09:12, 04/12/2018

Chào đón mùa Giáng sinh

Những ngày này, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang bắt đầu trang trí đón Giáng sinh và năm mới 2019. Một số khách sạn đã làm lễ thắp sáng cây thông Noel chào đón mùa Giáng sinh an lành…

Những ngày này, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang bắt đầu trang trí đón Giáng sinh và năm mới 2019. Một số khách sạn đã làm lễ thắp sáng cây thông Noel chào đón mùa Giáng sinh an lành…


Còn khoảng 3 tuần nữa mới đến lễ Noel, nhưng những ngày này, Nha Trang đã rộn ràng không khí mùa Giáng sinh. Khắp phố phường, các quán bar, nhà hàng đã vang lên giai điệu quen thuộc của ca khúc Jingle bell. Bài hát như tiếng chuông gõ cửa từng nhà báo hiệu một mùa Giáng sinh đang về. Trên phố, nhiều cửa hàng đã bày bán những bộ quần áo ông già Noel cho các em nhỏ, cùng rất nhiều đồ chơi mùa Giáng sinh như: mặt nạ ông già Noel, người tuyết, ông già Noel cưỡi tuần lộc… Khu phố Tây ngày thường đã nhộn nhịp bước chân của khách du lịch, những ngày này càng thêm rộn ràng. Nhà hàng lớn chăng đèn kết hoa lộng lẫy, quán nhỏ cũng có vài dòng chữ “Merry Christmas” nhấp nháy và hình ông già Noel trên kính. “Ở đây cũng không khác gì lắm với quê tôi. Mỗi dịp Giáng sinh về phố xá lại trang hoàng rực rỡ. Tôi đã cảm nhận được không khí Giáng sinh thật gần…”, chị Kim Na Young - khách du lịch đến từ Hàn Quốc chia sẻ.

 

Những ngày này, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang bắt đầu trang trí đón Giáng sinh và năm mới 2019. Một số khách sạn đã làm lễ thắp sáng cây thông Noel chào đón mùa Giáng sinh an lành…

Khách mua đồ lưu niệm ủng hộ từ thiện tại lễ khai đăng khách sạn Novotel Nha Trang.


Mùa Giáng sinh năm nay, các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn TP. Nha Trang cũng tích cực chuẩn bị cho lễ Noel và đón năm mới. Tối 30-11, khách sạn Novotel Nha Trang đã làm lễ khai đăng mùa Giáng sinh. Khách sạn đã mời các em thiếu nhi của Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh, các cháu thiếu nhi người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Nha Trang đến vui chơi, biểu diễn văn nghệ, xem ảo thuật. Nhân dịp này, khách sạn đã làm một chiếc bánh Noel dài 2m bán gây quỹ từ thiện được 5 triệu đồng. Ngoài ra, khách sạn cũng đã bán các vật phẩm khác như: trái châu, xà phòng do các em ở Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh tái chế biến từ nguồn xà phòng đã qua sử dụng tại khách sạn để gây quỹ từ thiện. Tổng số tiền gây quỹ được 25 triệu đồng.


Dự kiến, trong những ngày tới, các khu du lịch, khách sạn lớn như: Vinpearl, Hòn Tằm, Champa Island, Sheraton Nha Trang, Sunrise Nha Trang, Yasaka-Saigon-Nhatrang… cũng sẽ làm lễ khai đăng đón Giáng sinh. Trong đó, khách sạn Sheraton Nha Trang sẽ tổ chức lễ thắp sáng cây thông Noel vào tối 8-12 cùng các trẻ em ở Mái ấm Nhân Ái (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh). Bà Catherine Racsko - Tổng Giám đốc khách sạn Sheraton Nha Trang cho biết, khách sạn đã chuẩn bị cây thông cao 6m ngay giữa sảnh chính, bên cạnh đó là ngôi nhà bánh gừng đặc biệt với kích cỡ to bằng người thật sẽ được tái hiện ngay tại sảnh. Đây cũng là nơi du khách có thể mua những món quà Giáng sinh nho nhỏ tặng người thân như: nhà bánh gừng mini, bánh socola hình ông già Noel, bánh khúc cây, các loại bánh cookie, bánh mì Focaccia kiểu Ý. Ngoài ra, một thùng từ thiện sẽ được dựng kế bên nhà bánh gừng để khuyến khích toàn thể nhân viên khách sạn cũng như du khách quyên góp, tặng những món đồ thiết thực có thể sử dụng trong đời sống hàng ngày như: sách, bút viết, đồ chơi, quần áo, bàn chải răng… nhằm góp phần mang lại nụ cười cho các trẻ em kém may mắn trong mùa Giáng sinh năm nay. Toàn bộ những vật phẩm thu được sẽ được trao lại cho trẻ em ở Mái ấm Nhân Ái và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Nha Trang.


Năm nay, nhiều khu du lịch, khách sạn tiếp tục tổ chức các tiệc buffet để phục vụ khách du lịch và người dân Nha Trang đón lễ Giáng sinh. Khu du lịch Champa Island tổ chức tiệc đón Giáng sinh vào tối 24-12 tại sảnh Ganesha. Khách tham dự sẽ được thưởng thức tiệc buffet với hơn 40 món (bao gồm thức uống miễn phí suốt tiệc), các tiết mục ca múa nhạc, ảo thuật, đố vui Giáng sinh với các phần quà may mắn; giá vé 1.099.000 đồng/người lớn, 749.000 đồng/trẻ em. Khách sạn Sheraton Nha Trang sẽ tổ chức tiệc đón Giáng sinh tại nhà hàng Feast (tầng 1) tối 24-12 với mức giá 2.200.000 đồng/người lớn. Khách tham gia bữa tiệc sẽ được phục vụ những món ăn đặc biệt, các loại nước chọn lọc, hòa mình cùng giai điệu Giáng sinh quen thuộc của dàn nhạc, tham gia chương trình rút thăm may mắn cùng những giải thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, Sheraton Nha Trang còn tổ chức bữa trưa và tối của ngày Giáng sinh 25-12.


Các trung tâm thương mại, siêu thị như: Vincom Plaza Trần Phú, Vincom Lê Thánh Tôn, Vinmart Nha Trang, Nha Trang Center, Big C, Lotte Mart… cũng đã hoàn thành việc trang trí đón mùa Giáng sinh. Hiện nay, các siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mừng Noel và chào đón năm mới 2019.


THÀNH NGUYỄN