04:11, 03/11/2016

Sóng lớn đánh chìm tàu cá

Chiều 3-11, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng 3-11, một tàu cá (chưa rõ số hiệu) khi đang di chuyển trên sông Cái, đoạn gần cầu Trần Phú, TP. Nha Trang đã bị sóng đánh chìm.

Chiều 3-11, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng 3-11, một tàu cá (chưa rõ số hiệu) khi đang di chuyển trên sông Cái, đoạn gần cầu Trần Phú, TP. Nha Trang đã bị sóng đánh chìm. Ngay sau đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Hải đội 2 điều tàu cùng các cán bộ, chiến sĩ đến khu vực tàu cá gặp nạn để tìm kiếm và đưa được 4 ngư dân trên tàu bị nạn vào bờ an toàn.
 
 
Tàu cá KH-96166TS bị sóng lớn đánh dạt vào bãi cát.
Tàu cá KH-96166TS bị sóng lớn đánh dạt vào bãi cát.
 
Cũng theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ độ Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, sáng cùng ngày, tàu cá số hiệu KH- 96166TS khi đang neo tại gần hạ nguồn sông Cái cũng đã bị đứt neo trôi vào vịnh Nha Trang. Sau đó tàu này bị sóng lớn đánh dạt vào bãi cát đoạn trước Công viên Alexandre Yersin, TP. Nha Trang. Đến trưa 3-11, tàu KH- 96166TS đã được lực lượng biên phòng, người dân kéo vào sát bờ, chằng néo tạm thời. Hai ngư dân trên tàu này đã vào bờ an toàn. Sau đó, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân di chuyển ngư lưới cụ cùng những tài sản có giá trị trên tàu KH-96166TS lên bờ. Tuy nhiên, do liên tục bị sóng lớn đánh mạnh, phần đáy tàu đã bị hư hại nghiêm trọng.
 
Như Nguyệt