05:10, 15/10/2011

Chuẩn bị cho ngày hạnh phúc!

Chọn váy cưới, chụp hình, chọn nhẫn cưới, đặt nhà hàng…, các cặp đôi có rất nhiều việc chuẩn bị cho ngày trọng đại, trong đó chọn áo cưới và chụp hình cưới được các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất, vì ai cũng muốn lưu giữ cho mình những hình ảnh đẹp nhất trong đời.

Chọn váy cưới, chụp hình, chọn nhẫn cưới, đặt nhà hàng…, các cặp đôi có rất nhiều việc chuẩn bị cho ngày trọng đại, trong đó chọn áo cưới và chụp hình cưới được các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất, vì ai cũng muốn lưu giữ cho mình những hình ảnh đẹp nhất trong đời.

. Váy cưới đuôi cá đang trở lại

Bắt nhịp xu hướng thời trang mùa cưới năm nay, ngoài những mẫu kiểu đuôi xòe, các tiệm cho thuê và chụp ảnh cưới đã nhập một số váy cô dâu kiểu đuôi cá với thiết kế khá ấn tượng. Tùy vóc dáng, sở thích, cô dâu có thể chọn cho mình chiếc váy cho ngày trọng đại theo xu hướng đơn giản hoặc những thiết kế cầu kỳ với phần đuôi xòe rộng bồng bềnh.

Nhìn chung, chất liệu váy cưới không có gì thay đổi so với những năm trước. Chất liệu chủ đạo vẫn là satin, lụa, phi dày chuyên để may áo cưới, ren, voan… với thiết kế lệch vai, hai dây hoặc dạng ống. Ngoài màu trắng ngà đặc trưng, mỗi cửa hàng đều trưng bày bộ sưu tập sắc màu thời trang áo cưới với màu xanh dịu dàng, màu hồng ngọt ngào, màu tím mộng mơ, màu đỏ rực rỡ, màu cam cá tính… Những dải hoa kết trước ngực, đính kim sa lấp lánh hay những đường xếp ly nhún nhẹ ở eo, lưng; những đường cúp ngực hoặc xếp nếp, bèo nhún ở thân dưới… là những điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp của mỗi bộ váy cưới. Theo khảo sát của chúng tôi, giá thuê mỗi bộ váy cưới chênh lệch nhau khá nhiều, thấp nhất là 300.000 đồng/bộ, có tiệm cho thuê từ 500.000 đồng đến hơn 4 triệu đồng/bộ, có tiệm cho thuê 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Cô bạn đi cùng tôi chuẩn bị lên xe hoa tỏ vẻ “kết” chiếc váy đuôi cá ở một tiệm cho thuê áo cưới khá lớn trên đường Quang Trung (TP. Nha Trang). Chiếc váy màu trắng ngà, chỉ thuần một chất liệu phi dày, không trang trí họa tiết cầu kỳ nhưng ấn tượng ở phần cúp ngực, phần đuôi và phần hông. Giá thuê “mở hàng” của chiếc váy này là 4 triệu đồng. Váy mới, đẹp thường có giá 1,5 triệu đồng trở lên. Những chiếc váy dưới 1 triệu đồng thường là váy đã qua nhiều “nước”.

Chụp ngoại cảnh sẽ giúp các đôi uyên ương có được những tấm hình cưới lãng mạn, thoát khỏi những góc chụp khuôn mẫu ở studio.

 

