12:07, 26/07/2011

Ngoại tình tư tưởng

Tôi phát hiện những tin nhắn không bình thường của vợ dành cho một người khác phái. Tuy cô ấy vẫn chăm sóc chồng con chu đáo nhưng tôi có cảm giác cô ấy đang tơ tưởng với người đàn ông nào đó. Tôi sợ vợ mình bị ngoại tình tư tưởng.

“Tôi phát hiện những tin nhắn không bình thường của vợ dành cho một người khác phái. Tuy cô ấy vẫn chăm sóc chồng con chu đáo nhưng tôi có cảm giác cô ấy đang tơ tưởng với người đàn ông nào đó. Tôi sợ vợ mình bị ngoại tình tư tưởng. Điều đó còn đáng sợ hơn là ngoại tình thật, bởi tôi không biết “kẻ địch” chính xác của mình là ai, và bởi tôi không muốn vợ tôi ở bên cạnh chồng nhưng tâm trí tình cảm lại giành cho một người khác. Tôi phải làm sao đây?”.

Đó là tâm sự của anh T.H.V gửi đến chuyên mục “1001 chuyện tâm tình” trên báo Khánh Hòa. Xem ra, chuyện ngoại tình tư tưởng không còn là hiện tượng quá mới, nhất là khi có nhiều công cụ hiện đại “hỗ trợ” như e-mail, điện thoại di động, facebook, chat… để kết nối giữa những người bị “say nắng” khi đã có gia đình…

. Ai cũng có những giây phút ngoài chồng ngoài vợ…

Đã gần 2 năm nay, chị Q. - nhân viên một hãng mỹ phẩm sống chung với tình thật và tình ảo. Với tình thật - một anh chồng là viên chức Nhà nước, thường xuyên đi nhậu sau giờ tan sở, có với chị 2 con đủ cả “nếp” lẫn “tẻ”, chị là một người vợ khá chu toàn. Họ kết hôn gần được 8 năm. 2 năm trước, chị Q. tình cờ gặp lại mối tình đầu, giờ là một doanh nhân thành đạt đang sống ở TP. Hồ Chí Minh. “Tình cũ không rủ cũng đến…”, họ thường xuyên nhắn tin, hò hẹn với nhau qua mail, chat… “Từ khi gặp nhau, những cảm xúc ngày xưa trở lại khiến chúng tôi cảm thấy gần nhau hơn. Tôi và anh ấy có thể tâm sự hàng giờ với nhau về cuộc sống, về công việc. Mặc dù vậy, chúng tôi cùng có chung quan điểm không được đi quá giới hạn. Chúng tôi chỉ hẹn hò online vào giờ làm việc, hết giờ ai về nhà người nấy, không liên lạc với nhau. Từ ngày quen anh ấy, tôi cảm thấy những ức chế trong cuộc sống riêng được giải tỏa, vì anh ấy “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, chứ không như ông xã ở nhà, vừa hay nhậu nhẹt vừa không quan tâm đến vợ…” - chị Q. thú nhận.

Ngoại tình tư tưởng - căn bệnh khó chữa? (Ảnh minh họa)

Còn với Thu H. - 28 tuổi, chủ một cửa hàng mỹ phẩm ở Nha Trang, điện thoại di động của cô lúc nào cũng bận rộn vào “giờ vàng” - giờ mà không có chồng ở nhà. Ngoại hình xinh xắn, ăn nói có duyên, thích cuộc sống “hướng ngoại” nên H. có khá nhiều bạn bè. Trong số đó, cô có một người đàn ông “bí mật”. Họ thường xuyên nhắn tin cho nhau, những tin nhắn mùi mẫn, nồng nàn mà theo H., nó giúp cô trở lại cảm giác như hồi mới yêu. Càng ngày, họ càng sâu đậm, đến nỗi ngày nào không nhận được tin nhắn của “người yêu”, H. bần thần, nôn nóng và đôi khi còn có cảm giác ghen tuông! Hỏi cô có cảm thấy áy náy khi “ngoại tình” như vậy, H. cười: “Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ mà chị! Chắc gì chồng em đã “trong sạch”! Nhưng em chưa làm gì quá giới hạn cho phép, cả hai đều có gia đình, chuyện nhắn tin hay yêu nhau… online chỉ để cho đỡ buồn. Chúng em thỏa thuận không gặp nhau ở những chốn riêng tư; không nhắn tin hoặc gọi điện vào buổi tối; không lưu giữ bất cứ tin nhắn nào. Như thế cho an toàn!”.

“Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ/ Đừng trách chi em những phút xao lòng…” (Những phút xao lòng - Thuận Hữu). Hầu như người nào trong tình cảnh “đồng sàng dị mộng” cũng lấy lý do đó để biện minh cho chuyện ngoại tình tư tưởng của mình… Nhưng có ai chắc 100% là mình sẽ không đi quá giới hạn?

. Từ tình ảo… đến tình thật!

Với đàn ông, chuyện này… dễ như trở bàn tay, vì đàn ông chỉ thích thật chứ không thích ảo! Đó là kết luận của chị M. - 30 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp nhỏ. Chị thổ lộ: “Anh ấy là đối tác làm ăn của tôi. Tính chất công việc khiến chúng tôi thường xuyên gặp và nảy sinh tình cảm với nhau. Anh ấy cũng thường đến nhà tôi nên ông xã không nghi ngờ gì. Mặc dù đã thỏa thuận chỉ yêu “chay” (không chung đụng thể xác) nhưng có một lần đi công tác ở Đà Lạt, anh ấy đã phá vỡ nguyên tắc này. Còn tôi, sau giây phút yếu lòng đó, tôi cảm thấy có lỗi với chồng, với con nên đã dứt khoát đoạn tuyệt với “người ta”. Phụ nữ mà, dễ mềm lòng và yếu đuối, có lần đầu sẽ có lần thứ hai, thứ ba..., cứ như thế mình sẽ không dứt ra được…”.

Hầu hết lý do để một số người tìm đến “thế giới thứ hai” là vì họ chưa quên được tình cũ trong khi lại chung sống với người mà họ không yêu; thất vọng về chồng (hoặc vợ) trong cuộc sống vợ chồng; hoặc có thể là vì… “say nắng”! Thu D. - một phụ nữ vừa mới ly hôn chồng cho biết: “Tôi gặp người đàn ông đó tại một cuộc hội thảo ở TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi như bị tiếng sét ái tình đánh trúng, dù cả hai đã có gia đình. Vốn có cuộc sống “cơm không lành, canh không ngọt” với chồng nên từ khi gặp anh, tôi như bị hút vào một thế giới khác. Mới đầu, tôi chỉ nghĩ yêu cho vui, miễn là không đi quá giới hạn. Nhưng ranh giới giữa tình ảo và tình thật thật mong manh… Tôi đã không làm chủ được cảm xúc của mình, và chuyện gì xảy ra phải xảy ra. Chúng tôi bị vợ anh bắt gặp, sau đó là chồng tôi biết chuyện. Bây giờ thì gia đình thật của tôi đổ vỡ, cuộc tình say nắng kia cũng chẳng còn…”. Có lẽ, đó là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời của chị D. và cũng là bài học dành cho những người sống theo kiểu “thả mồi bắt bóng”!

Ngoại tình kiểu nào cũng nguy hiểm, bởi khi sống với 2 thế giới riêng, một bên chồng, một bên là người tình trong mộng, không ai đủ bản lĩnh để khẳng định rằng mối quan hệ ngoài luồng - dẫu chỉ để cho vui ấy sẽ không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Một phụ nữ có nickname saynang thổ lộ trên blog của mình: “Mỗi lần ở bên anh, tôi cảm thấy có lỗi với chồng. Biết vậy, nhưng sao khó dứt vì anh luôn mang đến cho tôi những niềm vui nho nhỏ, anh giúp tôi nhận thấy mình vẫn còn xinh đẹp và hấp dẫn; anh giúp tôi dễ dàng thổ lộ những cảm xúc mà ở bên chồng tôi chưa bao giờ nói ra… Càng ngày, tôi càng thấy cuộc tình online này nó như một con virus nguy hiểm mà cơ thể không còn sức đề kháng để chống chọi lại được…”.

Vậy thì, những ai đang ở trong thế “nguy hiểm” này cũng nên biết đâu là điểm dừng, bởi không ai có thể nói trước được điều gì, nhất là trong chuyện tình ái. Việc “đứng núi này trông núi nọ” đôi khi sẽ làm người trong cuộc mất cả “chì” lẫn “chài”, mất cả những thứ quý giá chỉ vì “những phút xao lòng…”!

NHÃ KỲ