04:11, 02/11/2012

Xu hướng ngẫu hứng, mới lạ, độc đáo

Thay vì làm dáng cứng nhắc với những kiểu ảnh rập khuôn trong studio, giờ đây, các cặp đôi thích chụp ảnh cưới ở những địa điểm mới lạ theo xu hướng tự nhiên, ngẫu hứng mà không kém phần độc đáo, lãng mạn.

Thay vì làm dáng cứng nhắc với những kiểu ảnh rập khuôn trong studio, giờ đây, các cặp đôi thích chụp ảnh cưới ở những địa điểm mới lạ theo xu hướng tự nhiên, ngẫu hứng mà không kém phần độc đáo, lãng mạn.

Tự nhiên và độc đáo

Nha Trang được xem là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng với các cặp đôi. Những địa điểm  thường được lựa chọn là Hòn Bà, Bãi Dài, các khu resort hay đơn giản chỉ là bãi biển với cát trắng, sóng vỗ, hoặc  một cánh đồng cỏ lau bạt ngàn, khung cảnh dễ thương bên giàn hoa giấy, thậm chí hậu cảnh chính là đường phố, dưới nước... Hiện nay, thay vì yêu cầu cô dâu chú rể tạo dáng cứng nhắc, các nhiếp ảnh gia thích chộp những khoảnh khắc thật tự nhiên. Anh Lê Trọng Nghĩa, nhiếp ảnh gia của Studio Tuân Nguyễn (Nha Trang) cho biết: “Thông thường, cô dâu chú rể rất ngại chụp ảnh nên diễn không tự nhiên. Vì thế, tôi không yêu cầu người chụp phải nhìn trực diện vào ống kính. Trong lúc trò chuyện vui vẻ với họ, hoặc lúc họ thoải mái vui đùa với nhau, tôi sẽ chộp những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Máy ảnh sẽ lưu giữ lại những trạng thái cảm xúc rất chân thực, từ ngạc nhiên, hồi hộp cho đến hạnh phúc của đôi uyên ương. Ngoài ra, trang phục của cô dâu, chú rể không chỉ gò bó  trong các bộ váy cưới, áo vest cứng nhắc mà có thể thay bằng nhiều trang phục đa dạng như: áo đôi ngộ nghĩnh, quần short trẻ trung, váy xòe họa tiết nhẹ nhàng, màu sắc nhã nhặn hoặc những chiếc váy cưới đơn giản nhưng sang trọng. Cách trang điểm cô dâu cũng thiên về phong cách nhẹ nhàng, trong sáng”. Vì vậy, dù cô dâu chú rể đang chơi bóng, cười đùa trên cột phao trên biển hay cầu hôn trên ca nô..., các “phó nháy” đều có thể lưu lại những phút giây đáng nhớ đầy tự nhiên và chân thực đó.

Để có được những bức ảnh đẹp mỹ mãn, các tay máy phải chọn bố cục phù hợp và điều chỉnh tông màu hài hòa. Anh Duy Cường, một thợ chụp ảnh tự do cho biết, nhiều bạn trẻ thích phong cách lạ và độc đáo trong mỗi bức ảnh. Do đó, người thợ chụp ảnh phải chịu khó tìm tòi góc chụp mới. Đôi khi, chỉ cần một góc máy lạ, một chi tiết nhỏ như một bó hoa, đôi chim bồ câu... làm cận cảnh hay thần thái bất chợt của nhân vật chính cũng đủ tạo nên một bức ảnh đẹp. Sau khi chụp, việc không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia là dùng công nghệ chỉnh sửa ảnh để tạo ra những tông màu lạ theo phong cách cổ điển hay hiện đại, trẻ trung và lãng mạn.

Đặc biệt, ảnh cưới năm nay không chỉ gò bó theo dạng album như trước mà còn có cả dạng photobook (sách ảnh) hay được thiết kế như một cuốn tạp chí. Dạng sách ảnh hay tạp chí thường có kích thước nhỏ gọn, chất liệu giấy mỏng và cao cấp hơn album thông thường nhưng chứa được số lượng ảnh nhiều hơn. Bộ ảnh dạng này được thiết kế công phu, tỉ mỉ hơn và giúp truyền tải ý tưởng, thông điệp hay tái hiện câu chuyện tình yêu của các cặp đôi khá trọn vẹn.

Giá nào cũng có

Để có được những album ảnh cưới hợp thời và độc đáo, các đôi uyên ương cần bỏ ra số tiền kha khá. Tại các studio chụp ảnh cưới có tiếng tăm, giá album ảnh cưới dao động từ 8 - 12 triệu đồng (khoảng 40 - 50 tấm kích thước 30x30cm, 35x35cm, bao gồm dịch vụ trọn gói như trang phục cô dâu chú rể, trang điểm, xe đi lại...). Tùy vào địa điểm và thời gian chụp, khách hàng sẽ phải bỏ thêm chi phí. Với yêu cầu làm ảnh cưới dạng sách ảnh, tạp chí, giá khoảng 20 triệu đồng (60 - 80 trang). Các địa điểm chụp ảnh cưới thường khuyến mại tặng cho khách hàng album nhỏ để cô dâu chú rể khoe với bạn bè, 1 ảnh cỡ lớn và DVD chiếu trong tiệc cưới... Chia sẻ về việc chụp ảnh cưới, cặp đôi Phương Khanh - Văn Tuấn (Hà Nội) cho biết: “Tụi mình kết hợp đi chụp ảnh cưới và du lịch tại Nha Trang. Chưa kể chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi..., riêng tiền làm album ảnh cưới đã hơn 20 triệu đồng. Tuy tốn kém nhưng tụi mình rất hài lòng vì ảnh chụp rất đẹp, tự nhiên và sang trọng”.

Tất nhiên, trong thời buổi kinh tế khó khăn, không ít cặp đôi khá dè dặt trong việc chi tiền chụp ảnh cưới. Bạn Nguyễn Thịnh (phường Phương Câu, Nha Trang) chia sẻ: “Vợ chồng mình đều là viên chức Nhà nước nên chỉ tìm đến các tiệm chụp ảnh bình dân. Tại đây, giá 1 album ảnh cưới dao động từ 3,5 - 6 triệu đồng”. Anh Lê Trọng Nghĩa cũng cho biết, số khách hàng chi mạnh tay cho việc chụp ảnh cưới ở Nha Trang không nhiều, chủ yếu là các cặp đôi đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...

V.A