09:01, 10/01/2015

Hội chợ Xuân Khánh Hòa 2015: Quảng bá hàng nội

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước (chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ) quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường trong nước...

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và giúp các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước (chủ yếu là DN vừa và nhỏ) quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường trong nước, Hội chợ Xuân Khánh Hòa 2015 (diễn ra từ ngày 3 đến 9-1 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang) đã thu hút hơn 320 gian hàng của 120 đơn vị, DN tham gia. Tuy nhiên, do hội chợ diễn ra vào thời điểm cuối năm, các trung tâm thương mại, siêu thị trong thành phố tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nên số lượng khách hàng đến mua sắm không nhiều.

 

Khách mua sắm tại hội chợ.
Khách mua sắm tại hội chợ


Ông Nguyễn Quang Hội - Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Kim Cương Xanh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Qua mấy ngày diễn ra hội chợ, số lượng khách đến tham quan, mua sắm chưa được như kỳ vọng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiếp xúc được với một số cá nhân quan tâm đến sản phẩm cà phê của Công ty nên hy vọng đây sẽ là những đối tác tiềm năng để phát triển thương hiệu tại thành phố biển”. Còn anh Lê Tuấn Khanh (nhân viên của Công ty TNHH Cao Hùng TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Chúng tôi tham gia hội chợ để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy nông ngư nghiệp của Công ty đến người dân. Tuy nhiên, do khách tham quan ít nên chúng tôi chỉ phát được hơn 200 tờ rơi, số lượng này chỉ bằng 1/5 so với một số hội chợ ở vùng, miền khác”.


Tuy khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ không nhiều nhưng đa số khách hàng đều cho rằng, hàng hóa tại hội chợ phong phú, có mức giá phù hợp với đa số người lao động. Ông Nguyễn Minh Sô, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường đã trực tiếp kiểm tra các gian hàng tại hội chợ. “Hàng hóa tại hội chợ phong phú, chủ yếu là hàng nội. Việc niêm yết giá được thực hiện đúng quy định. Một vài gian hàng niêm yết giá chưa đúng đã được nhắc nhở kịp thời. Các gian hàng kinh doanh rượu đều có giấy phép theo quy định”, ông Nguyễn Minh Sô nói.


Hội chợ Xuân Khánh Hòa 2015 do Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Trung Việt tổ chức; mỗi đêm bán được hơn 4.000 vé cho khách vào tham quan, mua sắm. Theo đánh giá của các đơn vị, DN tham gia hội chợ, Ban tổ chức cũng cần rút kinh nghiệm một vài vấn đề để công tác tổ chức chuyên nghiệp hơn. Như việc sắp xếp các gian hàng quảng bá thương hiệu sản phẩm lại lọt thỏm trong những gian hàng quần áo, giày dép giá rẻ. Nhiều gian hàng mở loa công suất lớn chào hàng, giới thiệu chương trình giảm giá gây ồn ào, ảnh hưởng tới các gian hàng xung quanh. Tình trạng vừa bán hàng thương mại vừa kết hợp bán đồ ăn dễ gây mất an toàn về cháy nổ, rác thải bừa bãi...


Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Bá Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Trung Việt cho rằng, Ban tổ chức hội chợ đã phối hợp với lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, nhắc nhở công tác phòng, chống cháy nổ nhằm bảo đảm an toàn và bố trí khu bán đồ ăn ở ngoài khuôn viên các gian hàng. Ban tổ chức cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị, DN tham gia hội chợ để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót.


Đỗ Phan