09:10, 20/10/2014

Thị trường hoa 20-10: Hướng đến sản phẩm đẹp, bền lâu

Bên cạnh các loài hoa quen thuộc như hồng, đồng tiền… dành tặng cho phái nữ, thị trường ngày 20-10 năm nay tại TP. Nha Trang đang hướng đến các sản phẩm có thể sử dụng được lâu như các loại hoa khô, hoa giấy.

Bên cạnh các loài hoa quen thuộc như hồng, đồng tiền… dành tặng cho phái nữ, thị trường ngày 20-10 năm nay tại TP. Nha Trang đang hướng đến các sản phẩm có thể sử dụng được lâu như các loại hoa khô, hoa giấy. Đặc biệt, phong lan - nữ hoàng của những loài hoa, kiêu sa, sang trọng cũng là món quà được nhiều người ưa chuộng…

 

Giữa rừng hoa tươi muôn sắc, những bình giấy nhỏ, xinh của các bạn sinh viên (SV) cũng không kém phần ấn tượng với nhiều kiểu dáng bắt mắt… Tuy nhiên, nét nổi bật ở sản phẩm này ở cách thiết kế bình cắm, được làm từ nguyên liệu tận dụng như que kem, que củi, ốc… thậm chí cả hạt trái xay.

 

k
Lọ hoa được làm từ những nguyên liệu tận dụng như: hạt trái xay, que kem, ốc...

 

Để có được 1 bình hoa bằng hạt xay, các bạn phải mất khá nhiều thời gian. Công việc làm này không khó nhưng tỉ mỉ, đòi hỏi 1 chút khéo tay và kiên nhẫn - Trâm, SV trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang cho biết.

 

Để có sản phẩm “trình làng” đúng dịp 20-10, các nhóm bạn SV đã chuẩn bị từ vài tháng trước với các công đoạn: tìm kiểu dáng, thiết kế tạo dáng bình, làm hoa… Mong muốn của các bạn là sản phẩm không chỉ đẹp mà còn phải lạ, độc đáo thì mới có thể cạnh tranh với các anh chị làm hoa điêu luyện, nhà nghề trên thị trường.

 

Bên cạnh sản phẩm thủ công, hoa tươi sấy khô cũng thu hút sự chú ý của các thượng đế. Hoa khô được làm từ hoa thật nên cánh hoa mềm mại, màu sắc tươi sáng, có tuổi thọ trên 3 năm. 

 

“Hoa tươi đẹp nhưng thường chỉ chơi được vài ngày. Người yêu tôi thích vẻ đẹp hoa tự nhiên đồng thời muốn giữ được lâu nên hoa khô chính là lựa chọn thích hợp. Hoa sấy đặt trên bàn làm việc, treo trong phòng khách sẽ tạo điểm nhấn dễ thương cho ngôi nhà. Hy vọng cô ấy sẽ rất thích.”- Anh Huy, Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang vui vẻ cho biết.

 

Đặc biệt, phong lan cũng là món quà dễ thương mà khá nhiều đấng mày râu dành tặng cho phái nữ. Theo các chủ vườn, những năm gần đây, có nhiều người đặt mua hoa lan cho ngày này nên các vườn lan cũng chuẩn bị nguồn cung ứng và không quên những cánh thiệp xinh xắn để gắn lên giò hoa khi có yêu cầu.

 

k
Từ sáng 19-10, nhiều người tìm đến các vườn lan trong đó có cả người nước ngoài.

 

Mỗi khách hàng có 1 sở thích về hoa khác nhau, tuy nhiên lan hồ điệp thường được ưa chuộng bởi vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng và lâu tàn, có mức giá từ 250.000 đồng/ giò. Loài dendro cũng là lựa chọn bởi giá khá mềm, 70.000 đồng/ giò, có thể kết hợp tặng 2, 3 giò, thích hợp cho các thượng đế, đặc biệt là lứa tuổi trung niên, gửi tặng mẹ, vợ…

 

k
Giò lan đã có chủ, gửi tặng nhân ngày phụ nữ VIệt Nam.

 

Những cánh hoa khoe sắc gởi đến phái đẹp mang theo nhiều tình cảm yêu thương, trân trọng như thông điệp về sự thủy chung, gắn kết, bền chặt mà đấng mày râu muốn thể hiện.

 

Như Thảo