06:07, 30/07/2015

Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, mang lại những tín hiệu đáng mừng.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực, mang lại những tín hiệu đáng mừng.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc phụ trách hành khách Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách cũng như khả năng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt hiện nay, đơn vị đang đầu tư xây dựng, nâng cấp một số hạng mục tại Ga Nha Trang. Cụ thể, đang triển khai làm mới ke bê tông cơ bản dài 400m để phục vụ việc đón tiễn hành khách; nâng cấp hệ thống mái che phía sau nhà ga. Dự kiến, những hạng mục này sẽ hoàn thành trong tháng 8. Đơn vị cũng đã đầu tư hệ thống nước uống nóng lạnh miễn phí phục vụ hành khách tại 2 phòng đợi tàu ở Ga Nha Trang. Tại 3 nhà ga: Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Giã (Vạn Ninh), chi nhánh cũng đầu tư mỗi điểm một xe lăn để phục vụ người khuyết tật.

 

Ga Nha Trang đang được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Ga Nha Trang đang được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng


Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh của nhà ga, chi nhánh còn triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động kinh doanh. “Chúng tôi đang tập trung thực hiện các tiêu chí theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là “4 xin”: xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và “4 luôn”: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ. Những điều này sẽ giúp cải thiện hình ảnh ngành Đường sắt, tạo bước đột phá trong ý thức, thái độ phục vụ khách hàng” - ông Sơn nói.

 

6 tháng đầu năm 2015, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang tiếp nhận hơn 535.000 lượt hành khách lên tàu, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2014; doanh thu từ bán vé đạt gần 157 tỷ đồng, vượt 13%.

Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cũng thực hiện tốt việc công khai, minh bạch khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của các ga, Bên cạnh đó, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của nhân viên nhà ga; rà soát, bổ sung đầy đủ các bảng, biểu chỉ dẫn thuận tiện, dễ đọc, dễ nhớ để bảo đảm sự thoải mái, thuận tiện cho hành khách; tăng cường công tác phát hiện, xử lý vi phạm và điều chỉnh những vấn đề bất cập, các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong phục vụ hành khách, chủ hàng...


Với việc thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, chất lượng phục vụ hành khách của chi nhánh ngày càng được cải thiện. Bà Nguyễn Thị Vạn (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) nhìn nhận: “Là khách hàng thường xuyên của ngành Đường sắt, thời gian qua, tôi thấy chất lượng phục vụ của nhà ga rất tốt. Nhân viên chỉ dẫn nhiệt tình, vui vẻ; việc mua vé cũng khá thuận tiện...”.


Mạnh Hùng