01:05, 13/05/2014

Công dụng của sữa tươi

Sữa tươi từ lâu đã là loại thức uống không thể thiếu đối với người già và trẻ nhỏ vì nó chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không những vậy, sữa tươi còn có nhiều công dụng khác nữa mà chúng ta chưa biết đến. Dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 8 Công dụng của sữa tươi rất hữu ích đấy:

Sữa tươi từ lâu đã là loại thức uống không thể thiếu đối với người già và trẻ nhỏ vì nó chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không những vậy, sữa tươi còn có nhiều công dụng khác nữa mà chúng ta chưa biết đến. Dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 8 Công dụng của sữa tươi rất hữu ích đấy:

- Tẩy trang

Đối với những bạn gái có da mặt nhạy cảm thì sữa tươi có tác dụng rất tốt trong tẩy trang mỹ phẩm. Tuy nhiên, sữa chỉ có thể tẩy trang mỹ phẩm thông thường, đối với các loại chống nước thì sữa tươi có hiệu quả không cao. Dùng một ít sữa ấm bôi lên mặt để loại bỏ vết trang điểm, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, da bạn sẽ được dưỡng ẩm mịn màng.

- Làm mịn chỗ da bị cháy nắng

Mua sữa bột và thêm một chút nước vừa đủ, để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt, rồi nhẹ nhàng bôi lên làn da bị cháy nắng. Vết cháy nắng trên da sẽ dịu đi hẳn. Ai vừa đi biển về thì thử áp dụng cách trên để dưỡng da trở lại xem sao. Sữa có tính hàn nên việc làm mát và mịn da sau khi bị cháy nắng có hiệu quả và còn dưỡng da nữa.

- Dưỡng da tay


Với các bạn có làn da tay thô ráp và muốn nó trở nên mịn màng, trắng nõn thì có thể trộn sữa tươi cùng bột yến mạch, trộn sền sệt và bôi lên da tay, massage 15ph rồi rửa sạch là da bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cách này có thể sử dụng cho toàn thân, tuy nhiên nó khá tốn kém, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.


- Rã đông cá

Cá đông lạnh không phải lúc nào cũng tươi ngon, nhất là những con đã để lâu trong tủ lạnh gia đình, thường bị ám mùi thức ăn khác và không thơm ngon nữa. Hướng dẫn nấu ăn ngon hàng ngày: Để khắc phục tình trạng này bạn có thể rã đông cá bằng sữa tươi, sữa tươi sẽ giúp cá rã đông, ngoài ra còn làm tăng hương vị cho cá nữa.

Đối với những mẹo vặt ở dưới đây các bạn có thể sử dụng sữa thừa hay sữa vừa hết hạn sử dụng  Vì sữa tươi có giá thành cao, nên sử dụng sữa thừa hay vừa hết hạn để tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí thực phẩm.

- Loại bỏ vết bẩn trên quần áo


Các bạn thường khó chịu với những vết mực bút bi dây trên áo, nhất là với những bạn đang học cấp 2, cấp 3. Để loại bỏ hoàn toàn vết mực, các bạn bôi chút sữa lên vết mực để qua đêm, sáng hôm sau giặt lại bình thường là vết mực đã không còn.

- Làm sạch đồ da

Nếu những món đồ da bạn mua về đã bị sờn cũ hay bẩn, các bạn dùng miếng vải bông mềm nhúng vào sữa để chà nhẹ lên bề mặt để làm mới chúng. Đối với một số món như là ví da, quần áo da thì các bạn nên lau thêm 1 lần nước sạch để tránh thu hút kiến hay côn trùng.

- Đánh bóng đồ bạc

Cho 2 thìa nhỏ giấm vào một ly sữa tươi nhỏ là bạn đã có được một dung dịch giúp làm sạch các đồ dùng bằng bạc. Ngâm đồ bạc vào hỗn hợp này từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước và lau sạch, đồ bạc sẽ sáng bóng như mới. Cách này khá nhanh và tiện, lại đỡ phải mang đồ bạc ra cửa hàng cho tốn công.

- Làm lành vết rạn trên đồ sứ

Khi đồ gốm của bạn có nhiều vết rạn, hãy cho sữa vào đồ gốm và đặt vào một nồi chịu nhiệt, bắc lên bếp. Đun cho đến khi sữa sôi lên, rồi vặn nhỏ lửa. Toàn bộ quá trình đun mất khoảng 45 phút. Protein trong sữa có thể liên kết với đất sét trong đồ gốm để lấp đầy vào các vết nứt. Đồ gốm của bạn sẽ trở nên đẹp và bền như mới.

P.V (St)