09:10, 08/10/2018

Giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh để thống nhất cụ thể việc giảm mức thu cho các hộ lân cận Trạm thu phí Cam Thịnh (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh).

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh để thống nhất cụ thể việc giảm mức thu cho các hộ lân cận Trạm thu phí Cam Thịnh (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh). Cụ thể, giảm mức thu cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu trong phạm vi xã Cam Thịnh Tây và các thôn: Hiệp Thanh, Hòn Quy, Hòa Sơn, Hòa Diêm, Hiệp Mỹ, Mỹ Thanh thuộc xã Cam Thịnh Đông. Trong đó, phương tiện loại 1 được giảm giá 100%; phương tiện loại 2, 3, 4, 5 giảm 20%.

 

Trạm thu phí Cam Thịnh.

Trạm thu phí Cam Thịnh.


Trong văn bản, Tổng cục Đường bộ yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh thông tin đến người dân, đơn vị tại địa phương; xác nhận, lập danh sách các phương tiện thuộc diện được giảm giá gửi nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án; phối hợp với nhà đầu tư dự án tuyên truyền, có giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trở trong hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 - Cam Ranh tiếp nhận và kiểm tra xác định đúng đối tượng, phương tiện đủ điều kiện để thực hiện giảm mức thu dịch vụ sử dụng đường bộ.


Ngay sau khi có văn bản của Tổng cục Đường bộ, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-10.


V.K