12:12, 23/12/2018

MyTV - Tiên phong trên thị trường truyền hình tương tác

Thương hiệu truyền hình MyTV ra đời đã tạo bước ngoặt mới của kỷ nguyên truyền hình số, thay đổi thói quen xem truyền hình của người Việt. Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh truyền hình, MyTV đã từng bước đổi mới, gia tăng hợp tác với các đối tác có uy tín, đưa MyTV trở thành dịch vụ có nhiều kênh truyền hình và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, đa dạng.

Thương hiệu truyền hình MyTV ra đời đã tạo bước ngoặt mới của kỷ nguyên truyền hình số, thay đổi thói quen xem truyền hình của người Việt. Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh truyền hình, MyTV đã từng bước đổi mới, gia tăng hợp tác với các đối tác có uy tín, đưa MyTV trở thành dịch vụ có nhiều kênh truyền hình và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, đa dạng.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, sau 9 năm ra đời, đến nay, dịch vụ truyền hình MyTV đã lan tỏa tới 63 tỉnh, thành, các hải đảo xa xôi, vùng sâu vùng xa của Tổ quốc như: Phú Quốc, Lý Sơn, Hòn Tre, cột cờ Lũng Cú Hà Giang. MyTV đã góp phần kết nối tri thức trở thành người bạn đồng hành cùng khán giả trên cả nước; tạo dấu ấn cho thị trường Việt Nam trong việc chuyển đổi xu hướng xem truyền hình, từ thụ động sang xem truyền hình chủ động.


Chỉ sau một năm thành lập, dịch vụ truyền hình MyTV đã chứng tỏ được vị thế của mình với 500.000 thuê bao đầu tiên, hơn 60 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hiện diện tại tất cả các tỉnh, thành. Cũng trong năm 2010, MyTV đã liên tiếp ký kết được hợp đồng bản quyền phát nhiều giải đấu thể thao hấp dẫn như: World Cup, Ngoại hạng Anh. Đến năm 2012, truyền hình MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn khác như: Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống… Năm 2013 ghi dấu một mốc phát triển mới khi truyền hình MyTV đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Gia đình - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bình chọn. Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả một sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội.


Phát triển theo đúng xu hướng của công nghệ, dịch vụ truyền hình IPTV đang ngày càng thể hiện sức mạnh vốn có của nó. Để tăng cường chất lượng dịch vụ cho khách hàng, năm 2014, Tập đoàn VNPT bắt đầu thực hiện quang hóa mạng băng rộng bằng việc thay thế hoàn toàn mạng cáp đồng bằng cáp quang siêu tốc, cải thiện đáng kể tốc độ truyền dẫn. Đây tiếp tục là lợi thế giúp MyTV thu hút thuê bao mới, giữ chân khách hàng cũ trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Năm 2014, MyTv đã nghiên cứu và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ OTT cho thiết bị thông minh smartphone, tablet với tên gọi MyTV Net. Tuy là năm đầu tiên triển khai thử nghiệm nhưng MyTV Net đã đạt 500.000 thuê bao sử dụng và được nhiều kênh truyền thông đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.


Năm 2015 đánh dấu một mốc son đáng nhớ của truyền hình MyTV khi cán đích 1 triệu thuê bao với 125 kênh truyền hình tín hiệu HD và SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Đặc biệt ngày 25-11-2015, dịch vụ truyền hình MyTV được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước giai đoạn 2011- 2015. Tiếp đến, năm 2016, dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) cung cấp dịch vụ MyTV trên hạ tầng Intranet và Internet được triển khai thành công, 200.000 thuê bao được phát triển mới trên hệ thống VMP cũng trong năm này.

 

Hiện nay, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa triển khai chương trình khuyến mãi đầu thu truyền hình MyTV trị giá lên đến 1.000.000 đồng; gói cước combo Internet tốc độ cao và truyền hình MyTV chỉ 220.000 đồng/tháng (đã có VAT).

Thành công nối tiếp thành công, MyTV đã sớm bắt tay vào nghiên cứu để đưa thêm nhiều tính năng, tiện ích mới cho khách hàng như: bổ sung tính năng khuyến nghị cho phép người dùng lựa chọn nội dung mới, hấp dẫn và phù hợp một cách nhanh chóng, dễ dàng (tính năng Recommendation). Mới đây nhất, MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Với giao diện mới này, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV trên tất cả Smart TV của các thương hiệu phổ biến nhất thị trường hiện nay như: Samsung, LG, Sony, Panasonic, Asanzo... Những đổi mới này đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực của người dùng. Đặc biệt, với việc hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT trong năm 2017, MyTV Net đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet.


Đến thời điểm này, dịch vụ truyền hình MyTV đã có tổng số hơn 250 kênh, trong đó có 70 kênh nội dung HD. MyTV cũng là một trong số ít nhà cung cấp dịch vụ truyền hình còn giữ nguyên những kênh truyền hình nước ngoài được khán giả Việt Nam yêu thích như: HBO, Max by HBO, Fox Sports, Disney Channel, Cartoon Network, Discovery Channel...


Đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cho biết, trải qua 9 năm, với nhiều dấu mốc đáng nhớ, với sự chung sức, nỗ lực sáng tạo của mình, dịch vụ MyTV ngày một phát triển, lan tỏa hơn tới cộng đồng. Trong tương lai, MyTV không chỉ là truyền hình độ nét cao, truyền hình tương tác, mà sẽ tiếp tục nghiên cứu cung cấp các chương trình giải trí hay với chất lượng âm thanh vượt trội. Với sự nỗ lực từng ngày từng giờ bắt nhịp xu hướng phát triển của ngành truyền hình số, chắc chắn đội ngũ cán bộ, nhân viên, Công ty MyTV sẽ tiếp tục đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, những người đã, đang và sẽ gắn bó với MyTV trên từng chặng đường phát triển.


V.THÌN - T.BA