11:11, 19/11/2014

Những loài hoa ý nghĩa dành tặng thầy, cô

Nếu những đóa hồng đỏ thắm đặc trưng vào dịp lễ tình nhân thì ngày nhà giáo Việt Nam, còn có những loại hoa khác thể hiện sự cao quý, thanh tao, mang thông điệp về tình cảm thiêng liêng của học trò dành cho quý thầy cô giáo.

Nếu những đóa hồng đỏ thắm đặc trưng vào dịp lễ tình nhân thì ngày nhà giáo Việt Nam, còn có những loại hoa khác thể hiện sự cao quý, thanh tao, mang thông điệp về tình cảm thiêng liêng của học trò dành cho quý thầy cô giáo.
 

k
 

 

Hoa hướng dương luôn có màu sắc sặc sỡ, bản hoa to, màu vàng tươi mới. Hướng dương thể hiện sự tôn thờ, chung thủy, có thể thay lời chúc tôn trọng, thành công trong sự nghiệp giảng dạy của quý thầy cô.

 

Hoa hướng dương được lấy từ Đà Lạt có mặt tại hầu hết các shop hoa tươi tại TP. Nha Trang, giá 15.000-20.000 đồng/ bông. Một bó gồm 5 bông hoặc đơn giản chỉ 1 bông cũng thể hiện đầy đủ ý nghĩa của người tặng. Hướng dương còn được làm điểm nhấn khi cắm kèm với các hoa khác. 1 lẳng hoa nhỏ có kèm hoa hướng dương giá khoảng 350.000-400.000 đồng. 1 bình hướng dương đặt trong phòng khách không chỉ làm đẹp là còn giúp căn nhà thêm tươi sáng.

 

k
Hoa hướng dương vàng rực thường được cắm hoa xen kẽ tự nhiên với nhánh lan để hiện sự cao sang, quý phái.

 

Ngoài ra, hoa ly cũng được đánh giá là loại hoa tươi của sự cao quý, thanh tao, là món quà thích hợp dành tặng cho quý thầy cô, những người làm công việc vô cùng ý nghĩa và cao cả.

 

k
Hoa lys có mặt tại hầu hết các điểm bán hoa, bán khá chạy vào dịp 20-11.

 

Một bó ly sẽ mang ý nghĩa tình thương mà con dành cho cô thầy, cha mẹ. Hiện hoa ly được bán tại các điểm bán hoa lớn, nhỏ trong thành phố, giá khoảng 20.000 đồng/bông. Chủ shop hoa Thiên Lý, đường Thống Nhất cho biết: hoa ly bán khá chạy vào dịp này. Hoa lys đẹp, thơm và có thể giữ được khá lâu nên thu hút khá nhiều bậc phụ huynh, chị Kim Vui, chủ shop Hoa Nha Trang, đường Lang Liêu, cho biết.

 

Nữ hoàng của các loài hoa - phong lan cũng được nhiều người ưu ái lựa chọn vào dịp này bởi vẻ đẹp kiêu sa, tinh khiết,  mang ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả của cảm xúc, tình yêu một cách nhẹ nhàng.  Một bó lan cũng nói lên sự biết ơn vô bờ dành cho cô thầy.

 

k
Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết phù hợp với ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam.

 

Phong lan giá 11.000 đồng/ cành, 200.000 đồng/ bó gồm 10 cành, được bày bán tại các vườn lan và các shop hoa tươi trong TP. Nha Trang.

 

Đặc biệt, hoa hồng luôn được dành được sự ưu ái để dành tặng nhau trong các dịp lễ. Hoa hồng nhiều màu sắc, vừa túi tiền học sinh, sinh viên, giá 10.000 đồng/cành  tăng khoảng 5.000 đồng so với ngày thường.

 

k
Con kính tặng cô đóa hoa tươi thắm.

 

Theo các chủ hoa, mỗi màu sắc đều mang thông điệp riêng. Hồng đỏ sẫm nói lên tình cảm sâu sắc, nồng hậu, một cách để thể hiện sự yêu mến của mình đối với thầy cô nào mà mình ngưỡng mộ, yêu quý nhất. Màu vàng thể hiện sự tôn trọng, kính mến… Nhiều bạn học sinh, sinh viên thích chọn bó hoa nhiều màu mang đầy đủ ý nghĩa của sắc hoa hồng.

 

k
Các loài hoa dành riêng cho ngày nhà giáo được xếp riêng để khách dễ nhìn và lựa chọn.

 

Những đóa hoa tươi thắm dâng tặng thầy, cô như lời biết ơn chân thành gửi đến những người không quản ngày đêm khó nhọc vì “sự nghiệp trồng người, vì những mầm non tương lai của đất nước.

 

Như Thảo