10:09, 13/09/2018

Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu: Nhiều tiện ích

Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu được cung cấp bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hy vọng mang đến cho nhà trường, phụ huynh, học sinh (HS) một môi trường thông tin nhanh chóng, tiện lợi và tiện ích.

Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu được cung cấp bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hy vọng mang đến cho nhà trường, phụ huynh, học sinh (HS) một môi trường thông tin nhanh chóng, tiện lợi và tiện ích.


Mạng Giáo dục vnEdu được kế thừa những đặc tính ưu việt từ VNPT-School - hệ thống đã được triển khai tại hàng nghìn trường học trên toàn quốc; sở hữu đầy đủ những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: hoạt động trên nền tảng web, công nghệ điện toán đám mây; có thể chạy trên mọi hệ điều hành, trình duyệt và sử dụng trên các dòng thiết bị khác nhau…


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, vnEdu đem lại rất nhiều tiện ích như: liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh, HS qua các hình thức: SMS, mạng Internet, dịch vụ truyền hình MyTV; quản lý dữ liệu của nhà trường và cấp phòng, sở về dữ liệu HS, giáo viên, nhà trường…; tìm kiếm thông tin về học tập, giảng dạy như tài liệu, bài giảng, tin tức giáo dục: kho hơn 1 triệu tài liệu cho các cấp, kho bài giảng phong phú và các tin tức giáo dục trong nước, quốc tế cập nhật hàng ngày. Ngoài ra, vnEdu còn có các tiện ích khác như: xếp thời khóa biểu trong nhà trường, thiết kế website trường học và phòng, sở, giải pháp camera trường học…


Sổ liên lạc điện tử trên mạng giáo dục vnEdu được xem là giải pháp mới nhất của VNPT nhằm số hóa việc quản lý giáo dục giữa giáo viên, phụ huynh và HS một cách tốt nhất. Trong thời buổi số hóa như hiện nay, việc tạo tài khoản vnEdu sẽ giúp phụ huynh có thể kiểm soát cũng như nhận được đầy đủ thông tin từ con em mình trong học tập lẫn sinh hoạt trong trường, tuy nhiên, việc tạo tài khoản vnEdu vẫn còn hạn chế bởi còn phụ thuộc vào nhà trường đã liên kết với vnEdu hay chính xác hơn là VNPT hay chưa?


Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu đang cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng, tùy vào tính chất công việc của từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, đối với nhà trường sẽ có các tính năng: quản lý nhà trường, sắp xếp thời khóa biểu, camera trường học, thư viện điện tử, website trường học. Đối với giáo viên sẽ cung cấp các tính năng: quản lý nhà trường, bài giảng, thư viện điện tử. Đối với HS được cung cấp các tính năng như: sổ liên lạc, thư viện điện tử, E-learning, thi trực tuyến, cổng thông tin giáo dục. Đối với phụ huynh được cung cấp các tính năng như: sổ liên lạc, camera giám sát, tracking, cổng thông tin giáo dục. Đối với cấp phòng, sở giáo dục có các tính năng: quản lý nhà trường, nghiệp vụ chuyên môn, tài liệu điện tử, website cổng thông tin phòng hoặc sở.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hiện nay, đơn vị đã ban hành mức cước đối với các gói dịch vụ thuộc mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu. Đối với dịch vụ sổ liên lạc điện tử có gói cước vnEdu60 (60.000 đồng/tháng, số lượng tin nhắn liên lạc không vượt quá 70 tin nhắn/HS/năm học) và gói vnEdu80 (80.000 đồng/tháng, số lượng tin nhắn liên lạc không vượt quá 110 tin nhắn/HS/năm học). Ngoài ra, đơn vị đang cung cấp miễn phí: gói vnEdu_test dành cho các trường chưa từng sử dụng mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu hoặc trường đã sử dụng vnEdu nhưng chưa có HS sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử; gói vnEdu_Chiase dành cho HS thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách; gói vnEdu_Internet dành cho phụ huynh khi xem thông tin HS qua Internet bằng tài khoản được cấp; gói vnEdu_MyTV dành cho phụ huynh xem thông tin HS qua MyTV bằng tài khoản được cấp. Song song đó, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang cung cấp miễn phí các gói: vnEdu_TKB_test (sử dụng đầy đủ tính năng của dịch vụ thời khóa biểu trong 1 tháng), vnEdu_TKB_free (sử dụng các tính năng cơ bản của dịch vụ thời khóa biểu). Những trường đăng ký gói vnEdu_TKB với mức giá 1 triệu đồng/năm sẽ được sử dụng đầy đủ các tính năng của dịch vụ thời khóa biểu.


V.THÌN - T.BA