09:11, 09/11/2016

Phong phú quà tặng cho thầy cô

Từ đầu tháng 11, hệ thống các siêu thị, nhà sách ở TP. Nha Trang đã nhộn nhịp chuẩn bị những mặt hàng phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Từ đầu tháng 11, hệ thống các siêu thị, nhà sách ở TP. Nha Trang đã nhộn nhịp chuẩn bị những mặt hàng phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.


Thời điểm này, các cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa như: Thống Nhất, Tân Tiến, Vĩnh Phước, Hải Quân... đã trưng bày gian hàng theo chủ đề ngày 20-11, được đặt tại vị trí gần cửa ra vào. Ông Trần Thái Nhân - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa cho biết: “Từ giữa tháng 10, công ty đã nhập vào các bộ sản phẩm đóng gói sẵn có biểu tượng ngày 20-11; các loại tranh, liễn, họa biểu hiện tình thầy trò, tri ân thầy cô nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, các trung tâm sách sẽ gói quà miễn phí; giảm 10% tất cả các loại sách từ ngày 19 đến 20-11”.

 

Học sinh chọn quà cho ngày 20-11 tại một cửa hàng  trên đường Thống Nhất (TP. Nha Trang)
Học sinh chọn quà cho ngày 20-11 tại một cửa hàng trên đường Thống Nhất (TP. Nha Trang)


Siêu thị Big C Nha Trang thiết kế các loại hộp quà tặng có thể sử dụng ngay mà không cần phải bao gói thêm, với chủng loại phong phú và giá bán phù hợp với khả năng của nhiều khách hàng. Tại Nhà sách Phương Nam (đường Thái Nguyên) những hộp quà trang trí bắt mắt, phong phú về chủng loại, giá cả đã xuất hiện đầy ắp trên kệ hàng quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam. Những mặt hàng được bày bán gồm: bộ ấm trà, ly bình; sổ ghi chép in trên bìa những ca từ tri ân công ơn thầy cô giáo; bút viết; các loại thiệp chúc mừng ngày 20-11 làm từ chất liệu hoa cỏ khô; cài áo, dây kẹp tóc đính pha lê; các loại hộp quà sữa tắm, sữa rửa mặt... Tùy số lượng sản phẩm, trong mỗi hộp quà có giá từ 100.000 đến 500.000 đồng.


Em Bùi Thị Mỹ Hiếu (sinh viên năm 3 Trường Đại học Khánh Hòa) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, em thường đi tham khảo sớm tại các cửa hàng để chọn những món quà ý nghĩa nhất tri ân thầy cô. Khi chọn được món quà ưng ý, em sẽ tự trang trí cho hộp quà của mình thật ấn tượng”.


Không chỉ đa dạng về mặt hàng quà tặng mà các siêu thị, nhà sách còn triển khai các chương trình tri ân thầy cô với nhiều hình thức khuyến mãi giảm giá và các chính sách ưu đãi cho khách hàng là giáo viên. Tại siêu thị Co.opmart Nha Trang, từ ngày 14-11, tặng 500 phiếu mua hàng (50.000 đồng/phiếu) cho giáo viên; từ nay đến 27-11, giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu như: trái cây, rau củ, dầu ăn, dầu gội đầu, hàng thời trang... Ông Lương Quốc Thịnh - Trưởng Bộ phận Marketing siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Siêu thị đã có công văn về chương trình tặng phiếu mua hàng cho giáo viên đến các trường học trên địa bàn phường Phước Hải. Ngoài ra, các giáo viên biết đến chương trình này chỉ cần tới siêu thị đúng thời gian triển khai, mang theo chứng minh nhân dân, thẻ giáo viên sẽ được tặng phiếu mua hàng tại quầy”.


Các cửa hàng hoa tươi cũng có kế hoạch phục vụ nhu cầu khách hàng ngày 20-11. Chị Lê Thị Hiếu (chợ Xóm Mới) cho biết: “Do nhu cầu đặt hàng tăng nên các mặt hàng đã được báo giá tăng dần, từ ngày 17 đến 20-11, hoa tươi tăng từ 50 đến 200% tùy loại. Các loại hoa được ưa chuộng ngày Nhà giáo Việt Nam là: hồng, lys, lan, cẩm chướng...”. Ngoài hoa tươi, giá cả các mặt hàng khác tương đối ổn định. Đa số các đơn vị kinh doanh dự báo sức mua tăng từ 10 đến 30%. Theo ông Trần Thái Nhân, dự kiến các trung tâm sách tại TP. Nha Trang sức mua tăng 5 - 10%; các trung tâm sách tại huyện tăng từ 10 đến 20%. Còn đại diện một số siêu thị, trung tâm thương mại kỳ vọng sức mua tăng 30 - 50%.


ĐỖ PHAN