Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn clip dài hơn 2 phút, quay lại cảnh một nhân viên nhà xe kình cãi với hai nữ du khách người nước ngoài. Clip đã nhận được hàng trăm nghìn lượt người xem, like và chia sẻ của cư dân mạng với những ý kiến trái chiều.
Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn clip dài hơn 2 phút, quay lại cảnh một nhân viên nhà xe kình cãi với hai nữ du khách người nước ngoài. Clip đã nhận được hàng trăm nghìn lượt người xem, like và chia sẻ của cư dân mạng với những ý kiến trái chiều.
Nhân viên nhà xe bị tố chửi, dọa nạt khách
Clip được đăng tải vào khoảng 20 giờ ngày 26-7 từ một tài khoản facebook của du khách người Đài Loan (Trung Quốc) đi cùng hành trình. Theo nội dung tài khoản này, cô mua vé đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh. Khi đến Nha Trang, có 2 nữ du khách muốn ngồi gần cửa sổ, ở những hàng ghế đầu, tuy nhiên người soát vé không đồng ý. Anh này đã to tiếng kình cãi với 2 nữ du khách, buông ra lời lẽ khó nghe và yêu cầu ngồi lại giường đã được sắp xếp từ trước. Khi các du khách này không đồng ý, nhân viên nhà xe đã ném túi đồ của du khách này xuống đường, thậm chí còn cầm một típ sắt hăm dọa nhóm du khách này. Cũng theo nội dung chia sẻ, thì người quay clip này cho rằng họ mua vé nhưng không có số ghế mà chỉ là 1 tờ giấy ghi hành trình, có mã số.
Ngay sau khi được đăng tải, video đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ của cộng đồng mạng. Đồng thời, các bình luận về sự việc này đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động thiếu văn hóa, bất lịch sự của nhân viên nhà xe.
Tài khoản facebook N.T.M cho rằng, dù sự việc thế nào thì nhân viên nhà xe cũng nên kiềm chế. Làm trong ngành du lịch điều đầu tiên là cần phải giữ gìn hình ảnh của mình và cho cả người Nha Trang nói riêng và người Việt Nam nói chung. Hy vọng rằng đây chỉ là con sâu làm rầu nồi canh và mong sự việc nên dừng lại.
Một tài khoản khác cho rằng, đây chỉ là sự việc đáng tiếc và có tính chất cá nhân nên mong rằng du khách thông cảm và chia sẻ, tiếp tục có những trải nghiệm thú vị tại Việt Nam. Đồng thời mong các ngành chức năng cũng nên vào cuộc để làm rõ sự việc, xử lý nghiêm những hành vi sai trái, xây dựng hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự.
Đằng sau sự việc đáng tiếc
Sáng 27-7, phóng viên báo Khánh Hòa trực tiếp liên hệ với nhà xe có nhân viên bị tố có hành vi không đẹp với du khách nước ngoài. Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Mỹ Thảo, đại diện nhà xe chở nhóm khách du lịch cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 25-7. Theo đó, nhóm du khách gồm 3 người, trong đó có 2 nữ, mua vé theo tour từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, tới Nha Trang thì được chuyển chặng để đi tiếp. Vì là vé tour nên không có số ghế, chỉ có mã code. Khi khách được chuyển tới, nhà xe đã sắp xếp cho khách tại giường nằm tầng 2 với số ghế là A10, B10, C10.
Tuy nhiên nhóm du khách này lại giành chỗ tại A1, B1, C1. Nhân viên sắp chỗ đã cố gắng giải thích và yêu cầu du khách về lại đúng chỗ đã được sắp xếp nhưng nhóm người này không đồng ý. Không chỉ vậy, một nữ du khách trong nhóm đã nhổ nước bọt vào mặt nhân viên xếp chỗ, khiến anh này giận dữ và có hành vi không đúng mực. Về việc quăng túi xách của khách xuống xe, cầm gậy ý định đánh người đàn ông quốc tịch Nga đi cùng 2 du khách nữ, đại diện nhà xe nói rằng do quá bức xúc với hành vi của du khách nên mới làm thế nhưng đấy chỉ là hăm dọa.
Cũng theo đại diện nhà xe, xe đang dừng tại điểm đón trả khách và sắp chỗ đi TP. Hồ Chí Minh nên không có chuyện đuổi khách giữa đường. Đồng thời sau khi sự việc được giải quyết, nhóm du khách này đã hợp tác và tiếp tục hành trình. Khi xe chạy được một đoạn thì nhóm du khách đã lên xin lỗi tài xế xe về hành động của mình.
“Với tư cách là người đại diện nhà xe, tôi chân thành xin lỗi hành khách trên chuyến đi và toàn thể ngành du lịch, du khách và nhân dân. Dù sự việc có thế nào đi nữa thì hành vi của nhân viên nhà xe là sai trái, chúng tôi xin nhận trách nhiệm. Công ty đã cho nhân viên gây ra sự cố này tạm thời nghỉ việc để điều tra làm rõ sự tình”, bà Thảo nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, đã nắm được sự việc xảy ra và thông tin, nhà xe này đăng ký kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh nên không nằm trong sự quản lý của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa. Sở đã trực tiếp điện cho lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và sẽ có văn bản chính thức đề nghị xác minh và xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật.
THÀNH NAM