08:02, 07/02/2019

Không khí mua sắm đầu năm sôi động, giá trái cây vẫn cao mùng 3 Tết

Ngày 7-2 (mùng 3 Tết), không khí mua sắm Nha Trang đã bắt đầu sôi động trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Các chợ và nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng đã mở cửa, phục vụ khách hàng trong những  đầu năm mới...
 

Ngày 7-2 (mùng 3 Tết), không khí mua sắm Nha Trang đã bắt đầu sôi động trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Các chợ và nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng đã mở cửa, phục vụ khách hàng trong những đầu năm mới. 
 
Theo khảo sát sáng mùng 3 Tết, tại các chợ lớn như chợ Đầm, Xóm Mới, Vĩnh Hải…bày bán khá phong phú các loại trái cây, rau, củ, quả, hải sản, hoa, đồ cúng… Khách hàng khá đông, chủ yếu mua các mặt hàng này để dâng lễ đầu năm, bổ sung thực phẩm cho gia đình đón khách và đi chơi. Đa số các tiểu thương tập trung bán xung quanh chợ còn hầu hết các quầy hàng trong khu vực chợ đều chưa mở bán. 
 

 

1
Chợ Vĩnh Hải nhộn nhịp sáng mùng 3 Tết. 

 

1
Khách chủ yếu mua rau, củ, quả, trái cây đầu năm.

 

 
Giá các mặt hàng vẫn cao so với trước Tết, đặc biệt là trái cây. Giá rau, củ, quả có giảm so với ngày 30 Tết những vẫn tăng nhẹ so với ngày thường. Theo các tiểu thương, giá trái cây vẫn cao sau Tết là do nguồn cung giảm bởi nhiều nhà vườn tập trung thu hoạch các loại trái cây để bán trước Tết. Mãn cầu giá 90.000 – 100.000 đồng/kg, táo đỏ Mỹ: 90.000 đồng/kg, thanh long: 50.000 đồng/kg…Mức giá này chênh lệch giữa các chợ, tiểu thương.
 
Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, hàng hóa sau Tết vẫn dồi dào phong phú. Siêu thị Lottemart Nha Trang mở cửa khá sớm, mùng 2 Tết, phục vụ khách mua sắm đầu năm mới. Ngày mai (mùng 4 Tết), thêm các siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Coopmart Nha Trang…mở cửa trở lại.
 

Sau Tết, các siêu thị triển khai chương trình khai xuân với nhiều mức ưu đãi, giảm giá kích cầu mua sắm. Tại siêu thị Lottemart Nha Trang, chương trinh “Lộc xuân’ từ ngày 6 đến 18-2, giảm giá đối với nhiều mặt hàng trẻ em, trái cây, đồ gia dụng…; với hóa đơn 300.000 đồng trở lên, khách hàng được mua 1 sản phẩm, 600.000 đồng trở lên được mua 2 sản phẩm…Siêu thị Big C giới thiệu chương trình “Bé vui xuân’ từ ngày 7 đến 14-2, giảm giá 37-48% nhiều mặt hàng đồ chơi…

 

1
Khách mua sắm tại khu vực chợ Đầm.
 
1
Siêu thị Lottemart Nha Trang đón những vị khách đầu tiên của năm Kỷ Hợi.
 
 
 Như Thảo