11:01, 18/01/2012

Tết của người độc thân

Tết năm ngoái, Quỳnh Như - nhân viên PR của một hãng mỹ phẩm chỉ ở nhà đến hết ngày… mùng Một. Mùng Hai Tết, cô đã khăn gói lên đường đi du lịch một mình.

Tết năm ngoái, Quỳnh Như - nhân viên PR của một hãng mỹ phẩm chỉ ở nhà đến hết ngày… mùng Một. Mùng Hai Tết, cô đã khăn gói lên đường đi du lịch một mình. Như tâm sự: “Tết ở nhà với bố mẹ cũng vui, nhưng sao mình vẫn cảm thấy cô đơn làm sao ấy. Năm nay, chưa có ai để dẫn về nhà ra mắt, chắc mình lại đi du lịch một mình vậy…”.

Thật ra, đây là một kiểu “né” Tết của Quỳnh Như. Năm nào họ hàng, người quen đến nhà chơi, không thấy thì thôi, cứ thấy Như quanh quẩn trong nhà, ai cũng hỏi “đến năm nào thì cho ăn bánh hồng đây” và chúc cô sớm tìm được “một nửa”, nghe mãi cũng thấy… chán! Năm ngoái, Như quyết định đi du lịch cho đỡ buồn. Tưởng chỉ có mỗi một mình là “độc thân, vui tính”, ai dè trong tour du lịch ấy có rất nhiều người cũng giống Như. Năm nay, Như không đăng ký đi theo tour mà gia nhập hội độc thân ở công ty, làm một chuyến “phượt” lên Sa Pa đón Tết.

Ngọc Trân - nhân viên marketing của một công ty bất động sản ở Nha Trang chia sẻ trên mạng xã hội facebook: “Tết nào cũng vậy, mình chỉ nằm ở nhà xem ti-vi hoặc đi uống cà phê với những người bạn thân, loanh quanh trong nhà mãi cũng buồn. Tết, nhìn mấy nhỏ bạn đi cùng chồng, con đến chúc Tết, mình cũng thấy… sốt ruột. Hình như với những người độc thân như mình, những ngày lễ, tết thật là chán!”. Đồng cảm với Ngọc Trân, anh Chí Dũng (đường 23-10, Nha Trang) tâm sự: “Đã qua tuổi băm mà mình vẫn chưa có bạn gái. Bố mẹ cứ giục mãi, nói Tết năm này phải đưa người yêu về nhà ra mắt. Khổ quá, biết kiếm đâu bây giờ? Ngày Tết, nhìn đám bạn bằng mình vợ con ríu rít cũng cảm thấy buồn. Tết năm nào cũng vậy, mình và mấy người bạn “chưa có gì” tụ tập nhậu suốt, mệt bã người. Mình đang cố gắng trong năm nay sẽ tìm được người yêu để Tết năm sau không còn đón Tết cùng hội độc thân nữa”.

Với những người độc thân đón Tết xa quê, về quê được thì rất vui nhưng cứ nghe mãi những lời hỏi thăm “khi nào mới chịu lấy vợ, lấy chồng”, họ đâm ra… sợ Tết! Tết năm nay, Nhật Thanh - 29 tuổi, công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu không về quê. Cô tâm sự: “Về quê, mình trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Đám bạn của mình giờ đứa nào cũng đã yên bề gia thất, có người con đã 9 - 10 tuổi, trong khi mình vẫn còn thui thủi một mình. Gặp mình, ai cũng bảo sao chưa chịu lấy chồng, không sợ ế à? Năm nay, mình quyết định ở lại đây ăn Tết với mấy cô bạn cùng “cảnh ngộ” cho… vui!”. Tết này, Thanh và bạn bè tính góp tiền rủ nhau đi chơi Đà Lạt bằng xe máy. Cô hy vọng, biết đâu trong chuyến du Xuân đầu năm, mình sẽ gặp được “ai đó”. “Đôi khi làm người độc thân cũng sướng nhưng cứ mỗi lần đến dịp lễ, Tết, mình lại cảm thấy cô đơn và lẻ loi. Vì thế, mình đang lên kế hoạch cố gắng năm sau sẽ kết thúc… “phim truyền hình nhiều tập” mang tên… “cô nàng độc thân, vui tính”!

Sau Tết sẽ là ngày lễ tình nhân. Với những người yêu nhau, đó là những ngày hạnh phúc. Còn với người độc thân, họ lại… sợ những dịp này. Xem ra, cuộc sống bận rộn thời hiện đại đã khiến nhiều người… quên yêu, ngại yêu! Ngày bình thường thì thấy… bình thường nhưng đến dịp lễ, Tết, những người độc thân mới thấm thía cái cảm giác cô đơn, trống vắng và mong muốn sang năm mới, họ sẽ có cơ hội thay đổi để… không còn độc thân nữa!

H.N