09:11, 01/11/2016

Vướng mắc ở Chung cư An Thịnh

Chung cư An Thịnh (đường Ngô Gia Khảm, TP. Nha Trang) do Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Hiện nay, 100% người dân đã nhận bàn giao nhà nhưng chưa hài lòng với điều kiện nơi đây.

Chung cư An Thịnh (đường Ngô Gia Khảm, TP. Nha Trang) do Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Hiện nay, 100% người dân đã nhận bàn giao nhà nhưng chưa hài lòng với điều kiện nơi đây.


Chung cư An Thịnh là chung cư dành cho người thu nhập thấp, gồm 9 tầng với 160 căn hộ. Đến nay, người dân đã nhận bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thành lập được ban quản trị; các điều kiện về vệ sinh, chiếu sáng và cơ sở vật chất... chưa đảm bảo. Bà Võ Thị Mai Trang (nhà 3.02) cho biết: “Khi nhận nhà, hành lang phía trước các căn hộ đều có bóng đèn chiếu sáng, nhưng khi vận hành, chủ đầu tư chỉ cho mở xen kẽ, hộ này mở, hộ kia tắt, dẫn đến nơi sáng nơi tối; trong khi đó, mỗi tháng, gia đình tôi vẫn phải đóng 160.000 đồng tiền vận hành chung cư. Đã vậy, nước từ tầng trên dột xuống nhà vệ sinh ở tầng dưới, làm hư máy nước nóng, hư trần. Bồn rửa mặt chưa được 1 năm đã bể ống, rò rỉ nước. Tôi báo công ty thì phải đợi rất lâu mới được khắc phục”.

 

Chung cư An Thịnh
Chung cư An Thịnh


Người dân cũng ý kiến về vấn đề vệ sinh. Họ cho rằng nhân viên dọn vệ sinh ít dọn dẹp lối đi chung của các hộ, khiến hành lang nhếch nhác. Ông Đỗ Công Vỹ phản ánh: “Tuy ở đây có người dọn vệ sinh nhưng hầu như ở hành lang và thang máy không thấy lau chùi. Nhiều vết bẩn cả tuần vẫn còn nguyên. Hầm chứa rác liên tầng không lấy rác thường xuyên nên có mùi hôi rất khó chịu. Nhiều lúc muốn phản ánh nhưng cũng không biết kêu ai vì ở đây chưa có ban quản trị chung cư. Ghi ý kiến vào sổ trong chung cư đề đạt lên chủ đầu tư thì nửa tháng họ mới giải quyết”. Ông Vỹ đề nghị Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Khánh Hòa sớm thành lập ban quản trị để giải quyết các vấn đề trong chung cư. Đồng thời, chủ đầu tư nên xem xét lắp camera an ninh ở khu vực ra, vào nhằm kiểm soát tình hình an ninh trật tự.

 
Trao đổi với chúng tôi về các vấn đề trên, ông Lê Văn Thân - Phòng Kế hoạch Tổng hợp Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Khánh Hòa (người quản lý trực tiếp Chung cư An Thịnh) lại cho rằng, nhân viên vệ sinh vẫn dọn dẹp hàng ngày, hầm rác hàng đêm vẫn mở hầm cho công ty vệ sinh thu gom rác nên không có chuyện mất vệ sinh. Riêng chuyện bóng đèn chiếu sáng thì lâu nay vẫn mở như vậy, cứ cách một hộ, mở một bóng ở ban công là đủ chiếu sáng. Nếu hộ nào muốn sáng hơn thì tự đấu đèn ra phía trước ban công gia đình mình. Ông Thân cũng cho rằng: “Việc lắp camera quan sát là không cần thiết vì khu chung cư rất an ninh. Đêm khuya, bảo vệ đóng chặt cửa, nên không thể ai vào được. Còn chuyện các căn hộ bị hư hỏng, khi yêu cầu sửa chữa thì phải đợi là hợp lý. Vì phải gom nhiều hộ cùng bị hư hỏng rồi chúng tôi mới thuê người làm một lượt. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành thành lập ban quản trị chung cư, khi nào có quyết định của thành phố, chúng tôi sẽ bàn giao cho họ quản lý. Nhưng kể cả có ban quản trị thì việc giải quyết các vấn đề cũng như chúng tôi thôi không thể khác được”.


Trước những trả lời về các mặt tồn tại ở Chung cư An Thịnh của người quản lý như vừa nêu, người dân sống ở chung cư cho rằng như vậy là không thỏa đáng, thiếu trách nhiệm. Các hộ đề nghị chủ đầu tư cần phải nghiêm túc xem xét vấn đề để khắc phục nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt chung cho khu dân cư, tránh những phát sinh tiêu cực làm ảnh hưởng đến người dân.   


ĐÌNH LÂM