10:04, 14/04/2016

Quá tải trên một số tuyến đường

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang, một số tuyến đường như: 23-10, khu vực Mả Vòng - Lê Hồng Phong, Nguyễn Trãi… luôn trong tình trạng quá tải vào những giờ cao điểm.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang, một số tuyến đường như: 23-10, khu vực Mả Vòng - Lê Hồng Phong, Nguyễn Trãi… luôn trong tình trạng quá tải vào những giờ cao điểm.


Ùn tắc vào giờ cao điểm


Thời gian gần đây, đường 23-10, cửa ngõ phía tây của TP. Nha Trang luôn trong tình trạng quá tải. Giao thông trên đường Lê Hồng Phong cũng rất phức tạp. Mỗi ngày, có hàng trăm chuyến xe chở hàng cung cấp cho các công ty, xí nghiệp, chủ yếu lưu thông theo hướng từ đường 23-10 rẽ về đường Lê Hồng Phong để đến khu vực Bình Tân và ngược lại. Bên cạnh đó, con đường này trở nên quá tải khi các dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng, đường Phong Châu và nhiều dự án bất động sản ở phía tây Nha Trang triển khai. Theo quan sát của phóng viên, tình trạng xe dừng, đỗ hàng giờ để bốc xếp hàng trên đường Lê Hồng Phong diễn ra khá phổ biến. Một số đơn vị kinh doanh sắt thép trên tuyến đường này còn dùng xe ba gác vận chuyển hàng gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông.

 

Mỗi ngày, tuyến đường Lê Hồng Phong có hàng trăm xe tải chạy qua
Mỗi ngày, tuyến đường Lê Hồng Phong có hàng trăm xe tải chạy qua


Còn tại khu vực Mả Vòng, vào những giờ cao điểm cũng thường xảy ra ùn tắc giao thông. Tuyến đường Trần Quý Cáp, 2-4 cũng nằm trong danh sách “đen” vì lưu lượng xe lưu thông cao và mặt đường hẹp, tai nạn giao thông nghiêm trọng thường hay xảy ra. Đây là tuyến đường chính kết nối giữa khu vực phía bắc và phía nam thành phố nên tập trung nhiều xe tải, xe container chở hàng và xe khách lưu thông.


Đường Nguyễn Trãi gần đây cũng thường xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm, nhất là tại khu vực giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng, gác chắn đường sắt. Ông Trần Nhật Minh - người dân ở khu vực này nói: “Trước đây, khi đường Nguyễn Trãi là đường một chiều, xe cộ qua lại cũng đông nhưng không nhiều như bây giờ. Từ khi đường được mở ra hai chiều, tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông xảy ra liên tục”.


Cần điều tiết giao thông hợp lý


Để giải quyết tình trạng này, vừa qua, tại cuộc họp bàn về quy hoạch giao thông TP. Nha Trang, các sở, ngành liên quan, UBND thành phố đã đưa ra một số phương án cụ thể.

 

Tình trạng quá tải trên đường 23-10 vào chiều 12-4
Tình trạng quá tải trên đường 23-10 vào chiều 12-4


Ông Nguyễn Công Định - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Cùng với việc nghiên cứu khớp nối các tuyến đường vành đai với trung tâm thành phố, hiện nay, trên địa bàn đang triển khai xây dựng một số tuyến đường như: Phong Châu, Cao Bá Quát - Cầu Lùng… Các tuyến đường này hoàn thành sẽ giảm áp lực cho tuyến đường 23-10 và Lê Hồng Phong. Ngoài ra, sở sẽ chỉ đạo thanh tra tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các xe vi phạm; nhất là xe tải đi vào giờ cấm, xe chở đất đá, vật liệu xây dựng”.

 

3 tháng đầu năm, trên địa bàn TP. Nha Trang xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người và bị thương 2 người; tăng 1 vụ, tăng 4 người chết so với cùng kỳ năm 2015. Lực lượng chức năng xử phạt 2.084 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, thu nộp ngân sách thành phố gần 1,1 tỷ đồng.

Đối với tuyến đường Nguyễn Trãi, UBND TP. Nha Trang đang có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng. Trước mắt, UBND thành phố chỉ đạo lực lượng quản lý đô thị, UBND các phường nằm trên tuyến tăng cường xử lý các hộ kinh doanh buôn bán chiếm dụng lòng lề đường, các phương tiện đậu đỗ dưới lề đường; lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, bố trí lực lượng điều tiết giao thông vào những giờ cao điểm.


Theo Trung tá Nguyễn Trọng Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện qua lại trên các tuyến đường này, trước mắt, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, vào những giờ cao điểm, thường xuyên bố trí lực lượng nhằm điều tiết giao thông hợp lý. Ngoài ra, đơn vị kiến nghị ngành đường sắt cần chắn tàu tại khu vực Mả Vòng - đường Lê Hồng Phong, 23-10 sao cho hợp lý, an toàn, đừng để thời gian chờ đợi quá lâu, gây ùn tắc giao thông.


K. H