02:02, 17/02/2012

Cả giận, mất chồng

Tin vợ chồng anh Huân (phường Lộc Thọ, Nha Trang) quyết định “đường ai nấy đi” khiến người thân và bạn bè của họ ngạc nhiên. Nếu có ai hỏi, anh Huân chỉ trả lời cộc lốc: “Tại không hợp”; trong khi chị Hạnh - vợ anh thì khóc kể, cho rằng anh “tham bát bỏ mâm”.

Tin vợ chồng anh Huân (phường Lộc Thọ, Nha Trang) quyết định “đường ai nấy đi” khiến người thân và bạn bè của họ ngạc nhiên. Nếu có ai hỏi, anh Huân chỉ trả lời cộc lốc: “Tại không hợp”; trong khi chị Hạnh - vợ anh thì khóc kể, cho rằng anh “tham bát bỏ mâm”. Ít ai biết rằng, nguyên nhân chỉ vì do chị Hạnh quá ghen, mới đây chị đã đánh ghen nhầm khiến anh Huân mất mặt với đối tác…

Lần đó, anh Huân hẹn đối tác nữ tại một quán cà phê. Anh không ngờ những cuộc nói chuyện với đối tác đã bị vợ bí mật theo dõi. Nghe câu được câu mất, chị Hạnh chỉ nhớ duy nhất chi tiết “hẹn gặp em ở quán X. lúc 8 giờ”, thế là chị sinh nghi, cho rằng chồng đang chơi trò “mèo chuột”. Chị quyết định bám theo chồng. Khi thấy hai người ngồi nhỏ to bên nhau, chị Hạnh đã lao vào mắng chửi “đối phương”, khiến những người ngồi trong quán đều tưởng rằng anh Huân bị “cơm” bắt gặp đang hẹn hò với “phở”!

 Ghen tuông vô lối là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt. (Ảnh minh họa)

 Ghen tuông vô lối là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt. (Ảnh minh họa)

Mấy lần làm việc với thẩm phán, anh Huân đều dứt khoát muốn ly hôn, vì “cô ấy đã nhiều lần như thế”! Anh kể, vợ anh hay ghen tuông vô lối, không biết bao nhiêu lần anh đã từng bị mất mặt trước đám đông vì những trò “đánh ghen” của vợ. Anh Huân làm tư vấn viên bảo hiểm, thường xuyên gặp khách hàng, lại đa phần là nữ. Để thuyết phục được khách mua bảo hiểm, anh phải hẹn gặp họ, nói chuyện nhiều lần. Trong khi đó, chị Hạnh chỉ ở nhà lo chuyện bếp núc. Mỗi lần thấy chồng nói chuyện hay nhắn tin cho ai đó, chị thường kiểm tra điện thoại, nếu thấy có dấu hiệu khả nghi thì tra hỏi, thậm chí tìm cách theo dõi chồng. Hôm đến Tòa để hòa giải, chị Hạnh khóc, bảo vì thấy chồng lúc nào cũng đi sớm về muộn, ít quan tâm đến vợ, lại thường xuyên hẹn hò với nhiều phụ nữ nên chị ghen. Mà đàn bà ghen thì khó kiềm chế được bản thân, mỗi lần thấy chồng ngồi trò chuyện thân mật với ai đó là chị cứ muốn xông vào làm cho rõ chuyện! Tòa tiến hành hòa giải nhưng anh Huân vẫn kiên quyết xin ly hôn, trong khi chị Hạnh thì năn nỉ xin chồng bỏ qua mọi chuyện, hứa sẽ không bao giờ để xảy ra chuyện tương tự. “Cô ấy hứa nhiều lần, tôi cũng đã cho cô ấy nhiều cơ hội nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Không những làm cho tôi mất mặt với đối tác, mỗi lần cô ấy đi “đánh ghen”, tôi còn bị cô ấy xúc phạm rất nặng nề. Thử hỏi, sống với một người vợ như thế đến suốt đời, làm sao tôi chịu nổi?” - anh Huân phân trần.

