09:02, 06/02/2018

Những chuyến xe "Xuân yêu thương"

Tết cận kề, những chuyến xe "Xuân yêu thương" của Trường Đại học Nha Trang lại lăn bánh. Trên xe là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang háo hức mong được về nhà, đón một mùa xuân ấm áp bên gia đình.

Tết cận kề, những chuyến xe “Xuân yêu thương” của Trường Đại học Nha Trang lại lăn bánh. Trên xe là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang háo hức mong được về nhà, đón một mùa xuân ấm áp bên gia đình.


Sáng 4-2, dù là ngày Chủ nhật, nhưng khoảng sân trước văn phòng nhà trường nhộn nhịp hơn thường lệ. Mới hơn 6 giờ 30 phút, gần 300 sinh viên đã có mặt đông đủ, ai nấy cũng đều hồ hởi vì sắp được về nhà đón Tết. Trên tay là gói quà Tết mang về cho gia đình với đủ loại bánh kẹo, Nguyễn Thị Thu Trà, sinh viên ngành Du lịch chia sẻ: “Trong thời gian học, mình tranh thủ thời gian rảnh đi làm thêm ở quán cà phê, nên mua ít đồ về nhà ăn Tết, để ba mẹ đỡ phải mua sắm”.

 

Trong không khí đó, các sinh viên càng phấn khởi hơn khi được nhà trường hỗ trợ 7 chuyến xe miễn phí để về quê đón Tết. Tuy là sinh viên năm 3, nhưng đây là lần đầu tiên bạn Huỳnh Thị Kim Tuyến, Khoa Kinh tế đăng ký tham gia chương trình. Nhà ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, những năm trước, vào dịp Tết, Tuyến phải đi xe khách về với giá cao hơn ngày thường. “Giá vé đã cao, còn bị các nhà xe nhồi nhét khách nữa. Năm nay, em và nhiều bạn khác cùng quê được nhà trường bố trí một xe lớn chở về Quảng Ngãi, ai cũng mừng, ba mẹ nghe báo tin cũng rất phấn khởi”, Tuyến nói.


Còn bạn Nguyễn Hoàng Hân, sinh viên năm 2 Khoa Kinh tế lại cảm thấy vui vì được nhà trường quan tâm, chăm lo cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết thuận lợi. Hân bộc bạch: “Đây là món quà Tết ý nghĩa nhà trường dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây, phần nào giúp mọi người có thêm động lực, phấn đấu học tập”.

 

Các sinh viên Trường Đại học Nha Trang lên xe về quê ăn Tết.

Các sinh viên Trường Đại học Nha Trang lên xe về quê ăn Tết.

 

Được biết, đây là năm thứ 3 nhà trường tổ chức các xe đưa sinh viên về quê ăn Tết. Các sinh viên được hỗ trợ đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở các tỉnh, thành phố miền Trung. Trong 7 xe được bố trí, có 3 xe đưa sinh viên về Phú Yên, 2 xe về Bình Định và 2 xe về Quảng Ngãi.


Theo lãnh đạo nhà trường, những năm gần đây, hoạt động đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết của trường đã dần trở thành truyền thống. Qua đó, thể hiện sự chăm lo, quan tâm của nhà trường đối với các sinh viên.  Nhờ ý nghĩa thiết thực của hoạt động mang lại, mỗi đợt kêu gọi, chương trình nhận được nhiều sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp như Công ty TNHH Long Sinh; Công ty Yến sào Khánh Hòa; Vietcombank Nha Trang; Chi nhánh Viettel Khánh Hoà...


Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh nói: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty đồng hành cùng với chương trình. Mong rằng, những chuyến xe sẽ giúp các sinh viên về ăn Tết vui vẻ, hạnh phúc cùng gia đình, qua đó có thêm động lực để quay lại trường tiếp tục học sau Tết”.


Ông Đỗ Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Nha Trang cho biết: “Còn hơn 100 sinh viên của trường vì nhiều lý do nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình. Trường đã có kế hoạch tổ chức tất niên, tặng quà Tết cho những sinh viên này. Bên cạnh đó, trường tăng cường đảm bảo công tác an ninh, bố trí các điều kiện thiết yếu đầy đủ, giúp các em đón Tết trọn vẹn hơn”.


VĨNH THÀNH