10:03, 31/03/2016

Nhiều ưu đãi khi đăng ký sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số và kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến của VNPT

Để khuyến khích các doanh nghiệp (DN) đăng ký sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng (Chứng thư số VNPT-CA) và kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến (VNPT-BHXH), ...

Để khuyến khích các doanh nghiệp (DN) đăng ký sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng (Chứng thư số VNPT-CA) và kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến (VNPT-BHXH), Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa dành nhiều ưu đãi cho khách hàng trên địa bàn tỉnh khi đăng ký sử dụng dịch vụ này.


Việc sử dụng dịch vụ Chứng thư số VNPT-CA để kê khai thuế qua mạng và thực hiện các giao dịch điện tử khác đã mang lại hiệu quả lớn đối với các DN sử dụng. Để kê khai thuế qua mạng và các giao dịch BHXH điện tử, DN cần có chứng thực chữ ký số VNPT-CA (dịch vụ do các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp). VNPT-CA được công nhận đảm bảo an ninh và được thừa nhận về pháp lý tương đương với con dấu và chữ ký của DN. Sau khi chữ ký số đã được chứng thực, DN sẽ áp dụng vào việc kê khai thuế qua mạng và sử dụng trong nhiều giao dịch điện tử khác như: giao dịch với ngân hàng, BHXH điện tử, chứng khoán, kê khai hải quan điện tử...


Theo lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, DN có nhu cầu sử dụng dịch vụ VNPT-CA để kê khai thuế qua mạng và thực hiện các giao dịch điện tử khác, trong đó có BHXH trực tuyến (giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn (BHTN), cấp sổ BHXH, thẻ BHYT), đơn vị sẽ cử cán bộ kỹ thuật giới thiệu những tiện ích, cài đặt phần mềm, lắp đặt thiết bị, hướng dẫn sử dụng dịch vụ, cung cấp dịch vụ chứng thư số có cam kết thời hạn bảo hành thiết bị, quy trình khắc phục sửa chữa thay thế, hoặc cấp đổi thiết bị nhanh chóng, đơn giản, thuận lợi, tạo điều kiện tối đa cho DN. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp các dịch vụ tiện ích khác để chứng thư số được áp dụng rộng rãi, tiện lợi, trở thành phương tiện phổ cập cho tất cả đối tượng nộp thuế, BHXH, tạo tiền đề hướng tới công dân điện tử, chính phủ điện tử và xã hội điện tử.


Nhằm tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam, kể từ ngày 1-4-2016, hệ thống BHXH tỉnh Khánh Hòa chỉ tiếp nhận hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT của các đơn vị sử dụng lao động qua hệ thống giao dịch điện tử và không tiếp nhận hồ sơ giấy. Để được giao dịch điện tử, đơn vị sử dụng lao động cần sử dụng thiết bị chữ ký số và phần mềm khai báo BHXH của các nhà cung cấp, trong đó có VNPT. Các đơn vị sử dụng lao động chưa giao dịch điện tử thì tiến hành mua thiết bị chữ ký số và đăng ký giao dịch điện tử với các nhà cung cấp dịch vụ để kê khai và nộp hồ sơ BHXH điện tử. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 5 ngàn DN đang sử dụng dịch vụ VNPT-CA để thực hiện kê khai thuế qua mạng và thực hiện các giao dịch điện tử.


Để các DN sử dụng dịch vụ Chứng thư số VNPT-CA để kê khai thuế qua mạng và giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa dành nhiều ưu đãi cho khách hàng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, DN đăng ký mới VNPT-CA được tặng thiết bị USB Token (thiết bị lưu trữ khóa bí mật dùng để tạo ra chữ ký số an toàn tuyệt đối) trị giá 187 ngàn đồng. Gói cước 1 năm được tặng thêm sử dụng miễn phí 6 tháng, 2 năm tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; tương ứng là 750 ngàn đồng, 1,3 triệu đồng và 1,6 triệu đồng. DN đăng ký kê khai BHXH (VNPT-BHXH) với gói VNPT-VAN 100 (DN có từ 100 lao động trở xuống), nếu đăng ký gói cước sử dụng 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, gói cước sử dụng 2 năm tặng thêm 9 tháng; 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng là 500 ngàn đồng, 800 ngàn đồng và 950 ngàn đồng. Đối với gói VNPT-VAN 1000 (DN có từ 1.000 lao động trở xuống), đăng ký sử dụng 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, 2 năm tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng theo từng năm là 800 ngàn đồng, 1,28 triệu đồng và 1,52 triệu đồng. Đăng ký gói VNPT-VAN MAX (DN có trên 1.000 lao động), đăng ký sử dụng gói cước 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, 2 năm tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng là 1,1 triệu đồng, 1,76 triệu đồng và 2,09 triệu đồng.


Trường hợp DN đăng ký tích hợp các gói VNPT-CA và VNPT-BHXH: nếu đăng ký gói VNPT-VAN 100 (DN có 100 lao động trở xuống), đăng ký sử dụng gói cước 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, 2 năm tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng là 1,1 triệu đồng, 1,76 triệu đồng và 2,09 triệu đồng. Nếu đăng ký gói VNPT-VAN 1000 (DN có 1.000 lao động trở xuống): đăng ký sử dụng gói cước 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, 2 năm tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng là 1,4 triệu đồng, 2,24 triệu đồng và 2,66 triệu đồng. Nếu đăng ký gói VNPT-VAN MAX (DN có hơn 1.000 lao động): đăng ký sử dụng gói cước 1 năm được sử dụng miễn phí thêm 6 tháng, 2 năm được tặng thêm 9 tháng, 3 năm là 12 tháng; mức cước tương ứng là 1,6 triệu đồng, 2,56 triệu đồng và 3,04 triệu đồng.


Để các DN sớm triển khai thuế qua mạng và BHXH điện tử, trong tháng 3-2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã phối hợp với BHXH TP. Nha Trang và huyện Cam Lâm tổ chức tập huấn cho 550 DN phần mềm VNPT-BHXH. Dự kiến, trong thời gian tới, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị BHXH còn lại tổ chức tập huấn phần mềm VNPT-BHXH cho các cơ quan DN do các đơn vị BHXH quản lý.


Có thể nói, với các ưu đãi mà Trung tâm Kinh doanh VNPT-Khánh Hòa đã và đang áp dụng cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh, cùng các lớp tập huấn sẽ tạo điều kiện cho các DN hướng tới điện tử hóa việc thực hiện các thủ tục hồ sơ BHXH nhằm giảm chi phí, giấy tờ trong hoạt động kinh doanh của các DN, góp phần tích cực thực hiện cải cách và hiện đại hóa quản lý BHXH.


Văn Thìn - Thủy Ba