10:12, 24/12/2017

Công dụng của trái gấc: Giúp bạn có làn da đẹp và đôi mắt sáng

Quả gấc chúng ta ăn mỗi ngày, nhưng không hề biết quả gấc có rất nhiều tác dụng, tốt cho sức khỏe. Tham khảo những tác dụng của quả gấc để áp dụng chữa bệnh, làm đẹp, nấu ăn.

Quả gấc chúng ta ăn mỗi ngày, nhưng không hề biết quả gấc có rất nhiều tác dụng, tốt cho sức khỏe. Tham khảo những tác dụng của quả gấc để áp dụng chữa bệnh, làm đẹp, nấu ăn.
 
Gấc có công dụng làm đẹp 
 
Trái gấc mọng đỏ tươi thân leo mảnh mai nhưng lại ẩn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đáng khâm phục. Trong dầu gấc màu đỏ sánh, ngọt béo chứa rất nhiều vitamin. Trong đó hàm lượng Lycopen, beta carotene, Alphatocopherol…cao gấp 68 lần cà chua. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa rất nhiều vitamin E chất chống oxi hóa, chống lão hóa tế bào. Các chất thiên nhiên này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc,...
 
Không chỉ vậy hiện nay dầu gấc còn được chiết suất để chữa các loại mụn trứng cá có nhân. Vì vậy, gấc trở thành loại quả dùng trong công nghiệp mỹ phẩm.
 
Gấc có tác dụng làm sáng mắt, tốt cho sức khỏe
 
Trong dầu gấc chứa khá  nhiều hàm lượng Beta carotene. Là tiền sinh tố của Vitamin A. Chất này khi vào cơ thể sẽ  chuyển thành vitamin A, loại vitamin tuyệt vời đối với mắt. Nếu teen hay thức khuya ôn bài, hoặc làm việc lâu trước máy vi tính, mỏi mắt, nhức mắt… nên bổ sung dầu gấc thường xuyên để có một thị lực tốt hơn.  
 
Gấc giúp phòng chống ung thư
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…
 
Hạt gấc có thể chữa bệnh trĩ
 
Bạn có thể dùng hạt gấc giã nát, thêm một ít giấm thanh, gói bằng vải, đắp vào hậu môn để suốt đêm. Mỗi đêm đắp thuốc một lần.
 
Hạt gấc có tác dụng hiệu quả
 
Thứ hạt đen xù xì, xấu xí mà teen nhà mình thường bỏ đi sau mỗi khi chế biến thức ăn. Cũng là loại thuốc dân gian vẫn thường dùng đó nhé! Nhân hạt gấc chứa chất dầu màu vàng, các chất dinh dưỡng như chất béo, đam, chất xơ, phosphtase…Thường dùng trị mụn nhọt, quai bị, sưng tấy, lở loét, tắc tia sữa… 
 
Món ăn chế biến từ quả gấc
 
Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất tốt cho mắt, phòng chống ung thư, hãy vào bếp để chế biến món ăn ngon từ quả gấc các bạn nhé!
 
1. Chè gấc thơm ngon
 
2. Gấc hấp đường ngọt nhẹ thơm mát
 
3. Xôi gấc ngon dẻo
 
4. Sườn xào gấc
 
5. Bò kho gấc
 
Theo Lao động