07:05, 07/05/2016

Phát triển nhanh và bền vững

Trải qua chặng đường 10 năm phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã trở thành một trong những chủ đầu tư mang lại dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản, đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tại Khánh Hòa.

Trải qua chặng đường 10 năm phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã trở thành một trong những chủ đầu tư mang lại dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản (BĐS), đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tại Khánh Hòa.


Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại Vinaconex - UPGC, được thành lập ngày 5-5-2006 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex) và Liên hiệp Khoa học Sản xuất Địa chất Xây dựng (UPGC) với mục tiêu đầu tư các dự án phát triển đô thị tại Khánh Hòa. Với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 20 tỷ đồng, 4 phòng ban chức năng, tổng nhân sự chưa tới 10 người, đến nay, VCN đã phát triển thành 9 ban chức năng, 1 sàn giao dịch BĐS và 4 công ty thành viên với tổng tài sản hơn 1.400 tỷ đồng. Lĩnh vực kinh doanh chính của VCN ngay từ khi thành lập là BĐS với dự án đầu tiên là khu đô thị (KĐT) Vĩnh Điềm Trung Nha Trang. Sau gần 10 năm phê duyệt phương án kinh doanh và khởi công xây dựng, KĐT Vĩnh Điềm Trung đã trở thành KĐT mới, đồng bộ và hiện đại, thu hút hàng nghìn gia đình đến định cư và kinh doanh. Nhiều công trình trọng điểm ở KĐT đã hoàn chỉnh, được đưa vào sử dụng như: Siêu thị Big C, Trường quốc tế liên cấp Singapore - Việt Nam; những công trình đang trong giai đoạn xây dựng, hoàn chỉnh như: Bệnh viện đa khoa, Chi cục Thuế Nha Trang… góp phần mang lại những tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân sinh sống, kinh doanh tại KĐT. Từ năm 2010 đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã bàn giao đúng và sớm tiến độ khoảng 2.000 căn hộ, trong đó hơn 1.700 căn hộ chính sách, giải quyết cơ bản nhu cầu về nhà ở của một bộ phận người dân tại địa bàn.

 

Tòa nhà VCN tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung
Tòa nhà VCN tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung

 

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã tổ chức và tham gia nhiều chương trình hoạt động xã hội, chung tay góp sức cùng cộng đồng như: Ủng hộ quỹ người nghèo; trao quà tình thương tại Viện dưỡng lão; hỗ trợ nạn nhân chất độc dioxin ở Khánh Vĩnh; phát thưởng cho học sinh giỏi ở xã Vĩnh Hiệp, tặng nhà tình nghĩa ở Khánh Sơn, chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông… với tổng chi phí gần 5,2 tỷ đồng. Riêng trong năm 2016, công ty đã tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá 1,1 tỷ đồng cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Khánh Sơn.

Tạo dựng được thương hiệu và uy tín từ dự án KĐT Vĩnh Điềm Trung, VCN được UBND tỉnh tin tưởng, giao đất có thu tiền cho công ty thực hiện 2 dự án: KĐT VCN Phước Hải với tổng diện tích khoảng 30ha và KĐT VCN Phước Long với tổng diện tích khoảng 35ha nằm ở phía tây Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang. Được quy hoạch, thiết kế thành một KĐT mới hiện đại, kết nối cộng đồng và các tiện ích xã hội, VCN Phước Hải và VCN Phước Long tạo nên sự khác biệt so với các dự án khác. Chính vì thế, sản phẩm nhà ở tại KĐT VCN Phước Hải đã được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Ngay trong tháng đầu tiên mở bán, VCN đã bán được 70% lô đất và đến nay, đã tiêu thụ hết sản phẩm nhà ở thấp tầng. Sự nỗ lực không ngừng trong suốt 10 năm qua của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận và vinh danh bằng nhiều bằng khen, giải thưởng uy tín như: “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”, Top 50 doanh nghiệp thành tựu xuất sắc 5 năm liên tiếp (2010 - 2014) của V1000, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam của Fast 500 và liên tục các năm 2010 đến 2015 có tên trong Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

 
Ông Nguyễn Khánh Toàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VCN cho biết: “Chèo lái con thuyền VCN, theo đúng phương châm VCN “vì con người”, VCN “mang đến những điều bạn muốn”, chúng tôi luôn cố gắng tìm ra tiếng nói chung với khách hàng và đối tác bằng tất cả sự chân thành và thiện chí của mình. Chúng tôi quan niệm mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu và hiệu quả sử dụng cao”. Trong 10 năm hình thành và phát triển, VCN đã kiên trì thực hiện theo phương châm này và đã mang lại những thành công đáng ghi nhận. Đó là, từ một số vốn nhỏ, đến nay, VCN đã đầu tư xây dựng hình thành đồng bộ các KĐT: Vĩnh Điềm Trung, Phú Nông, VCN Phước Hải, VCN Phước Long tại TP. Nha Trang. Trong năm 2015, VCN đã tạo ra được 1.400 tỷ đồng giá trị sản lượng, nộp ngân sách hơn 100 tỷ đồng, ủng hộ và đóng góp công trình phúc lợi xã hội hàng tỷ đồng. “Hướng kinh doanh của chúng tôi trong thời gian tới là tiếp tục tạo ra những đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường và có sự khác biệt. Đồng thời, phát triển vì lợi ích của đối tác, nhà đầu tư, khách hàng và người lao động. Đó là hình ảnh tạo nên thương hiệu VCN trên địa bàn tỉnh”, ông Toàn khẳng định.


AN NGUYỄN