05:03, 03/03/2012

Cầu Kiều yêu thương

Ba mẹ đến với nhau bằng một mối tình thật đẹp nhưng cũng không ít gian nan. Một năm sau ngày cưới, ba mẹ vui mừng biết bao khi hình hài của con bắt đầu hình thành trong bụng mẹ.

Ba mẹ đến với nhau bằng một mối tình thật đẹp nhưng cũng không ít gian nan. Một năm sau ngày cưới, ba mẹ vui mừng biết bao khi hình hài của con bắt đầu hình thành trong bụng mẹ.

Bao nhiêu hy vọng, mong chờ, thế mà một lần đi khám thai ở phòng mạch tư lúc gần 8 tháng, mẹ lặng người khi nghe bác sĩ lạnh lùng phán: “Thiếu nước ối. Có khả năng không giữ được con”. Bước ra khỏi phòng khám, mẹ gặp ba mà dường như không nhìn thấy gì, trong lòng buồn rười rượi. Ba con hỏi: “Con sao rồi em?”. “Thai nhi khỏe mạnh”, mẹ nói dối thế. Cả ngày hôm ấy mẹ cứ ngơ ngẩn như người mất hồn. Ba thấy mẹ buồn, hỏi có chuyện gì thì mẹ lại không nói, sợ ba thêm lo. Không yên tâm về sức khỏe của con, mẹ nhờ bác xe ôm gần nhà chở đến một bệnh viện lớn khám. Và đáng mừng thay khi bác sĩ cho biết mức nước ối vẫn bình thường, con vẫn khỏe, lúc đó mẹ mới dám kể lại câu chuyện cho ba nghe. Ba con mắng yêu mẹ: “Chuyện như vậy mà không cho anh hay sớm. Em có biết gần đến ngày sinh rồi không?”. Mẹ không biết nói gì, chỉ lảng mặt đi nơi khác để ba không nhắc đến chuyện cũ nữa.

Con chào đời khỏe mạnh, bụ bẫm, giống y hệt như ba con vậy. Và lạ nhất là con giống đến cả tư thế, dáng điệu… của ba dù con còn bé tí. Con lại rất quấn quít ba. Ba luôn đùa với mẹ: “Giờ em đã có bản sao của anh rồi, anh có đi đâu xa không phải nhớ nữa nhé. Mà còn đi đâu được nữa, có “cái còng” này thay mẹ trói tay ba lại rồi”. Ba trêu con như thế!

Kể từ ngày con có mặt trên đời, đôi lúc ba mẹ cũng hay xích mích, cãi vã. Nhưng mỗi khi định “chiến tranh”, nhìn gương mặt ngây thơ, đôi mắt trong veo to tròn của con, ba mẹ tự bảo nhau giảng hòa, để con có tình yêu thương trọn vẹn. Và con trở thành chiếc cầu Kiều tuyệt vời biến “chiến tranh” thành “hòa bình” giữa ba và mẹ từ đó.

NGUYỄN THANH VŨ