10:04, 04/04/2011

Tình yêu bền vững đôi khi cũng trải qua “sóng gió”

Vợ chồng tôi sống với nhau đến nay đã gần 10 năm, có 2 đứa con trai, cả 2 anh em đều ngoan, học giỏi. Về kinh tế, gia đình tôi tuy không gặp khó khăn nhưng cũng chẳng dư dả. Chồng tôi làm nghề xây dựng,...

Vợ chồng tôi sống với nhau đến nay đã gần 10 năm, có 2 đứa con trai, cả 2 anh em đều ngoan, học giỏi. Về kinh tế, gia đình tôi tuy không gặp khó khăn nhưng cũng chẳng dư dả. Chồng tôi làm nghề xây dựng, mỗi tháng thu nhập trên dưới 6 triệu đồng. Tôi làm lao động theo thời vụ, bên cạnh đó, tôi còn chịu trách nhiệm chu toàn chuyện cơm nước, theo dõi việc học hành và đưa rước các con đi học.

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua từng ngày. Nhiều người nhìn vào cứ nghĩ gia đình tôi thật ấm êm, hạnh phúc, nhưng thật ra không hẳn vậy. Tôi với ông xã thỉnh thoảng lại xảy ra “chiến tranh lạnh”, khiến nhiều lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Chuyện kể ra không có gì to tát nhưng có những chuyện vặt vãnh, tôi và anh lại không biết cách cư xử sao cho khéo dẫn đến hậu quả thật tệ hại.

Chẳng hạn như ngày hôm đó gần nhà xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiều hôm đó, anh đi làm về trễ khiến tôi bồn chồn, lo lắng. Khi trông thấy anh vừa về tới nhà, tôi hỏi liền: Sao hôm nay anh về trễ quá vậy? Thật buồn là anh không hề biết tôi quan tâm, lo lắng cho anh như thế nào, ngược lại, anh tỏ ra bực bội, nói: “Tôi đi làm kiếm tiền nuôi đến 4 miệng ăn chứ có phải đi chơi đâu mà vặn vẹo?”. Rồi anh so sánh trong khi vợ người ta thấy chồng đi làm về là ngọt ngào: anh ăn gì chưa? anh có mệt không? em soạn đồ cho anh tắm rồi cả nhà mình dùng cơm nhé! Tôi giận run nhưng không thể trả lời vì anh nói có phần… hơi đúng.

Lần khác, anh bỏ quên điện thoại di động ở nhà, tôi tò mò kiểm tra máy thì phát hiện những cái tên rất đáng nghi ngờ. Đợi anh đi làm về, tôi hỏi ngay. Thế nhưng thay vì giải thích, anh lại la ầm lên rồi xúc phạm tôi bằng những lời lẽ thiếu tế nhị. Anh bảo tôi ở nhà không biết tìm việc gì làm, rảnh rang quá nên kiếm chuyện ghen bóng ghen gió. Trong khi đó, tất cả việc nhà từ lo cơm nước cho đến giặt giũ, lau nhà, tôi làm muốn hụt hơi, anh đã không chia sẻ lại còn nặng lời chì chiết. Ấm ức, tôi dắt xe ra cổng, nổ máy chạy thẳng mà không biết đi đâu về đâu. Vừa chạy xe tôi vừa suy nghĩ và tự hỏi tại sao cưới nhau rồi anh không còn nói với mình những lời êm dịu, ngọt ngào như lúc mới yêu. Nhìn vợ chồng người ta hạnh phúc thấy mà tủi thân… Hay là anh không còn yêu mình?

Theo quán tính, tôi chạy tới nhà nhỏ bạn thân lúc nào không hay. Thấy tôi, nhỏ bạn đoán biết ngay vợ chồng tôi lại có chuyện. Dẫn tôi vào nhà, đợi tôi uống hết ly nước và kể rõ ngọn ngành, nhỏ bạn khuyên tôi bình tĩnh rồi giúp tôi kiểm tra xem những số điện thoại tên cô Hồng, cô Liễu gọi cho anh là ai. Kết quả, đó là đối tác làm ăn trong công việc của chồng tôi. Suýt nữa thì tôi đã làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình vì những nghi ngờ vụn vặt dẫn đến những hành xử thiếu tôn trọng nhau.

Rồi mọi thứ nhẹ nhàng trôi qua khi tôi và chồng biết nghiêm túc và hết lòng cùng nhau. Ông bà ta có câu: “Chén trong sóng còn khua”!. Đừng vì những điểm không hài lòng về nhau rồi làm cho mọi thứ trở nên nghiêm trọng và tệ hại hơn. Từ đó trở đi, tôi và anh hiểu nhau hơn, biết kiềm chế bản thân và quan tâm vun đắp cho mái ấm gia đình. Thế mới biết, tình yêu bền vững đôi khi phải trải qua sóng gió.

NGUYỄN THANH VŨ