10:01, 02/01/2011

Vòng tay siết chặt

Con yêu, vậy là hôm nay con đã biết vòng tay ôm cổ mẹ thật chặt rồi đấy. Mẹ cảm thấy hạnh phúc lắm!

Con yêu, vậy là hôm nay con đã biết vòng tay ôm cổ mẹ thật chặt rồi đấy. Mẹ cảm thấy hạnh phúc lắm! Thiên thần nhỏ của mẹ ơi, chỉ vì bị bỏ nằm một mình lúc mẹ nấu cơm mà con khóc đến khản cả giọng. Đến lúc mẹ vào bế con lên, con lập tức đưa tay ôm vòng quanh cổ mẹ và cười trìu mến. Thương con lắm!

Ba con đi công tác ở nước ngoài đã một tuần. Ở nhà, mẹ con mình quấn quýt bên nhau đợi ngày ba về. Mẹ nhớ ba con nhiều lắm, còn con có nhớ ba không? Con còn nhỏ quá, chắc chưa biết nhớ? Hay con có nhớ, nhưng không thể hiện ra? Hay đơn giản là mẹ không biết con nhớ ba như thế nào?

Vắng ba, mẹ càng thấy yêu thương con gấp ngàn lần. Con trai bé bỏng của mẹ ngủ được mấy tiếng lại thức dậy khóc ré lên đòi ăn, ăn xong lại ngủ thiếp đi. Con bú đến nỗi ngực mẹ chẳng còn sữa nữa, vẫn nhép nhép cái miệng đều đều trong lúc ngủ. Giờ ăn cơm, con ngồi xe nôi, mẹ ngồi ăn, vừa ăn vừa đu đưa cho con. Đến gần xong bữa cơm thì con khó chịu, cứ làm nũng, đòi mẹ bế lên cho bằng được. Lúc mẹ bế lên con như mừng quá, hai tay bấu chặt lấy người mẹ, áo mẹ như sợ mẹ bỏ đi đâu. Ăn cơm một mình thật buồn, mẹ cứ phải nghĩ ngợi lung tung đủ thứ chuyện để quên đi cảm giác trống vắng. Mẹ cứ nhớ mãi ngày trước có câu ca dao: Dốc bồ thương kẻ ăn đong/Vắng chồng thương kẻ nằm không một mình. Bây giờ mẹ nằm không một mình đây và cảm thấy đồng cảm với những người phụ nữ cô quạnh. Không biết ở nơi xa ấy, ba con có nhớ đến mẹ không nhỉ?

Mẹ vẫn luôn ôm ba con bằng những vòng tay siết chặt. Chỉ những vòng tay mạnh mẽ như thế mới thể hiện hết tình cảm của mình dành cho người mình thương yêu, những vòng tay hờ hững không thể hiện được điều đó đâu. Vì thế, khi yêu thương ai, con hãy ôm người ấy thật chặt như thể nếu buông ra sẽ vuột mất. Con trai ngoan, hãy luôn tặng mẹ những vòng tay siết chặt nhé!

ĐẶNG TRUNG THÀNH