Cách đây không lâu, Tòa xử vụ án “Cố ý gây thương tích” ở Cam Ranh. Bị hại là bà N.T.A, bị cáo là bà Đ.H.G., người liên quan và cũng là người làm chứng, không ai khác là ông S. - chồng bà G. Bà A. góa chồng từ lâu, ông S. ở xóm trên, do thường xuyên đến xóm dưới làm việc nên quen bà A., dần dần đem lòng thương cảm bà A. Tuy hai người chưa đi quá giới hạn nhưng chuyện đến tai bà G. Sau một thời gian điều tra, xác minh, bà G. quyết định ra tay để “cảnh cáo” tình địch. Trưa hôm đó, bà A. đang nằm võng thiu thiu ngủ thì thấy có một người đàn bà phốp pháp, mặt mày dữ tợn đi cùng 2 thanh niên nữa xông vào nhà. Bà A. bị người phụ nữ kia túm tóc, xé áo, lớn tiếng mắng chửi: “Tao cảnh cáo mày cái tội đi giựt chồng người khác…”. Với sự trợ giúp của hai thanh niên kia, bà G. tha hồ “hành hạ” đối phương. Chỉ đến khi bà A. cố lê lết ra đường kêu cứu, mọi người đến can ngăn thì mọi việc mới dừng lại. Tại Tòa, bà G. đổ lỗi tại giận quá mất khôn, sợ mất chồng nên mới quá tay. Nghe đâu trước phiên tòa này, ông S. cũng đã ra Tòa để làm thủ tục ly dị vợ. Vậy là đối với bà G., giữ chồng đâu không thấy, chỉ thấy rước vạ vào thân vì phải vào trại giam bóc lịch mấy tháng, khi ra tù đã thấy chồng mình thành chồng… người khác!

Một trường hợp khác, cũng vì giận chồng mà bỗng dưng… mất chồng, đó là tình cảnh của bà Ngọc (Hòn Rớ, Nha Trang). Thấy mỗi lần đi biển về, chồng bà thường ra quán bà Út đầu ngõ uống cà phê. Không hiểu cà phê ở đó có gì ngon mà chồng bà uống từ sáng đến trưa cũng chưa chịu về. Thỉnh thoảng, bà còn thấy chồng giấm giúi mấy con cá tươi đem đi đâu đó. Sinh nghi, bà rắp tâm theo dõi. Hóa ra là ông đem cá qua cho bà Út. Vặn vẹo chồng, ông bực mình quát tháo: “Có mấy con cá, để hoài ở nhà không ai ăn, tui đem qua bển, mắc gì bà càm ràm hoài vậy?”. Thấy không ổn, bà ráng kiềm cơn giận, chờ chồng đi biển sẽ “nói chuyện” với “tình địch”. Bữa đó, cả xóm được phen chứng kiến cảnh đánh ghen tơi tả giữa bà Ngọc và bà Út. Chồng bà Ngọc đi biển về, qua bà Út uống cà phê thì bị cấm cửa, về nhà vợ lại cấm vận, lại còn hù dọa đưa đơn ra Tòa tố chồng vì tội mèo mỡ. Bà Ngọc đưa lá đơn lần thứ nhất, ông còn ngó lơ, lần thứ hai ông cũng chẳng ừ hử gì, nhưng đến lần thứ ba thì ông ký… thiệt! “Đi biển cả tháng, về nhà mệt mỏi lại còn phải chịu đựng bà vợ nhiều chuyện, ghen bóng ghen gió. Ký thì ký, tui sợ gì, chịu đựng nhau như thế quá đủ rồi, thà tui đi biển biền biệt còn sướng hơn ở nhà” - ông tâm sự với mấy chiến hữu bên bàn nhậu. Bà Ngọc thấy chồng làm thiệt thì sợ, đến Tòa xin rút đơn nhưng ông chồng vẫn kiên quyết giữ ý định chia tay. Bà mếu máo: “Tại tui giận quá mất khôn, nhưng thử hỏi ổng cứ làm như vậy hoài, tui không ghen sao được?”!

Đúng là những nỗi niềm khó nói của người trong cuộc. Suy cho cùng, ghen tuông quá độ chính là nguyên nhân gây nên những kết cục không ai muốn. Vì thế, theo các chuyên gia tâm lý, khi phát hiện chồng có tư tưởng thích “phở” hơn “cơm”, phụ nữ cần tự chủ để không “cả giận mất khôn”, vì như thế sẽ mất nhiều hơn được. Tuy bị tổn thương nhưng hãy xử sự có văn hóa, bình tĩnh xem xét, nhìn nhận lại vấn đề để có cách giải quyết phù hợp - đó chính là một trong những “bửu bối” để không phải lâm vào cảnh tìm cách giữ nhưng mất vẫn mất!

TUỆ VĂN