theo Reader.
 
Gội đầu mỗi ngày
 
Gội đầu mỗi ngày sẽ loại bỏ các loại dầu tự nhiên. Và các loại dầu này rất cần thiết vì chúng nuôi dưỡng tóc. Nhưng việc gội đầu mỗi ngày sẽ làm tóc yếu nhanh hơn vì mất dầu tự nhiên, theo HuffingtonPost.com.
 
Chớ tắm ngay sau khi thức dậy mà nên dành 2 phút vươn vai trên giường SHUTTERSTOCK
Chớ tắm ngay sau khi thức dậy mà nên dành 2 phút vươn vai trên giường SHUTTERSTOCK

 

Vứt chuối có đốm nâu
 
Chuối có đốm nâu ở vỏ là khi nó tốt nhất. Chúng ngọt hơn, ngon hơn và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một quả chuối màu nâu có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao hơn so với chuối vàng hoặc xanh, chuối chưa chín, theo Livestrong.com.
 
Chuối này cũng dễ tiêu hóa hơn đối với những người mắc bệnh tiêu hóa, bao gồm ruột kích thích và đầy hơi.
 
Không xem tivi trong phòng ngủ
 
Một cuộc thăm dò của người Anh đã phát hiện ra rằng những người xem tivi trong phòng ngủ của họ có quan hệ tình dục nhiều gấp đôi so với những người không xem, và 2/3 trong số những người sử dụng tivi mang lại ý nghĩa hoàn toàn mới.
 
Những người không có tivi trong phòng ngủ thì sử dụng phòng ngủ chủ yếu cho mục đích ngủ. Nhưng những người xem tivi với các cảnh ôm ấp trong phim có thể mang đến tâm trạng cần "yêu" nhau trong giờ ngủ khiến cuộc sống họ hạnh phúc hơn, theo Reader.
 
Mua thỏa mãn tức thì
 
Vâng! Bạn đã tìm thấy món đồ mình yêu thích trên mạng xã hội! Tuy vậy, hãy đợi 48 giờ trước khi nhấp vào mua, theo gợi ý CNBC.com. Bởi vì chúng ta có thể làm nghèo nàn bản thân với tất cả các lựa chọn mua hàng trực tuyến, chúng ta cần một cơ chế để làm chậm chúng ta.
 
Bằng cách chờ 48 giờ, bạn sẽ thấy rằng, hầu hết thời gian, mặt hàng đó là một thứ "muốn" hơn là "nhu cầu". Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm tiền và làm việc để có ý thức hơn với chi tiêu của mình.
 
Theo Thanh niên