10:11, 22/11/2012

Xử phạt nhiều vi phạm trong kinh doanh đồ chơi trẻ em, rượu, mỹ phẩm...

 Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì và phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra 113 cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì và phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra 113 cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em, phát hiện 7 trường hợp vi phạm về kinh doanh hàng cấm, không niêm yết giá... Trong số 12 mẫu đồ chơi được đem đi kiểm nghiệm, có 2 mẫu không đạt chất lượng, xử phạt người bán với số tiền hơn 7,4 triệu đồng.

Các ngành chức năng đã tiến hành 367 lượt kiểm tra đối với mặt hàng rượu, lâm sản, máy tính Casio, mũ bảo hiểm, y dược tư nhân, quảng cáo thuốc lá, dược phẩm, mỹ phẩm..., phát hiện 76 trường hợp vi phạm về không niêm yết giá, nhãn hàng hóa, không có giấy phép kinh doanh, quảng cáo hàng hóa thuộc loại hàng cấm quảng cáo, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... Ngành chức năng đã cảnh cáo, phạt tiền 61 trường hợp với số tiền hơn 142 triệu đồng và đang xem xét xử lý các trường hợp còn lại.

K.D