12:06, 18/06/2011

Vợ ơi, đừng...làm đẹp nữa!

Mấy hôm nay, vợ gây chiến tranh lạnh với chồng, không nói không rằng, mặt lúc nào cũng “hình sự”. Chuyện có gì đâu, chẳng qua là chồng nhất quyết không đồng ý để vợ đi nâng cấp vòng một.

Mấy hôm nay, vợ gây chiến tranh lạnh với chồng, không nói không rằng, mặt lúc nào cũng “hình sự”. Chuyện có gì đâu, chẳng qua là chồng nhất quyết không đồng ý để vợ đi nâng cấp vòng một. Dường như vợ đã có ý định này từ lâu lắm nên hay nói gần nói xa với chồng về chuyện đó. Thỉnh thoảng xem ti vi có chương trình thời trang, vợ cứ trầm trồ: “Anh xem mấy cô người mẫu đó gầy đét mà có vòng một căng tròn, đẹp chưa?”. Rồi thì nhiều lần vợ đưa đẩy: “Con Thắm bạn em vừa mới đi thẩm mỹ về, nó bảo làm ngực bây giờ vừa đẹp vừa rẻ. Chị My hàng xóm nhà mình cũng mới chỉnh sửa tuần trước, nhìn dáng đẹp hẳn. Bữa nào chắc vợ cũng phải đi tu sửa lại, chứ ai lại để xuống cấp thế này… ”. Chồng chỉ tưởng vợ đùa nên chỉ ậm ừ cho vui, ai dè vợ… làm thật. Tuần trước, vợ nói tháng sau sẽ đi công tác ở TP. Hồ Chí Minh, sẵn dịp này “làm đẹp” luôn. Chồng nghiêm mặt, vợ mà còn ý định này thì đừng có nói chuyện với chồng nữa.

Vợ à, thật ra thì đàn ông ai chẳng muốn vợ mình đẹp. Sau hai lần sinh nở, dáng ngọc thân ngà của vợ tuy không còn như ngày xưa nhưng chồng vẫn yêu, đâu phải cứ không đi “tu sửa, nâng cấp” thì chồng không yêu, không thương nữa. Trong mắt chồng, vợ lúc nào cũng là người đẹp nhất, đáng yêu nhất. Mà chồng cũng đâu quá khắt khe với vợ trong chuyện làm đẹp. Tháng nào chồng cũng thấy vợ đi massage, đi spa để dưỡng da; rồi thì mua hàng núi mỹ phẩm của hãng này, hãng nọ chất trong phòng. Chưa kể hễ nghe ai nói có bí kíp, phương thuốc gì chống lão hóa, giúp trẻ lâu, vợ cũng “cập nhật” kịp thời. Vợ còn tập yoga, ăn kiêng để giữ dáng. Vợ cũng chịu khó sưu tập thời trang, hễ có mốt nào mới được lăng xê là vợ “tậu” ngay; quần áo, giày dép, giỏ xách… của vợ nhiều đến nỗi phòng mình sắp biến thành cái kho chứa đồ mất rồi. Mỗi lần đi dự tiệc, vợ trang điểm mất cả tiếng đồng hồ, chờ lâu nhưng chồng cũng đâu có càm ràm, vì muốn đi với vợ đẹp thì phải chịu khó thôi.

Ngẫm đi ngẫm lại, chồng tự nhận thấy mình là người khá thoáng và dễ chịu trong việc tạo điều kiện cho vợ làm đẹp. Nhưng với chuyện vợ muốn đi nâng cấp vòng một, chồng nhất định không đồng ý. Như hôm qua chồng đã nói với vợ, chồng yêu vợ đâu phải vì ba vòng hoàn hảo. báo chí bữa giờ cũng nói nhiều đến một số trường hợp tử vong sau khi vào thẩm mỹ viện nâng cấp vòng một. Chưa kể, bây giờ thì đẹp thật đấy, nhưng vợ có nghĩ đến liệu sau này xảy ra biến chứng thì sao? Hơn nữa, chồng cũng đâu có thích vợ mang “đồ giả” trên người. Vợ cứ đẹp tự nhiên, mặn mà như thế này, đâu cần phải kỳ công gọt giũa làm chi…

Điều chồng muốn nói với vợ là, dù vợ có “xuống cấp” thế nào thì chồng vẫn mãi yêu vợ, vì đối với chồng, nét đẹp bên trong mới là điều vĩnh cửu.

Vậy nên, đừng làm đẹp nữa, vợ nhé!

BẢO BẢO