10:12, 25/12/2017

Nha Trang, muôn nẻo... cà phê quán

Những năm gần đây, thị trường dịch vụ cà phê Nha Trang bắt đầu phát triển đa dạng, hướng đến phục vụ từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

Những năm gần đây, thị trường dịch vụ cà phê Nha Trang bắt đầu phát triển đa dạng, hướng đến phục vụ từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Nếu muốn nhâm nhi tách cà phê trong không gian thiên nhiên, hay bàn luận về cà phê với những người cùng sở thích…, người dân Nha Trang có thể chọn cho mình những quán cà phê có phong cách rất riêng.


Mới đi vào hoạt động hơn 2 tháng nay, nhưng quán cà phê Rain Forest (146 Võ Trứ) đã được nhiều người địa phương lẫn du khách biết đến. Đặt chân đến đây, khách sẽ có ngay cảm giác tách biệt với bên ngoài. Không gian bên trong xanh mát với nhiều loại cây, hoa, thoang thoảng mùi cỏ cây. Quán được thiết kế 3 tầng, chia thành nhiều không gian khác nhau. Chị Vũ Mỹ Huyền - Quản lý Rain Forest cho biết, quán được thiết kế nhằm hướng đến phục vụ những khách hàng tìm kiếm sự yên tĩnh. Vì vậy, ngoài việc xây dựng như một khu rừng thu nhỏ, có nhiều cây xanh, điểm khác biệt là quán không hề mở nhạc mà thay vào đó là tiếng chim kêu, xào xạc của lá rừng, tiếng nước chảy. Từ đó, tạo nên sự thư thái cho mọi người khi đến đây. Cũng vì tiêu chí yên tĩnh nên thiết kế bàn của quán không phục vụ nhóm khách đông người, chỉ khoảng 5 đến 6 người là nhiều nhất. Các thức uống ở quán cũng được sử dụng sản phẩm hữu cơ, chọn lựa kỹ lưỡng từ Đà Lạt và trên địa bàn Nha Trang.

 

Một góc quán cà phê Rain Forest

Một góc quán cà phê Rain Forest


Trong khi đó, EVi cafe & co-working space (48 Lý Thánh Tôn) của anh Trần Phương Ngọc Tú vừa đi vào hoạt động trong tháng 12 lại hướng đến đối tượng khách hàng cần không gian làm việc. Tại đây, mọi người được thuê bàn làm việc theo tháng với đầy đủ dịch vụ văn phòng như: máy in, điện thoại, mạng Internet, tủ chứa tài liệu, thư viện sách… “Mô hình này đã có tại các thành phố lớn từ lâu, nhưng ở Nha Trang chưa được phát triển. Dịch vụ của chúng tôi hướng đến những người làm công việc tự do, hoặc không thích sự gò bó của văn phòng làm việc. Ở đây, tôi còn tạo không gian “Việc tìm người, người tìm việc”. Những doanh nghiệp cần tìm lao động có thể đến đăng tin tại bảng thông báo của quán, hoặc các bạn trẻ cần tìm việc làm có thể đến đăng thông báo tìm việc. Không gian của quán thiết kế theo hướng mở để mọi người giao lưu, mở rộng mối quan hệ. Quán vừa đi vào hoạt động, nhưng đã có người biết đến, liên hệ đặt chỗ làm việc theo tháng”, anh Tú nói.


Với người yêu thích, muốn tìm hiểu về cà phê, FA Specialty Coffee (41 Trần Nguyên Hãn) là địa điểm để mọi người thưởng thức, thỏa mãn đam mê. Quán có thiết kế không cầu kỳ, mang hơi hướng “cà phê vỉa hè”, nhưng cà phê ở đây lại vô cùng phong phú với nhiều dòng cà phê cao cấp trong nước và nhập khẩu như: Ethiopia, Kenya, Panama, Honduras, Geisha, Arabica Cầu Đất, Typica Đà Lạt… Ông Lê Nhật Khang - chủ quán cho biết, ông mở FA Specialty Coffee với mục đích vừa là nơi để khách hàng thưởng thức nhiều loại cà phê khác nhau, vừa là nơi để những người thích thú với cà phê đến trao đổi kinh nghiệm, giao lưu. Chủ nhật cuối tuần, ông thường tổ chức các buổi nói chuyện, trao đổi về cà phê, kinh nghiệm kinh doanh cà phê miễn phí cho mọi người tham gia. “Tiêu chí của quán là nơi chia sẻ đam mê. Với mỗi khách đến đây, nếu muốn thưởng thức cà phê theo yêu cầu, vị giác từng người, tôi cũng có thể phục vụ được”, ông Khang nói. Ông Mai Minh Thiên - khách hàng của quán chia sẻ: “Ở đây, tôi được biết và thử nhiều loại cà phê khác nhau với những cách pha chế độc đáo”.


Ngoài các quán cà phê trên, có thể kể đến: Cộng cà phê (97 Nguyễn Thiện Thuật), Trốn cafe (Villa 23, 86C Trần Phú) phục vụ những khách hàng muốn tìm đến phong cách mang hơi hướng xưa cũ; An Cafe (40 Lê Đại Hành) với phong cách cổ điển, yên tĩnh… Bên cạnh đó, sự phát triển của các thương hiệu cà phê phổ thông như: Milano, Cư Bao với hàng chục quán mọc lên trên địa bàn TP. Nha Trang lại mang đến cho khách hàng sự lựa chọn với dòng cà phê bình dân, phù hợp với khách hàng cần chỗ ngồi trò chuyện, giao lưu, lại có một món đồ uống với giá thành hợp lý.


Với sự phát triển phong phú, đa dạng của dịch vụ cà phê, người dân, đặc biệt là du khách có nhiều lựa chọn hơn trong dịch vụ giải khát thư giãn hay làm việc khi đến với Nha Trang.


HẠ PHONG