10:05, 19/05/2012

Xin anh đừng vô tâm

Không hờn ghen, cố chấp với quá khứ của chồng, song Loan không khỏi chạnh lòng khi trong những lúc chuyện trò vui vẻ Bảy lại nhắc đến người yêu cũ mà chẳng mảy may để ý tới tâm trạng của cô. Đành rằng mối tình đầu là thiêng liêng, nhưng lẽ nào Bảy không hiểu anh đã có cô trong cuộc sống hiện tại.

 

Không hờn ghen, cố chấp với quá khứ của chồng, song Loan không khỏi chạnh lòng khi trong những lúc chuyện trò vui vẻ Bảy lại nhắc đến người yêu cũ mà chẳng mảy may để ý tới tâm trạng của cô. Đành rằng mối tình đầu là thiêng liêng, nhưng lẽ nào Bảy không hiểu anh đã có cô trong cuộc sống hiện tại. Làm sao Loan không buồn, không tủi khi Bảy cứ hồn nhiên mang chuyện của Hà - người yêu cũ - kể với cô, lại còn so sánh giữa cô và Hà rồi buông lời nhận xét rằng: Hà ăn mặc, trang điểm, giao tiếp khéo léo, có duyên hơn cô, nhưng nấu ăn thì vụng về chứ không đảm đang, chu đáo như cô… Bảy cứ thao thao bất tuyệt mà chẳng để ý tới những giọt nước mắt của Loan cứ trực trào ra…

Loan đã nỗ lực rất nhiều để xua đi hình ảnh của Hà trong đầu Bảy nhưng chẳng thể làm được. Không ít lần cô định phản ứng, yêu cầu Bảy hãy tôn trọng cô, song với bản tính dịu dàng, kín đáo, Loan đã kìm chế. Cô không muốn vợ chồng bất hòa chỉ vì những lý do không chính đáng.

Ngay từ khi mới quen Bảy, Loan đã biết anh từng có mối tình lãng mạn với Hà trong một thời gian khá dài song không thể đi đến đích bởi sự ngăn cấm quyết liệt từ phía gia đình Hà. Trong lúc Bảy đang đau khổ, cô đã trở thành một người bạn gần gũi luôn ở bên cạnh chia sẻ, động viên anh vượt qua nỗi buồn, lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Khi đồng ý xây dựng tổ ấm với Bảy, Loan đã chấp nhận cả quá khứ của Bảy, bằng tình cảm chân thành và sự nỗ lực của bản thân, cô mong rằng sẽ trở thành người thay thế xứng đáng hình ảnh Hà trong trái tim Bảy. Thực ra, trước khi đến với Bảy, cô cũng đã có một mối tình trong quá khứ, nhưng từ khi trở thành vợ Bảy, cô đã chôn chặt nó trong đáy lòng. Bởi cô xác định Bảy mới là điểm tựa, là bến bờ vững chắc, là người cùng cô chia ngọt sẻ bùi những vui buồn trong suốt cuộc đời. Cô luôn nâng niu, vun đắp cho tổ ấm của mình ngày một thắm thiết. Nhưng đáng tiếc, Bảy cứ vô tình làm tổn thương cô…

Loan hiểu rằng Bảy là một người chồng rất có trách nhiệm với tổ ấm gia đình, nhưng chỉ vì quá vô tâm mà anh hay mang mối tình đầu ra khoe với cô. Cô là phụ nữ nên cũng có sự nhạy cảm và tủi hờn… Điều cô mong muốn ở Bảy là đừng bao giờ mang cô ra so sánh với bất kỳ ai. Cô không nhỏ nhen, hẹp hòi khi anh cất giữ cho riêng mình những kỷ niệm đẹp của quá khứ, song anh cũng đừng để nó len lỏi, chi phối vào cuộc sống hiện tại của gia đình.

HOÀI HƯƠNG