11:04, 25/04/2019

VinaPhone - Sự lựa chọn của khách hàng chuyển mạng giữ số

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều nhất, và nhiều hơn số lượng khách hàng đăng ký chuyển đi.

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều nhất, và nhiều hơn số lượng khách hàng đăng ký chuyển đi.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, tính đến ngày 21-4, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường). MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông, đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì vậy, dịch vụ này buộc doanh nghiệp di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.


Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang là nhà mạng có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi; là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay. Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số. Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập đại gia đình VinaPhone, gấp 1,3 lần nhà mạng kế tiếp. VinaPhone cũng là một trong hai nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Ưu thế về đa dạng dịch vụ và chất lượng phục vụ đã giúp VinaPhone không chỉ giữ được khách hàng mà ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của mình. Đơn cử như Gói Gia đình được coi là đặc sản của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao nhờ ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí chỉ từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm: truyền hình, cáp quang, điện thoại cố định, di động, data 3G/4G miễn phí trong gia đình. Ngoài ra, VinaPhone đang tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước HEY90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.0000 đồng/tháng. Không chỉ vậy, VinaPhone còn tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 quốc gia. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn. Trước đó, tháng 2-2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.


V.THÌN - T.BA