11:11, 07/11/2016

Công viên bãi biển Nha Trang: Thêm nhiều tiện ích

Thời gian gần đây, công viên bãi biển trung tâm TP. Nha Trang được đầu tư thêm nhiều hạng mục công trình công cộng. Nhờ đó, bãi biển trở nên sạch đẹp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.

Thời gian gần đây, công viên bãi biển trung tâm TP. Nha Trang được đầu tư thêm nhiều hạng mục công trình công cộng. Nhờ đó, bãi biển trở nên sạch đẹp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.


Tăng cường đầu tư


Hiện nay, 2 công trình nhà vệ sinh công cộng ngầm đang được xây dựng trên công viên bãi biển, đối diện Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và khách sạn Sunrise Nha Trang. Ông Nguyễn Thành Vân, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP. Nha Trang, chủ đầu tư công trình nhà vệ sinh cho biết, năm 2014, thành phố đã đầu tư 2 nhà vệ sinh công cộng ngầm tại công viên bãi biển. Qua thời gian sử dụng, thấy 2 công trình này hoạt động hiệu quả, thành phố tiếp tục đầu tư thêm 2 nhà vệ sinh ngầm mới. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích 80m2, trong đó phần ngầm dưới đất sâu 2m, phần nổi cao 1,05m; ngoài khu vực vệ sinh còn có khu tắm nước ngọt, rửa tay chân, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 20 người cùng sử dụng. Hiện nay, các đơn vị thi công đang khẩn trương xây dựng để hoàn thành, đưa vào sử dụng phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán. Tổng mức đầu tư 2 nhà vệ sinh hơn 3,3 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Mục tiêu là phục vụ nhu cầu vệ sinh của người dân, đảm bảo văn minh và mỹ quan đô thị.

 

Nhà vệ sinh ngầm được xây dựng tại công viên bãi biển Nha Trang
Nhà vệ sinh ngầm được xây dựng tại công viên bãi biển Nha Trang


Bên cạnh đó, từ nguồn thu cho các doanh nghiệp thuê đặt dù, ghế trên bãi biển, TP. Nha Trang còn đầu tư thêm hệ thống máy tập thể dục dọc công viên. Đến nay, dọc công viên bãi biển đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng đã lắp đặt 144 thiết bị dụng cụ thể dục, thể thao. Trong đó, ngoài 2 hệ thống cung cấp nước sạch tự động và 22 thiết bị thể dục thể thao do một doanh nghiệp tài trợ, số kinh phí đầu tư các thiết bị còn lại trị giá 910 triệu đồng. “Các dịch vụ như: tập thể dục, nước uống đều miễn phí. Các máy tập thể dục, thể thao gồm nhiều loại, phù hợp với nhiều đối tượng”, ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết.


Ông Trần Văn Ngọc (xã Vĩnh Hiệp) thường xuyên tập thể dục tại công viên bờ biển. Ông chia sẻ: “Tuy là nhà vệ sinh công cộng nhưng luôn có người túc trực, dọn dẹp nên khá sạch sẽ. Nhiều du khách sau khi tắm biển có thể tắm lại nước ngọt, thay đồ, không còn phải mặc đồ ướt lên xe taxi trở về khách sạn”.


Sẽ hoàn thiện dần


Theo kế hoạch, thời gian tới, TP. Nha Trang sẽ thay thế dần các nhà vệ sinh cũ bằng, nhà vệ sinh ngầm hiện đại tại công viên bãi biển. Tuy nhiên, do kinh phí đầu tư các nhà vệ sinh ngầm khá lớn nên thành phố sẽ lựa chọn đầu tư tại các vị trí tập trung đông du khách và người dân. Ông Ngô Khắc Thinh cho biết, từ nguồn kinh phí cho thuê bãi biển, phòng sẽ tiếp tục đầu tư thêm các thiết bị tập thể dục, thể thao và các tiện ích khác để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất đối với các công trình công cộng ở công viên không phải chuyện đầu tư mà là sử dụng hiệu quả. Vì vậy, lực lượng chức năng và người dân cần nhắc nhở người sử dụng có ý thức giữ gìn các thiết bị để sử dụng được lâu dài; còn nhà vệ sinh công cộng ngầm thì đã có nhân viên của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang túc trực, vận hành.


Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, cùng với việc đầu tư những tiện ích công cộng, thành phố đã đầu tư thêm các hệ thống loa phát thanh, bãi giữ xe, chòi canh cứu hộ… Tuy nhiên, thành phố cũng sẽ cân nhắc đầu tư với mật độ vừa phải để không làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung, đồng thời phù hợp với quy hoạch phía đông đường Trần Phú. Với nỗ lực trên, thành phố mong muốn sẽ góp phần xây dựng hình ảnh bãi biển du lịch văn minh, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách.


LƯU KHÁNH