05:05, 02/05/2014

Hết vé tàu, xe ngày cao điểm

Dịp lễ 30-4 & 1-5 năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đến thời điểm nay, vé tàu, xe trong những ngày cao điểm từ Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh đã hết vé...

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đến thời điểm nay, vé tàu, xe trong những ngày cao điểm từ Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh đã hết vé.

 

Hết vé chính, chỉ còn ghế phụ

 

Chị Nguyễn Thị Lan Huệ, Tổ trưởng Sản xuất, Bộ phận Khách vận Ga Nha Trang cho biết, tương tự như những năm trước, trong dịp cao điểm này luôn xảy ra tình trạng “khan vé”. Hiện nay, các tàu Thống Nhất và địa phương tuyến Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh đều kín chỗ vào 2 ngày nghỉ cuối cùng.

 

k
Ga Nha Trang nhộn nhịp hành khách vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

 

Để tạo điều kiện tối đa cho việc đi lại của người dân, Ga Nha Trang tiến hành bán vé tàu ghế phụ không chỗ. Mỗi toa ngồi cứng 80 chỗ sẽ được bán thêm 12 vé ghế phụ. Các toa giường nằm và toa ngồi mềm 64 chỗ được bán thêm 7 vé ghế phụ.

 

Vé tàu ghế phụ không chỗ hiện vẫn còn, chủ yếu là dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân đáp ứng nhu cầu trở lại học tập, làm việc đúng thời gian quy định.

 

Hết vé xe ngày cao điểm
 


Để đảm bảo nhu cầu đi lại dự kiến tăng cao, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Vận tải Khánh Hòa đã giao các bến xe chủ động làm việc với các đơn vị vận tải để tăng cường phương tiện phục vụ hành khách, không để hành khách ứ đọng tại các Bến xe, kể cả việc huy động xe ngoài tuyến; bố trí xe dự phòng, liên hệ với đầu bến các tỉnh bạn có kế hoạch giải tỏa khách và giải phóng nhanh đầu xe, ưu tiên cho các thí sinh dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học năm 2014…

 

Tuy đã có các phương án sắp xếp, bổ sung các phương tiện vận chuyển khá nhiều vào dịp lễ, nhưng thực tế vẫn không đáp ứng nhu cầu. Nhiều người vẫn phải “ngậm ngùi” ra về vì không mua được vé như mình mong muốn.

 

k
Nhiều người bắt đầu hối hả quay trở lại làm việc sau các ngày nghỉ lễ.

 

Hiện nay, các phòng vé của Hãng xe Cúc Tùng, Phương Trang, Liên Hưng… tại Bến xe phía Nam đều đã thông báo hết vé tuyến Nha Trang – TP. Hồ Chí Minh vào các ngày 3 và 4-5. Riêng xe Quang Hạnh chỉ còn 1 số vé vào sáng ngày 3-4.

 

Như Thảo