08:05, 02/05/2016

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Siêu thị hút khách

Trong 2 ngày nghỉ vừa qua, tại các siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang đón đông khách đến vui chơi và mua sắm. Các siêu thị đều chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào cung ứng thị trường cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách.

Trong 2 ngày nghỉ vừa qua, tại các siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang đón đông khách đến vui chơi và mua sắm. Các siêu thị đều chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào cung ứng thị trường cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách.

 

k
Khu vực quầy thức ăn sẵn như cơm chiên, cánh gà chiên... tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang luôn nhộn nhịp. 

 

Lượng khách đến siêu thị trong hai ngày nghỉ qua tăng cao, mỗi ngày đón khoảng 5.000 lượt khách. Sức mua tăng khoảng 300%, chủ yếu ở các mặt hàng thực phẩm ăn liền, tươi sống, trái cây…” - ông Lương Quốc Thịnh, Trưởng Bộ phận Marketing, Siêu thị Co.opmart Nha Trang nói.

 

Khách ra vào đông đúc nhất là vào những giờ cao điểm buổi tối, nên việc chờ đợi tại các quầy tính tiền, nhận hàng khuyến mãi là khó tránh khỏi… Có khách hàng chờ lâu nên phàn nàn. Chúng tôi cố gắng hết sức để phục vụ khách nhanh nhất có thể. Khách hàng cũng nên thông cảm vì lượng khách hàng đông quá. Cũng như những dịp lễ trước, hàng bán chạy nhất vẫn là thực phẩm ăn liền, nước giải khát, đồ gia vị, quần áo…” – Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, nhân viên siêu thị Big C Nha Trang cho biết.

 

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng tăng cao dịp lễ, cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng, nhân lực phục vụ, các siêu thị đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để hấp dẫn khách. Siêu thị Co.opmart Nha Trang chuẩn bị lượng hàng bình ổn giá và hàng nhu yếu phẩm lớn, chủ yếu là thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ. Ngoài ra, dịp lễ trùng vào dịp sinh nhật hệ thống nên có thêm nhiều chương trình khuyến mãi. Các mặt hàng gia dụng như các loại nồi inox, bếp gas, bếp điện, lò nướng thủy tinh và hàng thời trang đề có chương trình giảm giá đến 50%;  chương trình “Giá đặc biệt 3 ngày cuối tuần” đối với Coca Cola, dầu ăn Neptune...

 

Siêu thị Big C Nha Trang cũng chuẩn bị số lượng hàng hóa lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Theo đó, có nhiều chương trình khuyến mãi đối với các mặt hàng thực phẩm, bia, giải khát… Ngoài ra, siêu thị hiện áp dụng chương trình khuyến mãi: Khách hàng có hóa đơn 100.000 đồng sẽ được nhận 1 tem giảm giá; khi có 10 tem giảm giá, khách sẽ được mua hàng với giá giảm… “Các ngày nghỉ vừa qua, ngoài những thực phẩm phục vụ tổ chức ăn uống, đi chơi, khách hàng còn mua sắm nhiều đối với những mặt hàng có trong chương trình khuyến mãi như sữa, Pepsi...” - Bà Hạnh cho biết thêm.



k
Khách hàng tại Siêu thị VinMart Nha Trang.


Tương tự, các siêu thị khác như AeonCitimart, VinMart Nha Trang… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt đối với các thực phẩm, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm… Từ ngày 29-4 đến 5-5, Vinmart Nha Trang tổ chức chương trình quay trúng thưởng 100% đối với 300 khách hàng đầu tiên có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên. Ngoài ra, nhiều mức giảm giá còn áp dụng đối với thịt dê, cá hồi phi lê, dưa gang, Coca Cola, sữa tươi…

 


Như Thảo