09:02, 05/02/2018

Nông dân Cam Lâm xuất bán hoa Tết

Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang tất bật với việc xuất bán hoa Tết đi các tỉnh Phan Thiết, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trong tỉnh. 

Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang tất bật với việc xuất bán hoa Tết đi các tỉnh Phan Thiết, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trong tỉnh. Năm nay, mặc dù có ảnh hưởng của cơn bão số 12, nhưng thiệt hại của các hộ trồng hoa không đáng kể, bởi thời gian gần Tết thời tiết khá thuận lợi. Toàn huyện có khoảng gần 100 hộ trồng hoa cúc, số lượng trên 70.000 chậu, tập trung chủ yếu ở các xã Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc và thị trấn Cam Đức. Ngoài ra, có vài chục hộ trồng các loại hoa lay ơn, hoa hồng… với số lượng từ 1.000 đến 3.000 chậu/hộ.


Hiện nay, hoa cúc tùy loại lớn hay nhỏ, giá mỗi chậu từ 150.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/chậu. Theo các hộ nông dân, vụ hoa năm nay giá cao hơn năm ngoái từ 10 đến 15% bởi chi phí đầu tư cao, công lao động tăng. Sau khi trừ chi phí, mỗi chậu hoa cúc nông dân lãi khoảng 40 đến 60 ngàn đồng.


Tuyết Trinh