Nếu muốn có chiếc váy cưới vừa không đụng hàng, chuẩn phom dáng, vừa lưu giữ làm kỷ niệm, cô dâu có thể đặt may, giá cả cũng vừa tầm, khoảng 2 - 3 triệu đồng/bộ. Theo anh Võ Thành Long - Giám đốc Công ty Thời trang Thiệu Vy, giá cả và thời gian thực hiện phụ thuộc vào độ cầu kỳ của thiết kế. Với những mẫu váy đẹp kiểu đơn giản, thời gian đặt may khoảng 10 ngày và giá chỉ tầm 2 triệu đồng. Đến ngày cưới, cô dâu chỉ cần gắn thêm cành hoa tươi là trở nên lộng lẫy trước quan khách. Nếu muốn sử dụng lại, sau tiệc cưới, cô dâu có thể mang đến nhà may cắt bỏ phần đuôi là biến chiếc áo cưới thành chiếc đầm dạ hội cho những buổi tiệc sang trọng. Anh Võ Thành Long cho rằng, bên cạnh những mẫu áo cưới có kiểu dáng xòe nhẹ, năm nay, xu hướng váy cưới đuôi cá trở lại vì kiểu thiết kế này tạo dáng thon gọn, giúp cô dâu “ăn gian” chiều cao. Gu chính của những thiết kế Thiệu Vy vẫn là điểm nhấn eo và ngực để vừa che khiếm khuyết vừa bắt mắt người nhìn, kết hợp với chạy hoa voan hoặc đính pha lê. Anh Long cũng tư vấn, kết hợp sở thích và vóc dáng, bạn gái người mỏng mảnh nên chọn áo dạng bung xòe, còn người tròn trịa nên chọn phi thun giúp giấu đi những khuyết điểm cơ thể. Anh Long lưu ý, những bạn gái mập nhưng vòng ngực nhỏ nên chọn phần thân trên có vai hoặc thắt ly để tạo vòng một đầy đặn, hấp dẫn. Bạn gái vòng ba hơi nhỏ nên chọn váy đuôi cá trên hông, tám mảnh để tạo độ xòe cho vòng ba tròn trịa hơn.

. Lung linh hình cưới

Sau khi chở nhau khảo giá ở nhiều tiệm chụp hình và cho thuê áo cưới trong thành phố, chú rể tương lai Nguyễn Huy Hoàng (Thư ký Tòa án nhân dân TP. Nha Trang) và cô dâu tương lai Nguyễn Thị Mai đã ưng ý một tiệm trên đường 2-4 (Nha Trang) với tiêu chí đẹp nhưng phải rẻ. Cặp đôi vừa chụp xong bộ hình cưới và đang hồi hộp chờ thành quả của một ngày tạo dáng, diễn xuất mệt xỉu trong studio. Với album ảnh 10 tờ (20 ảnh) khổ 20x30, giá 2,6 triệu đồng, ngoại cảnh ở Nha Trang thêm 1,5 triệu đồng/buổi; khổ 30x30, 10 tờ 3,8 triệu đồng, 15 tờ (30 ảnh) là 5 triệu đồng, chụp ngoại cảnh 7 triệu đồng… Hoàng chia sẻ, giá chụp hình cưới như thế này là khá mềm ở Nha Trang. Khảo giá tại một tiệm chụp hình cưới lớn, khá có tiếng ở Nha Trang, giá bộ ảnh 10 tờ (20 ảnh) khổ 20x30 chụp tại studio là 3,7 triệu đồng, chụp ngoại cảnh ở Nha Trang là 5,7 triệu đồng. Album khổ lớn như 40x40, 50x50 thấp nhất 10 triệu đồng/bộ, dày dặn 15 - 20 triệu đồng/bộ. Nếu chụp ngoại cảnh, giá mỗi cuốn sẽ cộng thêm 2 triệu đồng/buổi ở Nha Trang, 2,5 triệu đồng/buổi ở Bãi Dài, 14, 15 hoặc 20 triệu đồng tùy ở Tuy Hòa (Phú Yên), Mũi Né (Bình Thuận) hoặc Đà Lạt (Lâm Đồng)…

Hiện nay, một số cặp đôi đã quyết định tự chụp bằng máy ảnh cá nhân. Với lợi thế làm ở đài truyền hình, cô bạn tôi khoe bộ ảnh “cây nhà lá vườn” đẹp lung linh. Ngoài mấy bộ váy cưới đi thuê, còn từ trang điểm, làm tóc đến chụp hình đều do người nhà làm hết. Chú rể là dân lâm nghiệp nên cả đoàn vừa có chuyến dã ngoại thoải mái vừa có những bộ ảnh đẹp thực hiện ở tận rừng sâu. Những tay máy nghiệp dư tha hồ bấm rồi về nhà chọn rửa những ảnh đẹp. Địa điểm “độc”, thoát khỏi những góc chụp nhàm chán, tư thế gò bó khuôn mẫu của những thợ chụp sẽ làm nên bộ ảnh “độc” và “đẹp”.

N.D