07:01, 04/01/2011

Váy cưới: Đơn giản mà đẹp

Một trong những điều làm nên vẻ đẹp của cô dâu chính là chiếc váy cưới. Năm nay, kiểu váy dáng suôn, đơn giản, tôn vóc dáng cơ thể được nhiều cô dâu lựa chọn cho ngày trọng đại của đời mình.

Một trong những điều làm nên vẻ đẹp của cô dâu chính là chiếc váy cưới. Năm nay, kiểu váy dáng suôn, đơn giản, tôn vóc dáng cơ thể được nhiều cô dâu lựa chọn cho ngày trọng đại của đời mình.

Thời điểm này, các cửa hàng váy cưới ở TP. Nha Trang đang nhộn nhịp đón các đôi uyên ương đến chọn trang phục cưới. Các shop váy cưới lớn như Nguyễn Tùng, Quốc Toản, Vỹ hay Hải Gia… luôn tấp nập khách. Năm nay, kiểu váy bồng may cầu kỳ, diêm dúa ít được ưa chuộng. Mùa cưới này, váy cô dâu được giản tiết đi những họa tiết cầu kỳ. Kiểu váy cưới suôn, đơn giản như một chiếc đầm dạ hội đang được các cô dâu ưa chuộng. Váy cưới suôn tôn dáng cơ thể, tạo cảm giác thoải mái, sang trọng, phù hợp với vóc dáng của mọi cô dâu. Những chiếc váy quây hay lệch vai cũng đang là xu hướng cho mùa cưới. Chị Đỗ Thị Luận, chủ shop váy cưới Vỹ (đường Quang Trung, Nha Trang) cho biết: “Mùa cưới năm nay, nhiều cô dâu chỉ chọn thuê một hoặc hai chiếc váy trắng suôn đơn giản để mặc trong lễ cưới.” Váy cưới chủ yếu được các cửa hàng mua về từ TP. Hồ Chí Minh. Một số váy cưới đặt may theo mẫu thiết kế của Trung Quốc. Những mẫu váy này khá đẹp, sang trọng, phù hợp vóc dáng của cô dâu Việt. Giá thuê một chiếc váy cưới ngoại từ 1,5 đến 4 triệu đồng. Một số cô dâu còn đặt may váy cưới với giá từ 3 đến 9 triệu đồng/chiếc. Màu trắng vẫn là màu chủ đạo, được các cô dâu yêu thích, chọn cho mình trong ngày cưới. Váy cưới trắng luôn chiếm đa số trong các cửa hàng với các điểm nhấn như: xếp li, nhiều tầng, kết hoa lệch vai, thắt nơ ngang eo được may từ nhiều loại vải có chất liệu tốt, sáng, mịn như: lụa, sa-tanh, taffeta, phi bóng, tuyn, voan. Những chiếc váy cưới thêm lộng lẫy bởi những trang trí tinh tế bằng hạt đá, cườm, ren hay dây đan xéo tôn vẻ sang trọng, quý phái cho cô dâu. Bên cạnh váy cưới trắng, váy cưới màu đỏ, xanh, tím, cam nhạt, hồng phấn, be sữa… cũng tạo nét mới lạ, trẻ trung cho lễ cưới thêm màu sắc. Chị Tuyết Hoa, 26 tuổi, khách hàng đến thuê váy tại shop Nguyễn (đường Quang Trung, TP. Nha Trang) cho biết: “Tôi chọn chiếc váy cưới trắng đón khách và khai tiệc, váy hồng tiễn khách khi kết thúc tiệc.” Cô dâu trông sẽ thật trang nhã và dịu dàng khi kết hợp váy ống với khăn voan đội đầu. Với những chiếc váy cưới lãng mạn cùng phụ kiện như: khăn voan, hoa, vương miện… kết hợp cách trang điểm nhẹ nhàng, cô dâu sẽ đẹp rạng rỡ trong ngày vu quy.

Váy cưới suôn, đơn giản đang được nhiều cô dâu lựa chọn
Để chọn váy cưới, đầu tiên bạn cần chú ý đến màu da. Những cô dâu có làn da trắng dễ mặc kiểu váy màu hồng phấn, xanh, vàng. Muốn “khoe” làn da trắng gợi cảm, cô dâu có thể chọn kiểu váy để lộ vai trần hoặc có đường xẻ từ chân váy. Bạn gái có làn da “bánh mật” nên chọn váy màu kem, trắng, đồng, tránh mặc màu xanh nước biển. Vóc dáng cũng là yếu tố quan trọng để bạn chọn chiếc váy cưới phù hợp. Những bạn dáng cao, mảnh mai nên chọn váy suôn hay váy may xéo trẻ trung, hiện đại. Ngược lại, khi bạn sở hữu 1 thân hình thấp bé thì không nên chọn váy quá dài, có đuôi xoè rộng, thân váy nhiều chi tiết. Bạn hãy chọn váy hình chữ A, chiều dài vừa phải. Nếu bạn có dáng người gầy thì không nên chọn váy bó sát, hở vai, cổ trông càng mảnh dẻ hơn. Để che bớt nhược điểm đó, bạn chọn váy có màu sáng đính kèm nhiều hoạ tiết trang trí, phần váy dưới bồng. Bạn gái có dáng hình “quả lê” nên chọn váy màu tối, đơn giản. Kiểu váy suôn hoặc nối 8 mảnh là phù hợp nhất nhưng bạn hãy chú ý chọn thế nào để khi diện váy có thể đi lại, đứng ngồi thoải mái.

Chọn 1 chiếc váy cưới phù hợp với cơ thể bạn sẽ đẹp lộng lẫy, tự tin sánh bước cùng chú rể đón niềm vui, hạnh phúc trong ngày cưới.

THU TRANG