03:08, 09/08/2011

Món ăn: Cơm thịt bò cay - cực nhanh mà vẫn ngon đến lạ

Một món ăn không khó, với những nguyên liệu quen thuộc và cách chế biến lại vô cùng đơn giản, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn 1 bữa ăn trưa đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khoẻ cho một buổi chiều làm việc hiệu quả.

 
Một món ăn không khó, với những nguyên liệu quen thuộc và cách chế biến lại vô cùng đơn giản, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn 1 bữa ăn trưa đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khoẻ cho một buổi chiều làm việc hiệu quả

1. Nguyên liệu

- 600g thịt bò thái lát mỏng 1 cm, càng mỏng thì càng ngon

- 1 quả ớt xanh

- 2 quả ớt đỏ tươi

- 130g giá đỗ

- Nước tương đậu nành

- Dầu ôliu nguyên chất

- Một ít lá hẹ, băm nhỏ

- Hạt tiêu, muối

- Gạo thổi cơm

2. Thực hiện

Tuỳ vào số lượng người ăn mà bạn nấu cơm với lượng gạo phù hợp nhé. Trong lúc chờ cơm chín, chúng ta bắt tay vào thực hiện món thịt bò cay.


Cắt ớt xanh và ớt đỏ thành từng dải, bỏ hạt và cuống.Cho dầu vào trong chảo, cho 2 loại ớt, muối và hạt tiêu vào và đảo trong vòng 10-15 phút để ớt chín đều.


Cho thịt bò và nước tương vào đảo cùng với ớt. Thịt bò càng thái mỏng bao nhiêu thì càng ngon bấy nhiêu vì gia vị và độ cay của ớt thấm vào bên trong miếng thịt.


Để lửa vừa, đảo đều tay, không xào thịt quá lâu kẻo thịt bị dai và mất chất dinh dưỡng. Khi thịt vừa chín tới, nhỏ dần lửa, đồng thời cho giá và hẹ và đảo cùng rồi tắt bếp.


Thưởng thức món bò cay tuyệt vời này với cơm nóng. Bạn cũng có thể nấu 1 chút canh ưa thích hoặc tự chuẩn bị một cốc nước hoa quả, bữa trưa của bạn chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và đủ chất. Nếu thích, bạn cũng có thể cho cơm vào đảo cùng để thành món cơm rang bò.

P.V (St)