01:05, 02/05/2014

Bán hàng qua điện thoại: Hướng tới phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn

Sau một thời gian gấp rút triển khai, hiện các điều kiện về kịch bản, nhân lực, kỹ thuật… để có thể triển khai kênh bán hàng qua Trung tâm liên hệ khách hàng (Contact Center) với đầu số 18001166 trên toàn quốc đã tương đối hoàn tất.

Sau một thời gian gấp rút triển khai, hiện các điều kiện về kịch bản, nhân lực, kỹ thuật… để có thể triển khai kênh bán hàng qua Trung tâm liên hệ khách hàng (Contact Center) với đầu số 18001166 trên toàn quốc đã tương đối hoàn tất. Dự kiến trong tháng 5-2014 dịch vụ sẽ đi vào hoạt động tại tất cả các tỉnh thành trong đó có VNPT Khánh Hòa.

 

 


Ông Trương Thuần Phú - Trưởng phòng Kinh doanh VNPT Khánh Hòa cho hay, Việc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo 3 vùng, không chỉ đẩy mạnh việc bán hàng qua kênh Call Center mà còn thúc đẩy công tác bán hàng, tập trung đầu mối tiếp nhận khách hàng, marketing và bán hàng qua điện thoại, SMS, Internet. Theo phương án này, VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT Đà Nẵng đóng vai trò là chủ quản vùng, chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Hệ thống sẽ nhắn tin đến đầu mối bán hàng của VNPT tỉnh hoặc thành phố để VNPT tỉnh, thành phố đó chủ động  liên hệ với khách hàng, triển khai thực hiện theo các  yêu cầu của khách hàng. Ưu điểm của việc triển khai xây dựng kênh bán hàng qua Call Center theo vùng là số Call Center dễ nhớ, không sử dụng mã tỉnh, do đó thuận lợi cho khách hàng, kể cả những khách hàng của các doanh nghiệp khác, khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT.


Bán hàng qua Call Center là hình thức không phải là mới. Trước đây, tại một số tỉnh thành như: VNPT Thanh Hoá, VNPT TP. Hồ Chí Minh, VNPT Hà Nội… đã triển khai hình thức bán hàng này; tuy nhiên mỗi tỉnh làm theo một cách và có một đầu số khác nhau. Việc  áp dụng thống nhất một đầu số sẽ giúp tiết kiệm chi phí khai thác vận hành hệ thống, đồng bộ về nhân lực, nâng cao hình ảnh của VNPT trong công tác bán hàng và phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp hơn. “Nhằm thuận tiện cho khách hàng, đầu số 18001166 đã được lựa chọn để triển khai bán hàng. Đây là đầu số toàn quốc, miễn cước cho người gọi, phù hợp với tâm lý của khách hàng”, ông Trương Thuần Phú cho biết.


Vào ngày 17-4 vừa qua, Tập đoàn VNPT đã test toàn trình kênh bán hàng qua Contact Center 18001166 trên toàn quốc và lần test toàn trình tiếp theo được thực hiện vào ngày 29-4 để chuẩn bị cho việc chính thức khai trương dịch vụ dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 8-5. Cùng với việc chỉ đạo Ban Kinh doanh xây dựng kịch bản thống nhất thực hiện tại các Trung tâm bán hàng qua Call Center, xây dựng quy trình bán hàng qua Call Center thống nhất của VNPT…, Lãnh đạo VNPT còn chỉ đạo Ban Viễn thông, Ban CNTT và Dịch vụ GTGT (IT&VAS) nhanh chóng xây dựng các giải pháp kỹ thuật mạng viễn thông và hệ thống công nghệ thông tin phục vụ kênh bán hàng qua Concact Center… Theo ông Phạm Đức Long - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, việc khai trương mới chỉ là bước đầu. Ngay sau đó, các đơn vị cần phải hoàn thiện ngay quy trình để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. Sau ngày 8-5, các đơn vị phải tập trung triển khai thành công kênh bán hàng này. Tập đoàn VNPT sẽ giám sát và cùng triển khai với các đơn vị. Tất cả những điều đó chỉ nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng của VNPT tại các địa phương hiệu quả hơn”.


Có thể nói, với hàng loạt nỗ lực nhằm đem lại những tiện ích cho khách hàng, VNPT kỳ vọng kênh bán hàng qua Call Center sẽ không ngừng được khách hàng biết tới và lựa chọn sử dụng.


V.Thìn – T.Ba