04:02, 18/02/2012

Vai anh, em hãy tựa vào

Mình cưới nhau đã 5 năm, khoảng thời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng ta hiểu rõ về nhau. Anh luôn tự hào mình là người hiểu ý vợ nhất, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Mình cưới nhau đã 5 năm, khoảng thời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng ta hiểu rõ về nhau. Anh luôn tự hào mình là người hiểu ý vợ nhất, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng nửa năm gần đây, anh thấy mình còn thiếu sót trong suy nghĩ và anh đang rất mơ hồ về con người em. Dường như những tháng gần đây em hay ngồi một mình hàng giờ và nghĩ ngợi mông lung, rồi khóc. Anh hỏi thì em nói không có chuyện gì. Hoặc có những đêm em trằn trọc mãi không ngủ, cứ co người, mặt úp vào tường rồi thở dài. Kèm theo những tiếng thở nặng nề ấy, anh cảm nhận được em đang khóc, dù âm thanh đó rất nhỏ.

Chuyện này cứ lặp đi lặp lại thường xuyên, nhất là sau những cuộc trò chuyện điện thoại mà mẹ em gọi lên. Anh không hiểu ở quê xảy ra chuyện gì nhưng anh nghĩ có việc gì đó gây phiền toái đến em. Em làm anh thật khó chịu, không phải vì anh không tôn trọng quyền riêng tư của em, nhưng em cứ mặt chau mày ủ như thế anh cầm lòng không đặng.

Hỏi mãi em không thổ lộ nên anh không còn cách nào khác hơn là mạnh dạn gọi điện về hỏi thăm ba mẹ vợ ở quê xem đã xảy ra chuyện gì. Cuộc trò chuyện thực sự nặng nề vì mẹ em dường như cũng che giấu điều gì đó. Cuối cùng thì ba em giật lấy điện thoại và kể rõ mọi chuyện cho anh nghe.

Hóa ra bấy lâu nay em giấu anh đem số tiền mà vợ chồng mình tích cóp để đưa mẹ cho vay lấy lãi. Cũng bởi tin người thái quá, lại ham lãi cao nên cả em và mẹ đã không kịp suy nghĩ kỹ mà giao tiền cho kẻ xấu, cuối cùng họ ôm tiền bỏ trốn. Anh biết số tiền đó rất lớn đối với chúng ta và em không có cách nào lấp vào sự thâm hụt ngân quỹ nên em mới buồn rầu suốt ngày. Thực sự, anh trách em nhiều lắm, vì em không tôn trọng anh, không hỏi ý kiến anh trước khi đưa ra quyết định quan trọng. Nhưng thôi, chuyện đã lỡ rồi, và anh hiểu em cũng chỉ muốn gia đình mình có thêm thu nhập nên mới trót dại, em đừng buồn nữa mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng ta còn trẻ, còn sức khỏe, nếu chịu khó lao động thì cũng tạo được thành quả trong tương lai. Cứ xem đây là một bài học nghiệt ngã nhất mà ai cũng phải một lần trải qua. Em hãy hứa với anh rằng, dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, em cũng nên chia sẻ cho anh biết để vợ chồng mình cùng tìm cách tháo gỡ nút thắt mà vượt qua khó khăn đó. Bờ vai anh tuy không là bức tường thép vững mạnh nhưng cũng đủ che chở cho em, giúp em lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Bởi đối với anh, em là tất cả. Hãy luôn đặt niềm tin ở anh, em nhé!

ĐẶNG TRUNG THÀNH