11:08, 25/08/2012

Nơi neo đậu hạnh phúc

Vợ anh đột ngột ra đi ngay sau khi sinh đứa con đầu lòng. Bây giờ thằng bé đã lên 3 tuổi song từ đáy lòng anh chưa một phút giây nào nguôi ngoai nỗi nhớ thương vợ.

Vợ anh đột ngột ra đi ngay sau khi sinh đứa con đầu lòng. Bây giờ thằng bé đã lên 3 tuổi song từ đáy lòng anh chưa một phút giây nào nguôi ngoai nỗi nhớ thương vợ. Tuy phải gà trống nuôi con thơ dại với những bận bịu, vất vả hàng ngày, nhưng anh chưa một lần tính đến chuyện đi bước nữa. Chứng kiến hoàn cảnh của anh, bạn bè và người thân ai cũng khuyên anh lấy vợ, bởi đàn ông dẫu có khéo léo mấy cũng không thể chăm sóc cháu bé được như phụ nữ, trong khi công việc kinh doanh của anh rất bận rộn. Rồi qua mai mối, giới thiệu, anh đã đồng ý gặp mặt chị với suy nghĩ đơn giản rằng tìm một người quản gia, trông con để anh yên tâm làm việc.

Còn chị, sau lần bị phản bội, chị trở nên thờ ơ chuyện chồng con. Chị “dị ứng” trước sự theo đuổi, tán tỉnh của bất cứ đối tượng nào nên thành ra lỡ dở. Khi chị bước qua tuổi 30, bố mẹ lo lắng, càng hối thúc ráo riết hơn. Do sự sắp đặt, gặp anh, chị không phản đối mà thở dài đồng ý lên xe hoa trong sự mừng rỡ của người thân trong gia đình. Đám cưới của anh chị được tổ chức hết sức đơn giản. Với bản chất nhân hậu, chị chăm sóc đứa con riêng của chồng với tất cả tấm lòng yêu thương. Chị trở nên lạc quan, vui vẻ trước sự quấn quýt rất ngộ nghĩnh, hồn nhiên của thằng bé. Và, vẻ đẹp tâm hồn của chị đã dần chinh phục được trái tim yêu thương nơi anh. Anh nhận thấy từ ngày có chị, con anh khỏe mạnh, bụ bẫm hơn, ngôi nhà trở nên ngăn nắp, gọn gàng, ấm áp hơn, những bữa cơm cũng ngon miệng hơn. Còn chị, thời gian cũng đã giúp chị nhận ra ở anh những điểm tựa, đó là sự quyết đoán, tự tin, lòng độ lượng. Những bồi hồi, rung động nơi hai người như hồi sinh… Cả hai người đều cảm nhận được niềm hạnh phúc giản dị đang neo đậu vững chãi trong căn nhà nhỏ của họ.

Tình yêu đôi lứa bao giờ cũng là nhân tố mở đầu cho mọi cuộc hôn nhân và nó như chiếc “mỏ neo” giữ gìn sự vững chãi, bền chặt của hạnh phúc gia đình. Nhưng tình yêu đó phải được nảy nở đích thực trong tình cảm và lý trí của cả hai người thông qua những ứng xử thường nhật trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống gia đình.

HOÀI HƯƠNG