07:05, 01/05/2014

Sức mua tăng nhẹ dịp lễ 30-4 và 1-5

Trong ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, sức mua tại TP. Nha Trang tăng nhẹ đối với các loại thịt bò, heo, gà và rau xanh.

Trong ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, sức mua tại TP. Nha Trang tăng nhẹ đối với các loại thịt bò, heo, gà và rau xanh.

 

Thị trường thịt bình ổn, rau tăng nhẹ

 

Theo khảo sát tại các chợ tại TP. Nha Trang ngày 1-5, thị trường khá bình ổn. Mặt hàng thường bán chạy nhất vào các dịp lễ như thịt gà vườn, bò, heo vẫn giữ giá so với các ngày trước. Thịt bò thăn giá 250-260.000/kg, bắp bò: 200.000/kg, thịt heo ba chỉ giữ giá 85.000 đồng/kg, heo nạc thăn: 90.000 đồng/kg, thịt gà vườn: 90.000 - 100.000 đồng/ kg.

 

k
Sức mua các loại hải sản như mực, cá tăng vào dịp lễ 30-4.

 

Chị Hiền, tiểu thương chợ Xóm Mới cho biết, giá thịt bò, heo, hải sản vẫn không thay đổi do nguồn cung vẫn ổn định, không có tình trạng khan hàng, tăng giá.

 

Tuy nhiên, một số loại rau xanh tăng nhẹ, đáng kể nhất là hành lá: 20.000 đồng/kg, xà lách búp: 28.000 đồng/kg (tăng 8.000 đồng/kg)... Theo các tiểu thương, đợt tăng giá này do thời tiết bất thường, mưa kéo dài ở một số nơi nên đã ảnh hưởng bất lợi đến nguồn cung.

 

Tuy giá rau tăng nhưng người tiêu dùng vẫn giữ lạc quan vì tin rằng yếu tố thời tiết chỉ có tác động trong ngắn hạn.

 

Sức mua tăng nhẹ

 

Trong dịp lễ 30-4, sức mua tăng nhẹ so với ngày thường, đặc biệt là ở các mặt hàng thịt gà và hải sản. Nhiều người dân cho biết, họ chọn cách nấu nướng, tổ chức tiệc tại nhà thay vì đến quán ăn, vừa để đảm bảo an toàn thực phẩm vừa tránh được tình trạng  bị "chặt chém" như đối với du khách ở xa đến, nhất là vào dịp lễ.

 

k
Rau xanh tăng nhẹ.

 

Sau thời gian dài thị trường gia cầm trầm lắng do tâm lý sợ dịch cúm, 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, sức mua có vẻ hồi phục trở lại. Nhiều người bắt đầu chọn sản phẩm này trong bữa tiệc họp mặt cùng bạn bè, gia đình. Theo nhiều người tiêu dùng, thịt gà được ưa chuộng vì dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, hấp dẫn như luộc, làm gỏi, nấu cháo..

 

Chị Hường, tiểu thương chợ Vĩnh Hải cho biết: “Người mua đông hơn các ngày thường, sức mua có tăng nhưng cũng không đáng kể.”

 

Một số tiểu thương đánh giá, sức mua của các mặt hàng thực phẩm vào dịp lễ năm nay thấp hơn năm trước, do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu.

 

Như Thảo